" ตำรวจกับกฏจราจร " - ๔


โตนี่ - ฟาง. GotoKnow.

* คนเรามีทั้งดีและไม่ดี แล้วตำรวจล่ะ , ไม่ใช่คนหรือยังไง ? มันก็ต้องมีบ้างดีและชั่วปนกันไป.อย่าโทษแต่ตำรวจเลย..ถ้าคนไม่ทำผิดจะเป็นช่องทางให้ตำรวจนำไปทำมาหากินได้ไหม ? ถ้าอยากแก้ต้องแก้ที่ต้นเหตุคืออย่าทำผิด..ปลายเหตุจะหากินไม่ได้..จริงหรือไม่กลับไปคิดเอาเอง ครั้งนี้ยังไม่จับ.

 

 

 

 

ผมยิงไปโดยมองไม่เห็น. - ถ้ามองเห็นต้องถูกหัวสิว๊ะ !

พอมีภาพหลุดไปออกตามสื่อต่างๆ พี่จ่าก็หยุดการปฏิบัติการเสียที. ไม่ได้ครับเจ้านายสั่งครับ แกยังบอกว่า. ถ้าเรื่องซาสักหน่อยค่อยตั้งใหม่.ผมมิใช่ตำรวจนอกแถวนี่นา เจ้านายสั่งอะไรต้องปฏิบัติตามเสมอ. เขียนไปก็ได้แต่เศร้าใจไปด้วย  เพราะถนนยังเท่าเดิมแต่..รถยนต์รุ่นใหม่ออกมาแต่ละปี แถมคนยังซื้อเพิ่มกันเป็นเรือนแสน ที่สำคัญคนขับทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่.ไม่ค่อยยอมทำตามกฎจราจร..ไม่รู้ว่าพี่แกจะรีบไปไหนกันนัก ? ทำไมเธอรู้ล่ะว่าเขารีบไปเกิด..อ้าว!ไม่งั้น มันจะวิ่งไปยิงไปเหรอ ? ตายไปก็ไม่มีใครว่าหรอก..เพราะอยากตายฟรีเองนี่นา..สงสารนายตำรวจทั้งหลาย.

 

จ่าครับ..เขาตัดหน้าผม.  - ภาพฟ้องว่าเอ็งชนท้ายจ่า.

แทนที่เขาจะได้ไปทำงานอื่นๆที่ดีต่อประชาชน  ต้องมาตามเรื่องไม่เป็นเรื่อง..โถ ! เขาเปิดไฟใส่หน้า..ถ้าพี่หลับตาแล้วมันจะต้องถึงกับยิงกันไหมล่ะ ? ดูสิครับผมยังมิได้นำเรื่องนี้ลงในบล็อกเลยอ้าว ! ลูกชายไฮโซท่านหนึ่งขับรถชนตำรวจแล้วขับรถหลบหนีเข้าบ้าน.. ดูสิท่านผู้การใหญ่โกรธมาก..ถึงกับสั่งย้ายผู้กำกับเป็นการด่วน !เพราะโกรธที่ตำรวจลูกน้องตัวเองต้องตาย เออ..ผู้กำกับยังหาแพะมาแทนให้เรียบร้อย..ตำรวจแบบนี้อยู่ไหนประชาปวดใจ..และไอ้คนขับรถคนนั้นมันก็โตมากแล้ว อายุตั้ง ๒๗ ปี รู้ชั่วอย่างเดียว ความดีไม่เคยปรากฏ.พ่อแม่คงจะโอ๋มันตั้งแต่ยังคลานอยู่.

 

พี่อย่าเขียนชุ่ยๆ. โอ๋ที่ไหน ?  - ทุกวันนี้ผมยังต้องตักข้าวกินเอง.

ทำไมยังต้องให้ใส่หมวกปิดบังหน้าอยู่ล่ะ ? ไปไหนกันหมดอีพวกสิดทิหมานุดชน. ขอโทษน๊ะพูดถึงพวกนี้แล้วอยากเขียนแบบนี้จริงๆ.หล่อนคัดค้าน แม่งทุกอย่าง. แต่ไอ้เรื่องที่ควรคัดค้านอย่างถูกต้องเออ..ชั้นไม่ทำเสียดายเงินเดือนที่เอาไปจากภาษีพวกเราจริงๆ.เที่ยวหน้าไม่ใช่ดอกไม้จันทน์น๊ะ.ถามทำไมล่ะ? มันต้องเป็นพวงหรีดน่ะสิ ! ผมฟังจากสื่อทีวีแล้วยังเศร้าใจแทนผู้การเลยครับ ช่างออกข่าวเข้าข้างกันดีแท้..นักข่าวสาวช่องหนึ่งพูดแบบไม่ละอายใจว่า..สงสารน้องเพราะยังเด็กอยู่เลย..นี่หล่อน !ไอ้หมอนั่นมันอายุมากกว่าเธออีกน๊ะ..ที่ประชาชนสับสนกันบ่อยๆเพราะพวกนักข่าวเองก็มีส่วน..โดยเฉพาะหล่อน !

น้องคงตกใจจึงหนีไปก่อน.  - เขาแก่กว่าเธออีกน๊ะ !

หล่อนพูดเพราะอยากดูสาวกว่าวัย..ทุเรศล่ะไม่ว่า.มีส่วนมากเสียด้วยถ้าใครเคยดูข่าวอากาศบางช่องทุเรศจริงๆ..หล่อนแต่งตัวยังกับเป็นเจ้าสาว..ออกมาอ่านข่าวฝนฟ้า..ไอ้พวกโรคจิตทำไมจึงชอบจัดรายการกันเหลือเกิน..เอ็งเอาแต่ความต้องการของตัวเอง..แต่ไม่เคยคิดถึงหัวใจของคนดูเลยสักนิด..บอกเลยน๊ะว่ายังไงๆก็ไม่มีทางสู้อีกช่องได้หรอก..ป่านนี้หมอและพยาบาลคงตามหากันจ้าละหวั่นแล้วล่ะ ! ที่รู้ว่าคนบ้าหลุดไปจากร.พ.ของตน. ยิ่งเขียนยิ่งจะไปใหญ่แล้ว ผมขอจบเรื่องการจราจรลงก่อนเกรงจะถูกฝ่ายตรงข้ามยิง..ทั้งที่มิได้เปิดไฟใส่หน้าใคร.ฝากบอกตำรวจจราจรด้วยครับว่า..

 

ผมมีหมายค้นถูกต้องและไม่กลัวอิทธิพลใครทั้งสิ้น.

ถ้าเจอรถหรูๆก็รีบโบกให้ไปเสียเลย..คนพวกนี้อาจจะรีบไปเกิดก็เป็นได้.ส่วนผู้เขียนขอขับรถเก่าๆไปก่อน..เพราะไม่กลัวใครจะมาปาดหน้าข้อหาขับรถเร็ว นอกจากวันไหนเจอวัยรุ่นใจเย็นมายิงในข้อหาขับรถช้ากว่าเขา..ถ้ามีเหตุเช่นนี้จริงผมคงต้องยอม..เผื่อว่าถ้าได้ไปเกิดใหม่..อาจจะมีรถเฟอร์รารี่ราคาแพงๆขับกับเขาบ้าง และรับรองว่าผมจะไม่ขับชนตำรวจเลยแม้แต่คนเดียว..ถ้าจะต้องชนก็คงจะชนคนที่ไม่ยอมเข้ามาอ่านเรื่องของผมต่างหาก.

สวัสดีครับ.

โตนี่  ฟาง.

๗ ก.ย. ๒๕๕๕

* ขอบคุณภาพ  และข้อมูลจากเน็ทที่เกี่ยวข้องทุกสาขา.

 

หมายเลขบันทึก: 501501เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2012 13:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กันยายน 2012 11:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • อ.วิตามอ่านเรื่อง "ตำรวจกับกฏจราจร" ของ "คุณโตนี่ ฟาง" มาตั้งแต่ตอนที่ 1 จนถึงตอนที่ 4 ที่เป็นตอนจบ เพราะเป็นเรื่องที่สนใจค่ะ
  • และได้ให้ "ข้อมูลชื่อ-ภาพบุคคล" ที่ท่านบอกว่า "หาไม่ได้ใน 'net" ไว้ในตอนที่ 1 แล้วนะคะ 
  • ตอนที่ 4 นี้ อ.วิชอบประโยคเด่น "คนเรามีทั้งดีและไม่ดี แล้วตำรวจล่ะ ไม่ใช่คนหรือยังไง? มันก็ต้องมีบ้างดีและชั่วปนกันไป อย่าโทษแต่ตำรวจเลย..ถ้าคนไม่ทำผิดจะเป็นช่องทางให้ตำรวจนำไปทำมาหากินได้ไหม? ถ้าอยากแก้ต้องแก้ที่ต้นเหตุคืออย่าทำผิด..ปลายเหตุจะหากินไม่ได้..จริงหรือไม่กลับไปคิดเอาเอง" และชอบบททิ้งท้ายด้วยอารมณ์ขันของท่าน ว่า "ถ้าเจอรถหรูๆ ก็รีบโบกให้ไปเสียเลย..คนพวกนี้อาจจะรีบไปเกิดก็เป็นได้ ส่วนผู้เขียนขอขับรถเก่าๆไปก่อน..เพราะไม่กลัวใครจะมาปาดหน้าข้อหาขับรถเร็ว นอกจากวันไหนเจอวัยรุ่นใจเย็นมายิงในข้อหาขับรถช้ากว่าเขา..ถ้ามีเหตุเช่นนี้จริงผมคงต้องยอม..เผื่อว่าถ้าได้ไปเกิดใหม่..อาจจะมีรถเฟอร์รารี่ราคาแพงๆขับกับเขาบ้าง และรับรองว่าผมจะไม่ขับชนตำรวจเลยแม้แต่คนเดียว..ถ้าจะต้องชนก็คงจะชนคนที่ไม่ยอมเข้ามาอ่านเรื่องของผมต่างหาก" อ.วิ  ไม่อยากเข้าข่ายผู้ที่ "คุณโตนี่ ฟาง" จะขับรถชน ก็เลยอ่านบันทึกของท่าน จนครบทุกตอนเลยนะคะ

อาจารย์วิครับ..ผมคงเขียนไปอย่างนั้นเองครับ..จริงๆแล้วเวลาขับรถผมระวังเสมอ..ไม่เคยคิดจะขับรถชนพ่อหรือแม่พิมพ์ของชาติเลย..สงสารบรรดาลูกศิษย์ของเขาเพราะอุตส่าห์ทำการบ้านมา. กลัวจะไม่มีใครตรวจ. แต่ถ้าไม่ให้เขาผ่าน..ไม่แน่น๊ะครับ.

เขียนได้โดนใจมาก ทุกประโยค จริงๆต้องถอดบทเรียนนะคะ ว่ามีส่วนใดขาดในจุดใด เพื่อปรับปรุงกระบวนการทั้งหมด ประเทศชาติจะได้มองเห็นอนาคตบ้าง สงสารประเทศชาติจริง ไม่รู้จะไปรอดไหมนี่ ยิ่งประชาคมอาเซี่ยนจะมาเร็วๆนี้ สิ่งดีๆจะถูกขนออกไป แม้แต่สูตรอาหารยังไม่เหลือ 5555 ทำควรจะช่วยกันทำอย่างไร หดหู่ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท