สิ่งที่เราทำ คลิปกงลาดพอเเพียง


ประเมินสถานศึกษาพอเพียง

     ๗ ตุลาคม ๒๕๕๕ เจ็ดนาฬิกา สี่สิบนาที เป็นเช้าวันอาทิตย์ที่แจ่มใส นครปฐมบ้านเรา "แกมิ" ยังมาไม่ถึง ชาวที่ต่ำก็เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วม ค่ำคืนที่ผ่าน เวลา หนึ่งทุ่ม เรากับแม่บ้าน ไปร่วมรับประทานอาหารกับเพื่อนที่โรงแรมสยาม ในตัวเมืองนครปฐม เพื่อน ๑๑ คน มีเชื้อสายจีน ทั้งแคระ แต้จิ๋ว ตอนเขาส่งภาษาจีนคุยกัน เราสองคนฟังไม่รู้เรื่อง บางที่ต้องเบรค ให้เพื่อนช่วยแปลให้ฟังหน่อย จ่ายค่าอาหารไป ๓,๘๐๐ บาท (อาหารแต่ละอย่าง ราคา ๒๐๐ ขึ้น/จาน) เราพบปะกินกันอย่างนี้ เดือนละ ๑ ครั้ง ตามคำคมที่ว่า "นกต้องมีขน คนต้องมีเพื่อน"

     โน้ตบุ๊คของเรามีปัญหา ทำงานช้าไม่ทันใจ ทำการดีเฟรกก็ไม่ผ่าน ดูท่าว่าจะต้องฟอร์แมทใหม่ กำลังย้ายข้อมูลสำคัญลงบล็อกสำรอง ตั้งแต่เมื่อคืน ดูตะกี๊เสร็จพอดี ก่อนจะล้างเครื่องโน้ตบุ๊ค ขอส่งคลิปกงลาดพอเพียง คือการประเมินสถานศึกษาพอเพียง กิจกรรมของเราที่ทำเพื่อพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ "อยู่อย่างพอเพียง" เชิญดู...สวัสดี

หมายเลขบันทึก: 504765เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2012 08:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท