ใจสำราญ งานสำเร็จ


        วันนี้ฉันได้ไปอบรมนิสิตสหกิจศึกษาในหัวข้อเรื่อง "ใจสำราญ  งานสำเร็จ" ทำให้ได้รับความรู้ที่สามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตจริงได้มากเลยทีเดียวและยังทำให้รู้ว่าตัวเองมีนิสัยใจคอที่แท้จริงเป็นอย่างไรบ้าง 

       ซึ่งแบบทดสอบนี้ก็คือให้เลือกว่าระหว่างที่เดินทางในทะเลทรายอันกว้างใหญ่และแห้งแล้งนั้นต้องกำจัดเพื่อนเดินทางของคุณไปที่ละตัวสองตัวโดยให้เลือกและเขียนเรียงลำดับไว้ด้วยว่าเลือกทิ้งสัตว์ชนิดไหนก่อน

      สมมติว่าให้ตัวเองอยู่ท่ามกลางทะเลทรายที่แสนจะกว้างใหญ่มองไปทางไหนก็มีแต่ความแห้งแล้งและตัวคุณเองก็มีเพื่อนที่ร่วมเดินทางไปด้วยกันเป็นสัตว์ 5 ตัว ได้แก่  สิงโต  แกะ วัว ม้า ลิง

     และก่อนออกเดินทางนั้นต้องเลือกว่าจะทิ้งเพื่อนของคุณตัวไหนก่อนแล้วจึงจะออกเดินทางได้ ลองคิดดูว่าจะเลือกทิ้งสัตว์ที่เป็นเพื่อนร่วมทางของตนเองตัวไหนดี

     จากนั้นเมื่อเดินทางมาเรื่อยๆก็รู้สึกว่าเหนื่อยมากและไม่อยากที่จะพกเพื่อนที่เป็นสัตว์ร่วมเดินทางไปด้วยอีกมากนัก จึงต้องตัดสินใจเพื่อที่จะทิ้งเพื่อนสัตว์อีกสองตัว จึงเลือกที่จะทิ้งสัตว์ตัวไหนทิ้งไว้ที่ทะเลทรายแล้วออกเดินทางต่อไป

       จนถึงตอนนี้มีสัตว์สองชนิดที่เป็นเพื่อนร่วมเดินทางมากับคุณอีกนิดเดียวก็จะถึงจุดหมายปลายทางที่จะออกจากทะเลทรายเพื่อเดินทางต่อไปข้างหน้า และคุณก็ได้พบเจอกับโอเอซิสแต่ว่าโอเอซิสนั้นไม่เหลือน้ำไว้สักหยดเลยคุณจึงจำเป็นที่จะต้องทิ้งเพื่อนร่วมทางอีกหนึ่งตัว   ณ จุดนี้คุณก็จะเหลือสัตว์ที่เป็นเพื่อนร่วมทางเพียงตัวเดียวคุณคิดว่าคุณจะต้องการสัตว์ชนิดไหนเป็นเพื่อนร่วมทางต่อไป

 

 

 

 

 

       

 

คำสำคัญ (Tags): #apiculture1_ 55
หมายเลขบันทึก: 502463เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2012 20:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2012 20:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

โดยสัตว์แต่ละชนิดเป็นตัวแทนของสิ่งต่อไปนี้

  สิงโต  เป็นตัวแทนของความภาคภูมิใจ
  แกะ   เป็นตัวแทนของมิตรภาพที่ดี
  วัว      เป็นตัวแทนของความดีงาม
  ลิง      เป็นตัวแทนของครอบครัว
  ม้า      เป็นตัวแทนของอารมณ์(โลภ โกรธ หลง)

จะนำไปเขียนติดป้ายที่โรงเรียน ครับ

ใจสำราญ งานสำเร็จ จริงๆ นะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท