ส่องสถิติเว็บไซต์อินเทอร์เน็ตทีวีในปีที่ผ่านมา


ปัจจัยที่สร้างความนิยมให้กับรายการ หรือสถานีอินเทอร์เน็ตทีวีมีทั้งรายการเด่นที่มีตัว presenter ที่โดดเด่น คุณภาพของรายการ และช่องทางนำเสนอในวงกว้าง

ปัจจัยที่สร้างความนิยมให้กับรายการ หรือสถานีอินเทอร์เน็ตทีวีมีทั้งรายการเด่นที่มีตัว presenter ที่โดดเด่น คุณภาพของรายการ และช่องทางนำเสนอในวงกว้าง

กราฟที่ 1 แสดงปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ spokedark.tv, ihere.tv และ voicetv.co.th

จากกราฟดังกล่าวแสดงปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ เปรียบเทียบกันระหว่าง 3 เว็บไซต์ที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตทีวีคือ spokedark.tv, ihere.tv และ voicetv.co.th ซึ่งจะเห็นได้ว่า ปี 2011 ihere.tv มีรายการเจาะข่าวตื้นเป็นรายการยอดนิยมโดยมีคุณจอห์น วิญญู เป็นพิธีกร ซึ่งทำให้ ihere.tv เป็นที่นิยม จากนั้นรายการเจาะข่าวตื้นและพิธีกร ย้ายมาทำ spokedark.tv ทำให้ยอดการเข้าชม ihere.tv ตกลงไปอย่างชัดเจน ส่วน voicetv.co.th เนื่องด้วยมีช่องทางเผยแพร่ทางทีวีดาวเทียม รายการมีคุณภาพ และมีผู้ดำเนินรายการที่เป็นที่รู้จักหลายคนจึงทำให้มียอดผู้ชมผ่านเว็บไซต์สูงกว่า

กราฟที่ 2 แสดงปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ spokedark.tv, ihere.tv, voicetv.co.th และ thaipbs.or.th

จากกราฟแสดงให้เห็นว่าปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ thaipbs.or.th ซึ่งให้บริการดูรายการสด และรายการย้อนหลังของสถานี ซึ่งเป็นทีวีสาธารณะที่มีการกระจายสัญญาณทั้งทางภาคพื้น และผ่านดาวเทียม อยู่ในระดับเดียวกับ ihere.tv และ spokedark.tv ที่น่าสังเกตคือช่วงเวลาระหว่างเดือนกันยายน - ตุลาคม 2011ซึ่งตรงกับสถานการณ์อุทกภัย เว็บไซต์ทีวีอินเทอร์เน็ตที่เน้นเนื้อหาข่าวสารอย่าง thaipbs.or.th และ voicetv.co.thได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่เว็บไซต์ทีวีอินเทอร์เน็ตที่เน้นเนื้อหาบันเทิงมียอดลดลง

 

คำสำคัญ (Tags): #สถิติ#internettv
หมายเลขบันทึก: 505061เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2012 18:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ตุลาคม 2012 18:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อุทกภัย...มีผลต่อ เว็บไซต์ ..... เป็นผลจากปัจจัยภายนอก ..... มากระทบนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท