บ้านหลังเล็ก...กลางทุ่ง


บ้านหลังนี้ช่างน่าอยู่ แม้จะไม่มีสิ่งประกอบต่าง ๆ มากมาย

    หลายวันก่อน (วันที่ 2 สิงหาคม 2555)  ผมมีโอกาสปั่นจักรยานไปตามถนนริมคลองชลประทานละแวก ต.บ้านคลอง เส้นทางที่จะมุ่งไปยังถนนสายหลักพิษณุโลก - สุโขทัย ก่อนถึง ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม (ส่วนทะเลแก้ว)  เพื่อไปดูภูมิทัศน์ที่ยังไม่เคยเห็น    ไปได้ประมาณ 300 เมตร  เลี้ยวมองไปทางซ้ายมือเห็นบ้านหลังเล็ก  ตั้งอยู่บนพื้นดินริมคลองระบายน้ำ  ความรู้สึก ณ เวลานั้น  ผมมีความคิดว่า บ้านหลังนี้ช่างน่าอยู่  แม้จะไม่มีสิ่งประกอบต่าง ๆ มากมาย แต่หากผู้อยู่อาศัยในบ้านรู้สึกพอเพียง พอใจกับสภาพที่ตัวเองเป็นอยู่  น่าจะเป็นบ้านที่มีความสุขมากกว่าบ้านผู้มีอันจะกินหลายหลัง ที่ภายในว่างเปล่า ..... ????

   แต่ก็นั่นแหละครับ   ไม่แน่ที่เจ้าของบ้านหลังเล็กนี้  อาจจะไม่พอใจกับสภาพความเป็นอยู่ของตน  ถ้าทำได้ คงต้องการให้บ้านของตนใหญ่กว่านี้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มากขึ้น   นี่คงเป็นความไม่พอดีของคน  ที่อยากได้ อยากมีในสิ่งที่ตนเองขาดแคลน  คงต้องอาศัยเวลาขัดเกลาตนเองพอสมควร  กว่าที่ทุกคนจะรู้สึกพอ...

    ฝากภาพสวย ๆ ของท้องฟ้ายามไร้เมฆฝน เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2555 และดาวเคียงเดือน (ดวงจันทร์คู่กับดาว)  เช้ามืดเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2555  ให้ชมครับ

 

หมายเลขบันทึก: 500977เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2012 21:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กันยายน 2012 21:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แวะมาเยี่ยมพร้อมพระธาตุเมืองนครครับ

ยินดีที่ อ.โสภณ มาเยี่ยมครับ

พระธาตุเมืองนครตามรูปน่าจะเป็นเวลาใกล้เที่ยงเต็มที่ แสงแดดจึงแผดจ้า ร้อนระอุ หากผมไปเดิน ณ เวลานี้ คงจะต้องย่องเร็ว ๆ ไม่เช่นนั้นฝ่่าเท้าจะพองได้

เมืองนครเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ผมจะไปเยี่ยมเยือนให้ได้ สักวัน ๆ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท