ใบอนุญาตทำงาน พม่า ลาว กัมพูชา


ห่วงใยปราถนาดี

แรงงานพม่า  ลาว  กัมพูชา

               ขอพูดเรื่องต่างด้าวครับวันนี้....ด้วยความห่วงใยปรารถนาดีจากนายบุญมี  พันธงชัย  จัดหางานจังหวัดชุมพร ฝากบอกข่าวนี้ไปยังผู้ประกอบการที่จ้างแรงงานต่างด้าว หลังจากที่คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่  ๑๒  มิถุนายน  ๒๕๕๕  ให้นายจ้าง/ผู้ประกอบการนำแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่า ลาว กัมพูชา กลุ่มบัตรหมดอายุวันที่ ๑๔ มิถุนายน  ๒๕๕๕  ไปดำเนินการต่อใบอนุญาตทำงาน นับตั้งแต่วันที่ ๑๓ มิถุนายน ๒๕๕๕  และจะหมดเขตการดำเนินการในวันที่ ๑๐ ตุลาคม  ๒๕๕๕  นั้น  ในขณะนี้เวลาดำเนินการใกล้หมดเขตุแล้วครับขอให้รีบดำเนินการ  เพราะหากเลยกำหนดท่านจะไม่สามารถดำเนินการได้ท่านจะมีปัญหาในเรื่องของการจ้างงานอย่างแน่นอน 

                และอย่าลืม  แรงงานต่างด้าวทั้งสามสัญชาติ  ต้องดำเนินการพิสูจน์สัญชาติให้แล้วเสร็จภายในวันที่   ๑๔ ธันวาคม  ๒๕๕๕ เท่านั้น และหลังจากได้รับหนังสือเดินทางและตรวจลงวีซ่าแล้ว ให้ขออนุญาตทำงานภายใน ๑๕ วัน  จึงจะได้รับอนุญาตให้อยู่และทำงานในประเทศไทยเป็นระยะเวลา ๒  ปี และต่ออายุอีก ๒ ปี  รวมเป็น ๔ ปี เท่านี้ท่านก็สบายใจแล้วสำหรับการจ้างแรงงานต่างด้าวถูกกฎหมาย  ที่สำคัญท่านเป็นคนดีของ  สังคม ประเทศชาติ  และท่านจะหมดปัญหาการขาดแคลนแรงงานในอนาคต

          ความห่วงใยปราถนาดีจากสำนักงานจัดหางานจังหวัดชุมพร

คำสำคัญ (Tags): #ห่วงใยปราถนาดี
หมายเลขบันทึก: 501035เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2012 11:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2012 10:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอบคุณที่ให้ความรู้นะคะ

ขอถามนิดนะคะ ถ้าคนต่างด้าวมีpassport แต่ไม่มี work permit มาทำงานได้ไหมค่ะ เพราะเราจะทำ work permit ให้ แต่ไม่แน่ใจว่าเค้าจะอยู่กับเรานานไหม ทำให้แล้ว เกิดไม่อยู่กับเรา เราจะทำอย่างไร

ถึง busara

     หากคนต่างด้าวไม่มี work  permit  ไม่สามารถทำงานได้  แต่ถึงแม้นว่าแรงงานต่างด้าวจะมี passport  ก็จะต้องดูด้วยว่า แรงงานเหล่านั้นมี passport  ประเภทอะไร เพราะบางประเภทก็ไม่สามารถขออนุญาตการทำงานได้

รบกวนอีกนิดนะคะ

ใน passport จะเขียนบอกไว้ไหมค่ะว่าสามารถทำงานได้หรือไม่ ดูจากตรงไหนค่ะ

และอีกเรื่องก็คือ อย่างไรก็ต้องทำ work permit ให้เค้าใช่ไหมค่ะ

ขอบคุณค่ะ

มิงกาลาบา busara

ไม่รบกวนหรอกครับ...ด้วยความยินดี การทำงานของคนต่างด้าวจะต้องมี work permit เพื่อที่จะอนุญาตให้ทำงานได้ครับ สำหรับ passport นั้นจะบอกประเภทไว้ครับสำหรับการทำงานในประเภทต่างๆ เช่น

  ๑. ประเภท  non-la    จะทำงานได้เฉพาะกรรมการเท่านั้น
  ๒. ประเภท  non- b   จะทำได้ในงานที่ใช้ความรู้
  ๓. ประเภท  non- o   จะทำได้ในลักษณะที่เข้ามาแบบคู่สมรสที่ประสงค์จะทำงาน
อะทิต สุุขประเสริฐ

รบกวนหน่อยครับ ถ้าจ้างแรงงานที่มีแต่passportแต่ไม่มีบัตรทำงาน จะเสียค่าปรับเท่าไหร่หรือจะถูกดำเนินคดีหรือป่าวครับ ขอแบบละเอียด

รบกวนถามว่า ถ้าลูกจ้างต้องการกลับบ้านพม่าเป็นเวลา2เดือน ซึ่งระหว่างนั้นwork permitหมดอายุ อยากทราบว่าถ้าเค้ากลับมาเราค่อยไปต่อwork permitให้ได้ไหมคะ และต้องเสียค่าปรับรึป่าวคะ เท่าไหร่คะ ขอบคุณมากคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท