Social Network มีทั้งข้อดีและข้อเสีย


1.ข้อดีของการใช้ Social Network มีโอกาสได้เพื่อนใหม่ๆและ keep connect กับเพื่อน

เก่าๆ ที่บางคนอาจจะเลือนหายไปกับความทรงจำ (แต่พอส่ง msg คุยกันก็ไม่รู้จะคุยไร เพราะมันห่างกันมานาน)  มีการเก็บรักษาความส่วนตัว ก็ใช้ได้ระดับหนึ่ง คือ ยังไงๆถ้าเราไม่บอก ก็ไม่ว่าใครก็ไม่รู้อีเมลเรา แต่ถ้าอยากให้รู้ก็เขียนบอกไปเลยก็ได้ หรืออยากรู้ msn ใครก็แมสเสจไปหาเขาตรงๆส่วนวิธีการสมัครง่าย และวิธีการทำ Hi5 ให้สวยงามก็ง่ายที่สำคัญก็เหมือน blog ทั่วไปๆแหละเพียงแต่คนเล่นนิยม เพราะมันดูทันสมัยและใช้งานง่าย

2.ข้อเสียของการใช้ Social Network มีการพัฒนาเว็บ อาจจะล่มบางครั้งในการใส่ลูกเล่นหรือปรับแต่งอะไรได้ไม่ค่อยเยอะ มันจะมี pattern อยู่แล้ว ก็จะปรับได้ส่วนของแบคกราวน์ สี font ตัวอักษร ใส่เพลง vdoclip ....ซึ่งไม่มีประโยชน์เท่าบล็อก เพราะคนเข้ามาดูรูปส่วนใหญ่


3.การนำ Social Network มาประยุกต์ใช้   เราสามารถนำ Social Network ประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้ เช่นการจัดการเรียนการสอนผ่าน Face book   การสร้างบทเรียนออนไลน์  การการจัดการเรียนการสอนบนเควส  เป็นต้น

 

คำสำคัญ (Tags): #6010
หมายเลขบันทึก: 504833เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2012 20:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ใช้บล๊อคไว้เขียนบันทึก

ใช้ FB ไว้ติดต่อ ส่งรูป ส่งกำหนดการครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท