เรื่อง หนูนุ่นตอนตื่นสายเพราะเล่นเกม


คุณยายเผลอหลับ

เรื่อง  หนูนุ่นตอนตื่นสายเพราะเล่นเกม

    ณ  เย็นวันอาทิตย์หนูนุ่นอยากเล่นเกมมาก  หนูนุ่นจึงขอเล่นเกมแต่คุณยาย

บอกว่านุ่นหนูยังเล่นเกมไม่ได้เพราะ"ยังไม่ได้อาบน้ำข้าวปลาก็ยังไม่กิน"

ค่ะ่เดี๋ยวหนูไปอาบน้ำแต่งตัว กินข้าวกินปลาก่อนค่ะหนูนุ่นพูด  

เวลาผ่านไปครึ่งชั่วโมง   หนูนุ่นอาบน้ำแต่งตัวและกินข้าวเสร็จแล้ว

หนูนุ่นจึงขอคุณยายเล่นเกมคุณยายจึงให้เพราะเห็นว่าหนูน่นทำตัวดี  

แต่คุณยายมีข้อแม้ว่าเล่นได้แค่ครึ่งชั่วโมง

เวลาผ่านไปครึ่งชั่วโมง

คุณยายก็เผลอหลับไปหนูนุ่นเล่นจนตีสองล็อกห้องไม่ให้ใครเข้าหนูนุ่นเล่น

เกมจนจะตีห้า

หนูนุ่นเผลอหลับคาเครื่องคอมพิวเตอร์พอหกโมงเช้าคุณยายมาปลุกหนูนุ่น

ก็ไม่ตื่นแต่บอกว่าขอนอนต่ออีกห้านาทีคุณยายก็ให้คุณยายก็ไปจ่ายตลาดรอ

ก็นึกว่าหนูนุ่นไปโรงเรียนแล้ว  แต่หนูนุ่นก็ยังหลับจนถึงแปดโมงจึงตื่นขึ้นมา

และตกใจว่าเราเล่นเกมจนตื่นสายจนไปโรงเรียนไม่ทันแล้วหรอเนี่ย

หนูนุ่นก็อาบน้ำไปโรงเรียนปรากฏว่าเพื่อนๆเรียนกันหมดแล้วคุณครูบอกว่านุ่น

วันหลังอย่ามาโรงเรียนสายอีกเพราะเวลาเข้าเรียนมีผลต่อการเลื่อนชั้นในทุกๆปี

และทุกๆวันหนูนุ่นก็ไม่เล่นเกมอีก

ข้อคิด เด็กๆทุกคนไม่ควรเล่นเกมเยอะเพราะอาจทำให้ตาเสียและทำให้ตัวเตี้ย

และจะได้มีคะแนนเก็บเยอะจะได้เลื่อนชั้นได้

 

คำสำคัญ (Tags): #หลับ
หมายเลขบันทึก: 503944เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2012 12:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กันยายน 2012 12:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท