รักและเข้าใจ


รักและเข้าใจ

วันนี้ขอนำข้อคิดจากหนังสือ "พรอันสูงสุด" มาแ บ่งปันอีกครั้งค่ะ

 

*** จงมองเข้าไปในส่วนลึกของจิตวิญญาณผู้อื่น และสดับฟังมิใช่ด้วยหู แต่ด้วยใจ ด้วยจินตนาการ  และด้วยความรักอันสงบเงียบของเรา

*** การเดินทางอาจยาวนานหรือแสนสั้น ทั้งหมดต้องเริ่มจากจุดแรกคือ ค้นพบตัวเอง

*** ในที่สุดแล้ว เราจะพบคนๆ หนึ่งก็เฉพาะเมื่อเขามีผลกระทบต่อคนอื่น

*** คนที่รักการงานของตน  ย่อมไม่รู้สึกลำบากในการทำงาน

*** เงินไม่ใช่อะไรอื่น  นอกจากเป็นเครื่องมือ มันเป็นได้ทั้งพลังในทางที่ดี พลังในทางชั่ว  หรือไม่ก็เป็นเพียงสิ่งไร้สาระ

*** คนที่ร่ำรวยจริงๆ คือคนที่รวยเพื่อน ไม่ใช่รวยเงินทอง

*** การศึกษาคือการเดินทาง ที่ยาวนานชั่วชีวิต จุดหมายปลายทางนั้นยืดยาวออกไปเท่าที่เราเดินทางไป

*** เราอาจหลีกเลี่ยงปัญหาได้โดยการฝึกตัดสินใจอย่างถูกต้อง การตัดสินใจอย่างถูกต้องจะได้มาก็ต่อเมื่อได้มีประสบการณ์จากปัญหาชีวิต

*** บางคนเกิดในครอบครัวที่เพียบพร้อม  แต่บางคนต้องค้นหาหรือสร้างครอบครัวขึ้นมา การเป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวคือสมาชิกภาพที่ยากจะประเมินค่าได้ ซึ่งเราไม่ต้องจ่ายสิ่งใด นอกจากความรัก

*** การหัวเราะคือยาวิเศษของจิตวิญญาณ  โลกเรายังต้องการยานี้อีกมาก

*** ความเชื่อศรัทธาเป็นทั้หงมดที่นักฝันต้อกงาร  เพื่อที่จะมองเข้าไปเห็นอนาคต

*** ทางเดียวที่คุณจะได้อะไรมากขึ้น อย่างแท้จริงจากชีวิต คือการให้บางส่วนในตัวคุณออกไป

*** ยามใดที่เราโหยหาอยากจะมีให้มากขึ้นในชีวิตของเรา เราควรจะพอใจในสิ่งที่เรามีอยู่ เมื่อรู้จักพอ เรามักจะพบว่าชีวิตของเรามี จนเต็มล้นอยู่แล้ว

*** แก่นแท้ของชีวิตคือเวลาทีละวันที่ต่อเนื่องกันไป วันนี้คือวันสำคัญที่สุด

*** ความรักคือสมบัติที่เราไม่สามารถซื้อหาได้  ทางเดียวที่เราจะเก็บรักษารักไว้คือต้องมอบรักให้คนอื่น

*** ในที่สุด ชีวิตที่ใช้อย่างเต็มที่ ก็คือพรอันสูงสุดนั่นเอง

หมายเลขบันทึก: 502764เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2012 09:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน 2012 12:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

การหัวเราะคือยาวิเศษของจิตวิญญาณ  โลกเรายังต้องการยานี้อีกมาก

:-)

ขอบคุณที่แวะมาเยือนค่ะท่าน

อ่านแล้ว ดีจัง เอาไปใช้ประโยชน์ ชะโลมจิตใจให้อ่อนโยนลงได้ค่ะ

ต้องขอขอบคุณที่นำพรอันสูงสุดมาให้อ่านครับ

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยือนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท