พรรคตำรวจ รัฐตำรวจ


แสนสงสารพรรคการเมืองไทย...หาหัวหน้าพรรคได้แค่ตำรวจ

 

 

วันนี้น่าประหลาดใจเหลือหลายที่พรรคการเมืองใหญ่คับฟ้าแห่งหนึ่ง   พอหัวหน้าพรรคเดิม (ซึ่งเป็นหุ่นเชิดมานาน) ลาออก (ด้วยความจำยอม) ก็ใช้เวลาอยู่สัก ๗ วันกว่าจะแต่งตั้งหน.พรรคคนใหม่ได้   

 

 

ผีมีทั้งป่าช้าไม่เลือก ดันไปเลือก  พล.ต. ท.  “อะไรก็ไม่รู้”   “จำชื่อไม่ได้แล้ว”  

 

 

นี่มันรัฐตำรวจเห็น ๆ  ..... พ.ต.ท เป็น นายกฯ  รตอ. เป็นรองนายกฯ  พล.ต.อ. เป็นรมว. คมนาคม   พล.ต.ท. เป็น หัวหน้าพรรค 

 

มันมีประเทศไหนในโลกไหมที่ตำรวจเป็นใหญ่ทางการเมืองเท่ากับประเทศตายแลนด์เรานี้   แม้แต่ เขมร พม่า ลาว ยังไม่มีอะไรจาดง่าวปานนี้เลย  (ใน usa ในหลายรัฐเขามีกฎหมายห้ามคนมี IQ เกิน 105 เข้าเป็นตำรวจ เพราะเขาวิจัยแล้วพบว่า คนฉลาดเป็นตำรวจที่ดีไม่ได้  ไม่เชื่อ ลองค้นกูเกิ้ล คำว่า  police usa IQ ดูสิ)  

 

 

ศ.ดร.   หมอ    คนมีดีกรี  และพอมีความน่าเชื่อถือเต็มพรรค ที่เอาเงินไปซื้อมาได้หมดแล้ว แต่ทำไมบีบคอเอามาเป็นหน.พรรคไม่ได้  จนต้องไปเอา พล.ต.ท อะไรก็ไม่รู้มาเป็นหน.พรรค   

 

ช่างไม่อายฟ้าอายดินบ้างเลยหรือไรเพ่ม้งจ๋า   .....อีกทั้งไม่เกรงใจพระพหรมสี่แยกราชประสงค์(ที่ถูกทุบ)บ้างหรือ  (ส่วนเกรงใจประชาชนนั้นไม่ต้องคิดก็ได้ เพราะไม่เคยคิดเกรงใจอยู่แล้วแหละ  รู้ทันหรอกนะ ) 

 

เดาได้ว่าที่เอาตำรวจมาเป็น  เป็นเพราะ

๑)     สั่งซ้าย ขวา ตีลังกาหัน ได้

 

๒)    เสื้อแดงให้การยอมรับ   ซึ่งคนกลุ่มนี้แม้เพียงตำรวจ ยศ นายดาบ  เขาก็ให้การยอมรับ กราบไหว้ประหลกๆแล้ว เพราะมีอำนาจยิ่งใหญ่คับคูนา  อยากยกลูกสาวให้ เพื่อจะได้เป็นพ่อตานายดาบด้วยซ้ำ    (เพราะตำรวจพวกนี้มีอำนาจคับคูนา คับถนน สามารถรีดไถเขาได้ ตามถนนหลวงทั่วไป)    ยิ่งถ้าเป็นนายตำรวจระดับสัญญาบัตร นายพันตรี โท แถมมีดีกรี ดร. ด้วยก็ยิ่งนับถือไปใหญ่มากเพียงนั้น  จนบูชาเป็นพระเจ้าไปเลย   ถ้าทำได้..คงไปถูหำขอเลขหวยไปแล้ว (แล้วก็ออกตรงซะด้วยเพราะท่านคุมผอ.สลากกินแบ่ง จะให้ออกเลขอะไรก็ได้อีกตะหาก ) 

  

๓)    ส่วนคนอื่นที่พอน่าเชื่อถือในสังคม พอไปวัดไปวาได้      พอไปทาบทาม กลับไม่มีใครกล้ารับตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้ เพราะพวกเขานั้นแม้ไม่ฉลาดนัก (ถ้าฉลาดจะมาอยู่ใต้รักแร้ไอ้พวกนี้หรือ)   แต่ก็ไม่โง่พอที่จะรู้ได้ว่า...ถึงรับไปก็ไร้ศักดิ์ศรี  เพราะทำหน้าที่หัวหน้าพรรคไม่ได้ ต้องคอยรับออเดอร์จากคนใจแหลมหน้าไม่กลมผ่านนังนกแก้วสี่ฤดู   เท่ากับว่าเป็นเพียงเด็กเสริฟทางการเมืองเท่านั้นเอง   ประโยชน์ที่ได้มีแต่คอยรับทิป แต่ไร้ศักดิ์ศรี   อีกทั้งวิญญูชนและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ีทั้งหลายทั่วประเทศและในสากลโลกเขาก็จะก่นด่ากันเซ็งแซ่  ...ซึ่งคนพอมีสมองอยู่แม้สักเท่าเมล็ดถั่วเขียวนั้นใครเลยเขาจะยอมเอาตนเข้าไปเสี่ยงเพื่อรับตำแหน่งนี้  

 

 

ก็คงมีแต่ตำรวจไทยนั่นแหละที่ยอมรับด้วยความภูมิใจอีกตะหาก   ตำรวจไทย ที่มีคำขวัญประจำว่า  ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำไม่ได้   (แต่..เอ้อ.อาจ..ยกเว้น "ทำความดี" )  

 

หมายเลขบันทึก: 504971เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2012 21:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ตุลาคม 2012 16:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อ่านสนุก ปิดเรื่องได้ ประทับใจมาก...สวัสดีครับ

ผมว่าน่าจะเลือกอีกท่านหนึ่งคือ พตอ.นพ.ท่านหนึ่ง ซึ่งกำลังเป็นข่าวฮือฮา ไปร่วมบริหารด้วยก็คงจะครบสมบูรณ์ตามที่ฝันไว้นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท