รถห้องสมุดเคลื่อนที่ จังหวัดนนท์ ร่วมงานอนุรักษ์คูคลองแสนแสบ มีนบุรี


ส่งเสริมการอ่านงานอนุรักษ์คลองแสนแสบ

     ผู้เขียนได้รับโอกาส จากสำนักงาน กศน.จังหวัดนนทบุรี ให้นำรถห้องสมุดเคลื่อนที่ (รถโมบาย) กศน.จังหวัดนนทบุรี ไปส่งเสริมการอ่านร่วมกับ กศน.แขวงมีนบุรี สำนักงาน กทม. ในงาน “คูคลองน้ำใส เยาวชนเทิดไท้องค์ราชันย์” วันที่ 20 กันยายน 2555 ณ วัดบำเพ็ญเหนือ เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ซึ่งประธานในการเปิดงานโดยนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.ในพื้นที่เขตมีนบุรี

     สำหรับกิจกรรมบนรถโมบายนั้นได้รับความสนใจจากเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นการ “เดลิเวอร์รี่ส่งเสริมการอ่าน” ถึงที่ ชนิดที่ไม่ต้องไปหาอ่านในห้องสมุดเหมือนในอดีต มีผู้ใช้บริการจำนวนทั้งสิ้น 78 คน

     นอกจากนั้นยังมีอีกหลายกิจกรรม เช่น  การแข่งเรือ , การจัดนิทรรศการ , การร้องเพลง , การแสดงของชาวอิสลาม ฯลฯ และเนื่องจากเป็นวันเยาวชนแห่งชาติ จึงทำให้มีเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญมีดาราอย่างคุณสกาวใจ พูลสวัสดิ์หรือ”น้องอ๋อม” และน้องแพนเค้กเข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

เปิดงานโดยส.ส.วิชาญ มีนชัียนันท์ (คนนั่งเรือ)

ดาราอย่างคุณอ๋อม สกาวใจ ก็ขึ้นมาให้กำลังใจรถห้องสมุดเคลื่อนที่ของกศน.นนท์

รถห้องสมุดเคลื่อนที่ กศน.นนท์บริการทุกระดับประทับใจครับ

เด็ก เยาวชน อนาคตของชาติ

หมายเลขบันทึก: 503022เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2012 15:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ตุลาคม 2012 22:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • เยี่ยมมากเลย
  • มาเชียร์การทำงานครับ
  • รถใหญ่มากๆ

อิจฉาได้ถ่ายรูปกับดาราด้วย

  • เห็นกิจกรรมนี้ ทำให้นึกถึงโครงการประชานิยมบางโครงการ ที่เอาภาษีมาละลาย เช่น รถคันแรก ร้านถูกใจ(๑๓๒๐ล้านบาท)
  • น่าจะเอาเงินเหล่านี้มาซื้อหนังสือและรถโมบาย เป็นห้องสมุดเคลื่อนที่ทุกจังหวัด มีงานที่ไหน โดยเฉพาะชนบทก็เอารถโบายไปร่วมงาน ให้ประชาชนอ่าน ได้ศึกษาหาความรู้ น่าจะได้ประโยชน์ กว่าเป็นไหนๆ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท