" อะไรกันแน่ ? " - ต่อ.


โตนี่ฟางคนล่าฝัน

* เรื่องที่ต้องระวังให้มากๆก็ไม่พ้นเรื่องข่าวลือต่างๆนี่แหละครับ ! ยิ่งเรื่องที่ลือแล้วไม่เกิดขึ้นจริง..มันน่า..จริงๆเช่น..ทั่วประเทศจะได้รับค่าจ้างวันละ ๓๐๐ บ้าง..ป.ตรีจะได้รับหมื่นห้าบ้าง..ขี้หกทั้งเพ.

 

 

ประชุมที่ศาลากลางฯ เรื่องจะเปลี่ยนป้ายชื่อใหม่.  - ชื่ออะไรดี ?

ผู้เขียนพยายามค้นหาแล้ว หาเท่าไรก็ยังไม่พบว่ามีการเปลี่ยนชื่อใหม่..ตามที่พวกหล่อนหล่อนเรียกกันไปเอง..หลักฐานที่ค้นพบมีดังนี้ :

ข้อมูลทั่วไป.

ชื่ออักษรไทย.

สุโขทัย.

ชื่ออักษรโรมัน.

Sukhothai.

ผู้ว่าราชการฯ

นาย จักริน  เปลี่ยนวงษ์. ตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๕๒

นายกองค์การบริหาร.

พรรณสิริ  กุลนารถศิริ.  ตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๕๔

ISO 3166 - 2

TH - 64

ต้นไม้ประจำจังหวัด.

ตาลโตนด.

ดอกไม้ประจำจังหวัด.

บัวหลวง.

เอามามอบให้เราบ่อยๆน๊ะครับ.

หน่วยการปกครอง.

การปกครองแบ่งเป็น ๙ อำเภอ. ๘๖ ตำบล. ๘๔๓ หมู่บ้าน.

๑.อำเภอเมืองสุโขทัย

๒.อำเภอบ้านด่านลานหอย

๓.อำเภอคีรีมาศ

๔.อำเภอกงไกรลาศ

๕.อำเภอศรีสัชนาลัย

๖.อำเภอศรีสำโรง

๗.อำเภอสวรรคโลก

๘.อำเภอศรีนคร

๙.อำเภอทุ่งเสลี่ยม

 

ฝากไปถึงผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องคิดให้ดีดีก่อนจะอ่าน พล่อยๆ ออกไป. การทำหน้าที่ควรตั้งใจทำให้ดีอย่าคิดว่าไม่เป็นไร..คงไม่เป็นไรมั้ง..พังมามากแล้ว. ที่จังหวัดสุโขทัยน้ำกำลังเอ่อล้นเพราะกำแพงบางช่วงพังลง ไม่ทราบเพราะเหตุใด ? ผมเขียนไปก็ได้แต่เอาใจช่วยทุกฝ่ายที่ลงมือทำเรื่องน้ำกันยกใหญ่..อยากให้รอดพ้นคำครหาไปเสียที..มิใช่อ้างว่าเอาอยู่แบบปีก่อน..และยังคิดไม่ออกว่าถ้าน้ำท่วมขึ้นมาจริงๆแถมยังเอาไม่อยู่..ทางผู้รับผิดชอบจะสรรหาคำใด ? ออกมาพูดให้ประชาชนอุ่นใจ..คงมิใช่เป็นเพราะฝนพันปีหรอกน๊ะ..คำพูดนี้เป็นของปู่เทียม..ป่านนี้ท่านคงกลับมาเกิดแล้วกระมัง !

ยังไม่พบว่าป้ายใด ? ได้เปลี่ยนชื่อจังหวัดแล้ว.

ใครฟังแล้วก็อย่านำไปคิดให้มากเรื่องมากราว. เช่นผู้เขียน.เลยน๊ะ. บางทีสมองของเราควรได้พักบ้าง  มิฉะนั้นโรคต่างๆอาจจะเวียนแวะมาเยือนได้..หรือไม่ก็ฝ่อไปเลยเพราะไม่ยอมคิด แถมยังไม่ยอมเข้ามาอ่านอีกด้วย..ก่อนนำเรื่องนี้ลงบล็อกปรากฏว่า..น้ำพุ่งทะลุแม่น้ำยมมาออกทางท่อเข้าท่วมในเมืองสุโขทัยเกิน ๑ เมตรแล้ว ชาวบ้านในตลาด  ร้านค้า เก็บข้าวของกันยกใหญ่. อยากบอกชาวบ้านที่อยู่ในทางน้ำผ่านว่า..บ้านใครอยู่ในทางน้ำผ่านก็เตรียมตัวกันแต่เนิ่นๆได้แล้วน๊ะ..อย่าอ่านเรื่องของผมจนไม่ทำอะไรเลย..

 

น้ำท่วม..นครสุโขทัย..สุโขทัยบุรี..สุโขทัยธานีแล้ว.   - มันท่วมจังหวัดไหนกันแน่ ?

ปีนี้ถ้าน้ำท่วมมากรัฐบาลอาจจะไม่มีเงินเยียวยาจ่ายให้ หรือจ่ายช้ากว่าปีก่อนก็เป็นได้..รีบขนของกันได้แล้ว..ถ้าทางการประกาศให้ประชาชนนำของไปไว้ที่ชั้นสอง..พวกที่อยู่ชั้นสามหรือชั้นสี่ไม่ต้องทำตามประกาศหรอกนะ..ไม่มีใครว่าท่านอยู่แล้ว.ไม่ใช่พร้อมใจกันขนลงมาไว้ที่ชั้นสองล่ะ !

สวัสดีครับ.

โตนี่ - ฟาง.

๑๒ ก.ย. ๒๕๕๕

หมายเลขบันทึก: 502058เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2012 18:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน 2012 17:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ได้ฟังข่าวแล้วค่ะ  "เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี " ...
  • เข้าใจว่าเป็นนามเฉพาะที่สำนักงานเทศบาลตั้งขึ้นนะคะ

คงจะเหมือนเทศบาลนครเชียงใหม่นะคะ ชื่อตั้งในระดับจังหวัด นักข่าวก็เรียกแบบนี้ค่ะ เมืองสุโขทัยธานี

ขอบคุณข้อมูลจากอาจารย์ทั้งสองน๊ะครับ.เริ่มกระจ่างแล้วครับ..ถ้าน้ำลดคงจะกระจ่างขึ้นมาก..กว่าที่เป็นอยู่. วันหลังคงต้องไปแอ่วดูสักหน่อย..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท