"บ้า..บ่น..เรื่อง ธรรมดาๆ โลก.." (ต่อ)


"ความแก่"...จำกัด

"หล่อน"ก็เป็นคนหนึ่ง (ที่กลัว)..ความแก่...แม้ว่า..จะ "บ่น"..อยู่ในใจทุกวี่ทุกวัน..ว่า..มันเป็นธรรมดาโลก...(เฮ้)...เมื่อคืน..นั่งจมอยู่กับความแก่..ของคน "แก่"..อีกซีกโลก..ที่นี่..ในยุโรป...เกือบครึ่งคืน...

ยาย "แก่..และเริ่มแก่"..แต่ไม่ยอมแก่..ทั้งหลาย..(คงจะนึกเหมือนหล่อน)....มีคำว่า..แก่..(ไม่)..จำกัด..เกิดขึ้นมา..ในหน้า..โลกสี่เหลี่ยมให้เห็นกัน..ว่า..วันนี้..คนแก่...ก็ยังมี"หัวใจ..สาว"..นะ...คืน..คนแก่ หน้าจอที่เห็น..หลายๆแง่มุม.."ความแก่"

...ยายแก่..เปลือย..อก...(เราจะได้เห็น..อะไรเล่า..)...เมื่อได้ก้มมองดูตัวเอง..ก็มีการถกเถียงกันก่อน..ว่าจะเปลือยได้ไหม..กล้าไหม..สิ่งที่ปกปิด..มันเป็นความจริง..แล้วจะต้องปกปิด..ทำไม...(ปัญหานี้ในเมืองร้อน..ไม่มี..เมื่อก่อน..สักเจ็ดสิบปีให้หลัง)..หากแต่ ทว่า..เวลานี้...ปิดนิด..โชว์หน่อย..ก็ฉาวโฉ่..(เสียแล้ว..ทั้งๆร้อนจะเป็นบ้าน่ะ).....มันธรรมดาโลก..นะ..หากคิดดูให้..ดี..

....ยายแก่..ตาแก่...แกก็มีหัวใจ..อยากรัก..อีกน่ะ.."ต้องห้าม"..ด้วยหรือ..เพศสัมพันธุ์(มันอาจจะ..อิหลักอิเหลื่อ..หน่อย..แต่ พอไหว..มีเครื่องช่วย..ขาย..ผู้หญิงเริ่มแก่..เปิด..ร้านค้า..ขายสรรพสิ่งเล่าว่า..เธอมีลูกค้าดี..พอสมควร.(.แรกๆก็กระมิดกระเมี้ยนกันหน่อย...นะ).......

..ยายแก่ตาแก่..ยังมีสุขภาพดีแข็งแรงว่องไว..อยู่..เก้าสิบ..ได้เหรียญทอง..วิ่งแข่ง..รุ่นเดอะ..ตั้งแต่ห้าสิบเจ็ดขึ้นไป..ตั้งบริษัท..เล่นเต้น..ละคอนรำ..(อือฮากัน..เยอะเลย..)...ส่วนใหญ่..ก็ว่าดี..ที่คนแก่ไม่ยอมแก่....เป็นธรรมดาๆโลก...ไปซ๊ะแล้ว...ท่านเห็นด้วยไหม....(ตรงนี้ไม่บ่นนะ)...(แต่อาจ..บ้า..นิดๆรึว่าไง)....

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ
หมายเลขบันทึก: 503730เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2012 14:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม 2012 22:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)
  • ยายธีครับ
  • อายุมากแค่ไหนแต่ก็ยังมีไฟอยู่ 555

สวัสดีค่ะ มาฟังคุณยายบ่นค่ะ จากคนเริ่มแก่ค่ะ

รักคุณยายจัง...

Happy Ba นะครับ

หลานรัก  ชยพร   แอคะรัจน์

  • ยายธีค่ะ สมัยก่อนอายุ 50 ปี ก็เรียกว่าคนแก่ แต่สมัยนี้อายุ 70 ปี ถ้าใครเรียกคนแก่ยังโกรธเลย ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ ที่แวะไปให้กำลังใจ

หัวใจ...
ไม่มี "ตีนกา" ครับ

สวัสดีค่ะคุณยาย มีการบ้านให้ช่วยบันทึกค่ะhttp://www.gotoknow.org/blogs/posts/503758

...สวัสดี..เจ้าค่ะ..คุณ..ชลัญธร..เมื่อวาน.(.เขียน..แต่ส่งไม่ได้)..เป็นอันว่า..จะ..ลองเขียน..บ้า..บ่น.เรื่อง.ธรรมดาๆโลก.." เพศสัมพันธุ์" ในความคิด..ของยายธี...นะเจ้าคะ...(คิด..แต่ยังไม่รู้ว่า..จาเขียน..ยังไง..เป็นซ๊ะอย่างนี้..แลเจ้าค่ะ..ยายธี..(หน้าที่เช็ดไม..น่ะเหมาะสมที่สุด...แหะๆๆ....อ้ะะๆๆๆ....ยายธี...

สวัสดีเจ้าค่ะ..คุณแผ่นดิน..."อยากจะ..เถียง..นิดๆ..อ้ะะๆ"...หัวใจไม่มีตีนกา..หาก..แต่..มี "ตีน..ช้าง"..อ้ะะๆๆ....ยายธี

สวัสดีเจ้าค่ะ..คุณครูเล็ก....สำหรับ..ยายธี..เคยถูกเรียกว่า..อาจารย์(ป้า)..เพื่อนหลานเขาเรียกตาม..รู้สึก.."อบอุ่นดี.".ถูกเรียกว่า.."ป้า"เหมือนกันในรถแท้กซี่..เมืองไทย...บอกเขาว่า..เรียก..ยาย..ดีกว่า...เขาบอกว่า..แหมยังไม่แก่ถึงขนาดนั้น..อ้ะะๆๆๆ.แต่มันก็เกือบยี่สิบปี..เข้าไปแล้ว..อ้ะะๆๆๆๆ...ยายธี

..สวัสดี..เจ้าค่ะ..คุณ ชยพร แอคะรัจน์..(หลาน..ชาย..ผู้..น่ารัก..น่า..นับถือ..)...ยินดีเป็นอย่างยิ่ง..เจ้าค่ะ..ผักผ่อน..และHappy Ba..เจ้าค่ะ...ยายธี

สวัสดีเจ้าค่ะ..คุณ Bright Lily....(ยายธี..มี..ของฝาก..กับคำว่า..เริ่มแก่..เจ้าค่ะ..)...."ครั้งหนึ่งยายธีไปเดินเล่น..กับ..คุณพ่อ.ของคุณตาแฟนยายธี...ได้ถามเขาว่า..วันนี้..วันเกิดเธอ..อายุ เจ็ดสิบห้า..แล้ว..รู้สึกยังไง.."....เขาที่เราคิดว่า"แก่"..กลับตอบว่า..ก็รู้สึกเหมือนทุกวันๆ"....เจ้าค่ะ...เลยคิดมาจนป่านนี้ว่า..เรา..เริ่มแก่..น่ะ..เมื่อไร..อิอิ...ยายธี

สวัสดี..เจ้าค่ะ..อาจารย์ ขจิต...."ไฟ..มัน..ชอบ..อยู่แต่ใน..เตา.."..อ้ะะๆๆๆ...อาจารย์เอาไฟ..ไปอยู่กับอายุได้ไงแหะๆๆบอกหน่อย.(ฮี่)...มิน่า...หนุ่มอยู่เรื่อย..ิ ิ ิ ิ...ยายธี...

  • มาหวัดดียายธีก่อนจะไปนอนแล้ว
  • มีตะลิงปลิงมาฝากด้วยจ้ะ
  • ไปนอนแล้วนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท