สุชาติ
อาจารย์ สุชาติ สุชาติ สุขราช

นี้นะหรือคือสิ่งที่ท่านให้


รัฐบาลช่วยด้วย

นี้คือสิ่งที่รัฐบาลนี้ให้กับคนไทย

แถลงผลงานรัฐบาลยิ่งลักษณ์ 1 ปี

"สินค้าเกษตรถูกทั้งแผ่นดิน" แต่ ราคาพืชผลเกือบทุกรายการ กลับใช้งบประมาณมากที่สุดในประวัติศาสตร์ : เกียรติ สิทธีอมร

"ค่าครองชีพ แพงทั้งแผ่นดิน" พรรคเพื่อไทยและรัฐบาลไม่มีมาตรการรองรับในการลดค่าครองชีพ แล้วเมื่อไหร่จะทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน : อภิรักษ์ โกษะโยธิน

“ปรองดอง จอมปลอม” รัฐบาลเคยกล่าวไว้ว่า "แก้ไขไม่แก้แค้น" แต่รัฐบาลกลับทำตรงกันข้ามสุดท้ายเป็นแค่วาทะกรรมทางการเมือง : จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

“ไฟใต้ยังไม่สงบ” รัฐบาลไม่มีความเข้าใจอย่างแท้จริงในการแก้ปัญหาไฟใต้ ผมถือว่ารัฐบาลชุดนี้สอบตกในการแก้ปัญหาไฟใต้ : เจะอามิง โตะตาหยง

“น้ำ ทั้งท่วม ทั้งแล้ง” รัฐบาลเคยแถลงข่าวว่า เซฟ ได้100% แต่กลับทำให้ประชาชนกว่าล้านคน ต้องประสพภัย รวมถึงโครงการต่าง ๆ ที่ดำเนินการเพื่อป้องกันน้ำท่วมเอื้อต่อการทุจริตและรัฐบาลจะมอบเงินเยียวยา 2 หมื่นบาทให้ประชาชนครบได้เมื่อใด : ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์

“ทักษิณบอกว่าไม่ชอบกู้” แต่ 1 ปีที่ผ่านมาเป็น1ปี ที่มีการกู้มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ เป็นจำนวนเงิน 1.7 ล้านล้านบาท ทำให้ภาระตกอยู่กับประชาชนเป็นหนี้ท่วมหัว รัฐบาลจะลดภาระหนี้ให้กับประชาชนได้เมื่อไหร่ : กรณ์ จาติกวณิช

สรุป 1 ปีของรัฐบาลเพื่อไทยทำให้ของแพงทั้งแผ่นดิน สินค้าเกษตรถูกทั้งแผ่นดิน เกิดความขัดแย้ง น้ำท่วม ไฟใต้ท่วม หนี้สินท่วม ทำให้คนไทยแบกรับภาระต่าง ๆ มากมาย เมื่อไหร่รัฐบาลจะให้ผลประโยชน์ของประชาชนมาก่อน ผลประโยชน์ของคุณทักษิณและพรรคพวก "ปีที่ 2 ของรัฐบาล เราหวังเป็นอย่างยิ่งครับ นโยบายที่ล้มเหลวจะได้รับการทบทวนแก้ไข และที่สำคัญที่สุดคือเราต้องการที่จะเห็นรัฐบาลนี้เอาผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนมาก่อนสิ่งอื่นใดครับ" : อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
ขอบคุณบทความจาก ท่าน จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์
หมายเลขบันทึก: 501038เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2012 11:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กันยายน 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น้ำ ทั้งท่วม ทั้งแล้ง”... เป็นปัญหา ทั้งนั้นนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท