การลงทุนเพื่ออนาคต


1. การลงทุนเพื่ออนาคต

1.  การลงทุนเพื่ออนาคต

                                                สังคมสารสนเทศเป็นสังคมแห่งความรู้ ในสังคมดังกล่าวจะส่งเสริมให้มีการสร้างสรรค์ การติดต่อสื่อสารที่รวดเร็ว การพัฒนาความคิดใหม่ๆ และการศึกษาที่จะเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต คนและความรู้จึงถือว่าเป็นทรัพยากรที่สำคัญที่สุดในสังคมดังกล่าว ด้วยเหตุนี้จึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีการทุ่มเททั้งกำลังคนและกำลังทรัพย์เพื่อก่อให้เกิดพื้นฐานความรู้และปรับปรุงการศึกษาและการฝึกอบรมสังคมสารสนเทศมีความเชื่อว่าการศึกษาและการฝึกอบรมจะต้องได้รับการพัฒนาโดยเร่งด่วนเพื่อให้สถาบันการศึกษาต่างๆสามารถสนองตอบต่อกิจกรรมทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคมและการเมืองที่จะเกิดขึ้นในสังคมสารสนเทศได้จำเป็นที่จะต้องมีการสร้างเครือข่ายเพื่อการศึกษาต่างๆ สนับสนุนการสร้างสรรค์งานมัลติมีเดียเพื่อการศึกษา และกระตุ้นให้เกิดความตระหนักและการฝึกอบรมครูที่จะสามารถใช้อุปกรณ์การเรียนการสอนในสังคมสารสนเทศได้แนวความคิดในเรื่องการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development) จะช่วยสร้างให้ทุกๆคนตระหนักในความสำคัญของการพัฒนาที่จะช่วยสร้างคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นโดยไม่ทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเช่นด้วยการอำนวยความสะดวกทางสารสนเทศต่างๆ จะช่วยให้ลดการลงทุนทางด้านคมนาคม อันจะส่งผลให้สามารถบรรเทาปัญหาจราจรติดขัดและปัญหามลภาวะโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศจะช่วยทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นโดยคุณภาพชีวิตทั้งที่บ้านและที่ทำงานจะดีขึ้นการเปิดเสรีจะช่วยเพิ่มให้มีการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการและมีราคาที่ต่ำลงและเช่นเดียวกันการที่ทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกัน (Universal Service) จะส่งผลถึงสังคมที่ได้ดุลยภาพมากขึ้น

                   วัตถุประสงค์ที่ต้องการ

                                                1.  วางกลไกที่จะประกันว่า โรงเรียน ห้องสมุด ที่ทำงาน หรือแหล่งการศึกษาใดๆจะต้องสามารถเชื่อมต่อเข้ากับโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศ

                                                2.  อุปกรณ์ส่งเสริมการเรียนการสอนที่มีคุณภาพในรูปของพหุสื่อ (Multimedia) และเป็นระบบปฏิสัมพันธ์ (Interactive) ในระดับการเรียนการสอนขั้นพื้นฐานและมีความหลากหลายจะมีอยู่อย่างเพียงพอในราคาที่เหมาะสมโรงเรียนจะมีเครือข่ายภายในและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ส่งเสริมการเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศ ส่งเสริมให้มีการฝึกอบรมทักษะที่จะทำให้พนักงานสามารถเรียนรู้และพัฒนาเพื่อรองรับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี วางหลักประกันให้สมาชิกของสังคมไม่ว่าจะเป็นเยาวชน สมาชิกในครอบครัว ผู้ที่อยู่ในวัยทำงาน หรือผู้พิการสามารถเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศอันจะเอื้ออำนวยให้เกิดการศึกษาตลอดชีวิต

หมายเลขบันทึก: 504517เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2012 16:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2012 16:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท