ATM/CREDIT CARD IN SIEM REAP


ATM/CREDIT CARD

ATM/Credit Card ในเสียมเรียบ

ขอเล่าเรื่องการใช้เอทีเอ็ม/บัตรเครดิต ในเสียมเรียบ

บัตรเครดิตก่อนแล้วกันครับ เพราะสั้นกว่า...อิอิ

ถ้าเห็นป้ายสัญญลักษณ์ Blue Spot ที่นั้นจะสามารถใช้บัตรเครดิตได้ครับ จะไม่คอยเป็นที่นิยมในเสีบมเรียบมากนัก เพราะเวลาใช้เขาจะคิดค่าธรรมเนียมเพิ่มอีก 3% สู้ใช้เงินสดดีกว่านะ่ครับ แต่จะมีร้านค้าใหญ่ๆ ที่เขาไม่คิดค่าธรรมเนียมเพิ่ม เช่น Angkor Market , Lucky Mall และตามโรงแรมใหญ่ๆ

บัตรเอทีเอ็ม หรือบัตรเดบิต

     ก่อนเดินทางไปต่างประเทศโปรดตรวจกับธนาคารของท่านก่อนน่ะครับว่าใช้บัตรเอทีเอ็ม/บัตรเดบิต ของท่านใช้ที่ต่างประเทศได้หรือไม่(มีลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินำเอทีเอ็มที่ใช้ได้เฉพาะในไทยมาใช้ที่เสียมเรียบ โดยคิดว่าบัตรเอที่เอ็มสามารถใช้ได้ทัวโลก)

     ตู้เอที่เอ็มในจังหวัดเสียมเรียบ จะมีอยู่ 2 แบบ คือแบบ local ใช้ได้เฉพาะเอทีเอ็มในท้องถิ่นเท่านั้น กับตู้แบบ International จะใช้ได้บัตรต่างประเทศทั้งหลาย วิธีสังเกตุง่ายๆ จะมีเครื่องหมาย Visa/Master/หรือเห็นสัญญลักษณ์ที่เป็นอินเตอร์นั้นแหละครับ จะใช้ได้

      คำแนะนำ ATM เวลาถอนเงิน เงินที่ออกมาจะเป็นเงินสกุลอะไรหละ  ส่วนมากตู้เอทีเอ็มInternational จะออกมาเป็นเงินดอลล่าร์สหรัฐ บ้างธนาคารมีให้เลือกสองสกุล คือ ดอลล่าร์สหรัฐกับเงินสกุลเรียล ให้เราเลือก 

*** เวลาถอนเงินที่ตู้เอทีเอ็ม จะมีค่าธรรมเนียมในการถอนเงินแต่ละครั้ง 4$ครับ และคุณจะถูกเก็บอัตราแลกเปลี่ยนในระบบที่แพงด้วย ขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคารฯ (เหมือนถึงธนาคารท้องถิ่นที่เสียมเรียบน่ะครับ) โดยเฉพาะธนาคาร ของออสเตรีย จะคิดอัตราแลกเปลี่ยนที่สูงกว่าธนาคาร อื่นๆ.... มีของดีอีก มีอยู่ธนาคารหนึ่งเขาไม่ค่าธรรมเนียมในการถอน อันนี้ชาวต่างชาติชอบมาก คือ ธนาคารคานาเดียแบงก์ ++++

++++แนะนำซื้อของด้วยเงินสดจะดีกว่าครับ++++

คำสำคัญ (Tags): #ATM in Siemreap
หมายเลขบันทึก: 503584เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2012 15:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กันยายน 2012 16:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท