สมาธิเพื่อการพัฒนาชีวิต


เมื่อวันที่16กันยายน2549ที่ผ่านมาได้เข้าร่วมอบรมเกี่ยวกับสมาธิเพื่อการพัฒนาชีวิต โดยการเตรียมงานของอาจารย์ที่ปรึกษาของดิฉันคืออาจารย์ศิริพงษ์ เปรมจิต โดยมีพระอาจารย์ที่เป็นประธานชมรมพุทธของมหาลัยนเรศวรเรานี้เองเป็นผู้มาให้ข้อคิดคติดีๆเกี่ยวกับการปฏิบัติตน เกี่ยวกับบาปบุญคุณโทษที่เราได้กระทำว่าถ้าเราทำอย่างนี้จะเป็นอย่างนี้ ท่านได้ให้ข้อคิดในการเลือกคบคน ว่าจะต้องไม่เป็นคนเลว คบคนดี ต้องคอยหมั่นสั่งสมความดี และก่อนที่ท่านจะกลับท่านได้ให้ข้อคิดไว้3อย่างที่ตัวดิฉันชอบมากคือ 1.ในตอนเช้าถ้ายังไม่ได้ทำทานก็อย่าพึ่งกินข้าว2.ถ้ายังไม่ได้แผ่เมตตาอย่าพึ่งออกจากบ้าน และ3.ในตอนกลางคืนถ้ายังไม่ได้สวดมนต์หรือทำสมาธิอย่าพึ่งเข้านอน ซึ่งถ้าเราปฏิบัติได้ตามนี้เราก็จะเป็นคนที่มีจิตใจที่สงบมีสมาธิ ไม่ว่าจะทำสิ่งใดก็จะผ่านลุล่วงไปได้ด้วยดี

คำสำคัญ (Tags): #ชีววิทยา#นิสิต
หมายเลขบันทึก: 50525เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2006 15:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 18:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท