ไมตรีจิตที่ชาว กศน.นนทบุรีมอบให้เลี้ยงด้วยอำลาจากกันแสนอาลัยแต่สายใยผูกพันยังมั่นคง


 

       วันที่27 กันยายน 2555 เพื่อนพ้องน้องพี่ชาว กศน.นนทบุรี ได้มีไมตรีจิตจัดงานเลี้ยง ด้วยอำลาจากกันแสนอาลัยแต่สายใยผูกพันยังมั่นคง ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นภายในครอบครัว กศน.นนทบุรี ที่มีการแสดงของแต่ละ กศน.อำเภอ การถ่ายทอดความรู้สึกของผู้แทนกลุ่มต่างๆ ได้แก่กลุ่มผู้แทนข้าราชการครู ผู้แทนผู้บริหาร กศน.อำเภอ ผู้แทนครูอาสา ครูศรช. พนักงานราชการ ที่ได้ร่วมงานกันมาแม้ว่าระยะเวลาไม่นาน แต่ประสบการณ์ที่สัมผัสกันนั้นมีคุณค่าเหมือนคบหากันมาแสนนาน การได้มาพบพานกันนั้นถือว่ามีบุญวาสนามาก่อน แม้ว่าจะต้องย้ายไปปฏิบัติงานที่จังหวัดสมุทรสาคร สิ่งที่แน่นอนเสมอมาและมีคุณค่าในตนเองของผมก็คือการเสมอต้นเสมอปลายที่ไม่เคยเปลี่ยนกับความผูกพันเก่าๆ ที่พวกเรา กศน.นนทบุรีที่นับญาติกัน สายใยผูกพันยังมั่นคง

ภาพใน Facebook: http://www.facebook.com/media/set/?set=a.481282291896174.116695.100000432219925&type=1

                

               

                          การแสดงของ บุคลากร กศน.จังหวัด

               

               

                           การรำ ของ กศน.อำเภอเมืองนนทบุรี

                 

                        กังนัม สไตล์. โดย กศน.อำเภอปากเกร็ด

                     

                             การแสดงของกศน.อำเภอบางใหญ่              

                      

                           ผอ.ดวงตา กศน.อำเภอปากเกร็ดเป็นตัวแทนกล่าวความรู้สึก





คำสำคัญ (Tags): #สายใยผูกพัน
หมายเลขบันทึก: 503796เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2012 08:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ตุลาคม 2012 10:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

แม้ภาระหน้าที่จะเปลี่ยนแปลงไป แต่ความผูกพันและความปราถนาที่ดีต่อกัน ยังคงมีต่อไป ยินดีด้วยค่ะท่าน

  • ผอ  ย้ายไปอยู่ที่ไหนก็เหมือนกัน
  • เพราะ ผอ ทำงานเก่งครับ
  • แต่เสียดายอยู่นนทบุรีไม่นาน
  • แต่มาสมุทรสาคร
  • ใกล้ผมเลย
  • 555

คงต้องเชิญไปพบกันที่สมุทรสาครแล้วครับ ดร.ขจิต ทีแรกตั้งใจจะเชิญมาสร้างบรรยากาศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ นนทบุรี แต่ไม่ทันซะแล้วครับ

ดูภาพแล้ว จัดงานได้ดีครับ 
"สายใยผูกพันยังมั่นคง" 

จากที่เคยปฏิบัติงานร่วมกันมา ผอ.เป็นผู้ให้ ผู้นำ ให้กำลังใจ ชี้แนะให้คำปรึกษา พร้อมแก้ปัญหาในทุก ๆ เรื่อง จาก สถาบันฯสิรินธร ถึง กศน.นนทบุรี ก็ยังมีคำแนะนำที่ดี ๆ ให้เสมอ อย่างที่ท่าน ผอ.บอก คนที่พบกันต้องมีบุญวาสนาจึงจะมาพบกัน ประสบการณ์ที่ได้รับตอนเป็นน้องเล็กที่สถานบันฯ ยังสามารถนำมาใช้ได้ตลอดเวลา การเป็นผู้ให้ย่อมมีความสุขมากว่าเป็นผู้รับ มีความเด็ดขาดในการตัดสินใจ แต่อย่าลืม "ความเมตตา" ที่ต้องให้กับผู้ด้อยกว่าเสมอ (สอนด้วยวิธีการปฏิบัติ) นี่คือวิธีการสอนของท่าน เมื่อปีที่แล้ว ผอ.ที่มีความเป็นผู้ให้ ได้มาเป็นผู้บังคับบัญชาอีกครั้ง หลังจากที่ย้ายไปเป็นผู้สร้างในหลาย ๆ จังหวัด และท่านก็ยังเหมือนเดิม คือเป็นผู้ให้......รวมทั้งเป็นผู้สร้าง.....305 วัน คือวันนี้ที่ ผอ.ผู้สร้าง..ต้องเดินทางไปจาก กศน.นนทบุรี ไปเป็นผู้ให้...และผู้สร้าง...ที่ กศน.จังหวัดสมุทรสาคร แต่ความดีที่ให้ไว้กับ กศน.นนทบุรี ยังคงอยู่ในใจของคนอีกหลายคน ของทั้ง 6 อำเภอของจังหวัดนนทบุรี

ขอขอบคุณผอ.ที่มอบความเป็น "มืออาชีพ" ให้กับกศน.นนทบุรีครับ

ขอขอบคุณผอ.มากๆที่มอบสิ่งที่ดีๆให้กับพวกเราชาวกศน.นนทบุรี

ขอขอบคุณผอ.ที่มอบความเป็น "ผู้นำไม่ใช่เจ้านาย" ให้กับพวกเราชาว กศน.นนทบุรีค่ะ :)))

ให้ทุกรังที่ได้ฟังเพลงนี้ก็ขอให้รู้ที่แห่งนี้ไม่ว่าจะนานเท่าใด เราจะมีกันและกันเป็นหนึ่งในดวงใจตลอดไป ก็เพราะหัวใจเราผูกกัน.

ขอขอบคุณครับที่ผอ ได้มาสอนการเรียนรู้ และทำให้ผมได้รางวัลจากผอ จะไม่ลืมผอ คนเก่งแห่งจังนนทบุรี ปี2555คนยี้ จาก305วันที่ได้รู้จักมา เป็นการทไงนที่สนุก หมดวาระไป ก้อไม่หยุดกับการทำงาน อำลา ก้อไม่ใช่อำลาจาก จากไป แต่พวกเราก้อคิดถึงเสมอครับ

ไม่อยากให้มีวันนี้เกิดขึ้นเลย เร็วแบบไม่เคยคิดมาก่อน เร็วเกินคาด ๓๐๕ วันที่จังหวัดนนทบุรี จะมีแต่ความทรงจำที่ดีให้พี่ น้อง กศน. นนทบุรีค่ะ

ขอบคุณท่าน ผอ.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ สำหรับแบบอย่างที่ดีงามของผู้นำที่เก่งและน่ายกย่องมากค่ะ

หวังว่า ผอ.ดร.ดิศกุล คงกลับมาทำงานที่ กศน.นนทบุรีไวๆๆ ชาว กศน.อำเภอบางกรวยยินดีร่วมงานกับท่าน ผู้บริหารที่มีวิสัยทัศย์กว้างไกล ทำงานด้วยแล้วสบายใจมากๆๆ ให้นโยบายที่ทันท่วงที่ กล้าตัดสินใจ ให้ความไว้ว่างใจผู้ร่วมงาน สุดยอดผู้บริหารมืออาชีพ ที่ไม่เคยสั่งการให้ทำอะไรที่เอาประโยชนืเข้าตัวเองเลย ทำงานด้วยแล้วสบายใจ มีอะไรพูดแบบพี่ๆน้องๆ

ยังไม่อยากให้ไปเลยครับ

..มองเพียงผิวเผินเสมือนการเสีย.. ..หากแท้จริงแล้วการให้นั้นแหละคือการได้รับ ...ท่านผอ.ดิศกุลเป็นผู้ให้กับชาวกศน.มาตลอด.. ... และขณะนี้..ท่านผอ.ดิศกุลจะเป็นผู้ได้รับอย่างแท้จริง ...ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปค่ะ

ขอขอบพระคุณท่าน ผอ.ที่ได้ให้สิ่งดีๆ กับน้องๆเสมอมา

กระผมโพสข้อความช้าไปหน่อย เนื่องจากวันที่เลี้ยงส่ง ผอ. คืนนั้นกระผมเดินทางต่อไปเพชรบูรณ์ กลับมาวันที่ 1 ตค.55
เปิด gotoknow ก็อดใจไม่ได้ที่จะต้องแสดงความรู้สึกบรรยากาศที่ทำงานร่วมกับผอ. เป็นบรรยากาศที่มีคุณภาพ เวลาสั้น ๆ แต่ดูเหมือนยาวนาน ความผูกพันจึงเกิดขึ้น จึงขอเก็บเป็นความทรงจำ และหวังว่าสักวันหนึ่งคงจะได้ต้อนรับท่าน ผอ. กลับนนทบุรีอีกครั้ง ด้วยความเคารพ และหากมีโอกาสจะขออนุญาตไปเยี่ยมเยียนท่าน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท