ตรวจเยี่ยมงานวัณโรคของ สสจ.ตาก


ได้พบสิ่งดีๆที่เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติในการดูแลผู้ป่วย และคิดว่าคงจะมีการนำมาเล่าในมหกรรมKMวันที่ 20-22 กันยายนนี้

                        เมื่อ 14 กันยายน ที่ผ่านมา ผมกับทีมอีก 3 คนจาก สสจ.ตาก ได้ออกเยี่ยมติดตามงานวัณโรคของจังหวัดตาก โดยผมได้ตรวจเยี่ยมไปแล้ว  5 อำเภอคืออุ้มผาง แม่สอด พบพระ บ้านตาก สามเงา เหลืออีก 4 อำเภอคือท่าสองยาง แม่ระมาด กิ่งวังเจ้าและอำเภอเมือง ซึ่งจะเยี่ยมครบในวันที่ 15 กันยายนนี้

                       จังหวัดตากมีพื้นที่กว้างมากและแต่ละอำเภอจะอยู่ห่างกันและห่างจากตังจังหวัดมาก กว่าจะมีเวลาเยี่ยมได้ครบก็ใช้เวลาหลายวัน

                         การตรวจเยี่ยมนี้ ผมในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านวเชกรรมป้องกันใหม่ ของสสจ.0ตาก ได้ถือโอกาสเยี่ยมเยียนอำเภอต่างๆไปด้วย จึงได้ไปดูทั้งส่วนของ สสอ.และโรงพยาบาล

                        ในส่วนของโรงพยาบาล แม้จังวัดตากจะได้งบประมาณไม่มาก แต่โรงพยาบาลต่างๆก็ได้มีการพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านอาคารสถานที่และเครื่องมือในการให้บริการ ส่วน สสอ.เองก็ถือว่าอยู่ได้ดีในระดับหนึ่ง

                         ที่โรงพยาบาลท่าสองยาง ผมก็ได้ช่วยแนะนำในเรื่องการพัมนาคุณภาพที่สอดคล้องกับบริบท และคาดว่าในเดือนพฤศจิกายนนี้ ทางโรงพยาบาลท่าสองยางน่าจะผ่านบันไดขั้นที่สอง ซึ่งทีมงานของโรงพยาบาลบ้านตากได้มาเป็นพี่เลี้ยง 2-3 ครั้งแล้ว

                        ที่โรงพยาบาลแม่ระมาด พี่จิรพงศ์ ผู้อำนวยการได้พาผมเดินดูในบริเวณโรงพยาบาลทั้งหมด ได้เห็นการพัฒนาที่โดดเด่นมากขึ้นในทุกด้าน และคาดว่าน่าจะผ่านการประเมินคุณภาพในเร็วนี้เช่นกัน และในวันนี้ 16-17 กันยายน ทีมงานของดรงพยาบาลบ้านตาก 3 คนคือพี่เกศ พี่สีนวลและไอซ์ก็ได้เข้าไปเป็นพี่เลี้ยงในการพัฒนาคุณภาพให้

                       และในปีหน้า เราจะได้มีการจัดทำเครือข่ายการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลที่เด่นชัดขึ้น โดยใช้กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรุ้เป็นตัวเดินเรื่องที่สำคัญ

คำสำคัญ (Tags): #kmกับงานประจำ
หมายเลขบันทึก: 50428เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2006 22:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 10:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท