ผอ. ธนิตา กุลสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลวัดป่าเรไร


ผมเขียนบันทึกนี้ ด้วยความตั้งใจว่า จะใช้เป็นช่องทางในการ ประกาศเกียรติ สรรเสริญคุณ หนุนความดี ที่ท่านได้ทุ่มเททำงานอย่างหนัก จนประสบผลสำเร็จมากมาย (เสียดายที่ระบบยกย่องเชิญชูเกียรติของไทยในวันนี้ ต้องแสดงคุณความดีของตนแล้วยื่นขอ แม้ว่าจะดีพอเพียงใด หากไม่ขอก็ต้องรอ....แต่ส่วนใหญ่ท่านจะไม่ง้อหรอกครับ)

ปัจจุบัน ผอ.ธนิตา เป็น ผู้อำนวยการโรงเรียนศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนเทศบาลวัดป่าเรไร ที่กำลังขับเคลื่อนเพื่อนโรงเรียนอีก 6  แห่ง เข้าสู่ความเป็นศูนย์ฯ เช่นกัน ฟังประสบการณ์ขับเคลื่อนฯ ของท่านได้ที่

หรืออ่านสรุปแนวทางขับเคลื่อนของท่านได้ที่นี่ นอกจากนี้แล้ว หาอ่านข้อมูลของท่านทางอินเตอร์เน็ตไม่เจอเลยครับ (วันหลังผมจะสัมภาษณ์ท่านอย่างละเอียด แล้วนำมาบันทึกต่อครับ)

ผมขอบูชาท่านเป็นครูอาจารย์ ที่มีคุณูประการ ดังนี้ครับ

  1. ท่านเป็นตัวอย่างของ "ข้าราชการ" ข้าราชการที่ในหลวงกล่าวถึง ท่านนำหลักพอเพียง มาปฏิบัติกับตนเองได้อย่างลุ่มลึก ลึกซึ้ง เป็นธรรมชาติ
  2. ท่านสามารถนำผล จากข้อ 1. มาเผยแพร่และขับเคลื่อนสู่เพื่อน สู่ครู สู่นักเรียน จนทุกคนในโรงเรียนเกิดอุปนิสัยพอเพียง
  3. ความขยัน และความแตกฉานในงานปฏิบัติ ในการขับเคลื่อนช่วยเพื่อนโรงเรียนอื่นๆ สู่โรงเรียนศูนย์ฯ..... ผมเดินทางไปเยี่ยมโรงเรียนต่างๆ กับท่านหลายครั้ง ฟังคอมเมนต์แล้ว "ชัดเจน" "ลัดสั้น" "ฟันธง" จริงๆ ครับ ออกมาจากประสบการณ์ล้วนๆ

 

26 กันยายน  2555

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ฤทธิไกร

 

หมายเลขบันทึก: 503649เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2012 23:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กันยายน 2012 00:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท