" ร่มไม่กาง " - ๓


โตนี่ - ฟาง. GotoKnow.

* ถ้าใครเปิดร่มช่วยก่อน..ด้วยความตกใจ กลัว หรืออื่นๆ ร่มช่วยมีโอกาสพันกับร่มใหญ่สิครับ แล้วมันจะช่วยได้ไหมล่ะ ? ช่วยให้ตายเร็วขึ้นน่ะสิ !

 

 

ปิดการกระโดดร่มนานาชาติ  ครั้งที่ ๒ ที่พัทยา.  - ขอลงภาพเก่าอีกครั้ง.

สถานีร่มลาก : เป็นสถานีฝึกในสนามหญ้ากว้าง ๆโดยใช้ร่มจริงติดกับตัวนักเรียน เมื่อมีลมมาก็จะหอบให้ร่มกาง. แรงลมจะทำให้ร่มโดนลมหอบไปในทิศทางที่ลมพัดและลากเอาตัวนักเรียนล้มลุกคลุกคลานไปกับพื้น..ตัวนักเรียนเองจะต้องทำการปลดร่มออกจากตัวตามที่ครูสอนมาให้ได้มิฉะนั้น  ก็จะโดนร่มลากไปเรื่อยๆ.อาจทำให้แขนขาหักได้..ถ้าไม่สามารถปลดร่มให้ออกจากตัวได้.สถานีนี้เป็นการฝึกหัดการปลดร่ม..เมื่อโดดร่มลงถึงพื้นดินแล้ว และอาจจะโดนลมหอบร่มให้ปลิวไปเรื่อยๆจนไปปะทะกับสิ่งกีดขวางต่างๆ และอาจบาดเจ็บได้

 

นร.จำขั้นตอนให้ดี แล้วนำไปใช้ระหว่างร่มลงพื้น.

*มีนร.คนหนึ่ง..ก่อนลงถึงพื้นพี่แกคงเกรงว่าจะถูกลากไปกระทบวัสดุที่ไม่พึงประสงค์..พี่แกจึงรีบคัทร่มออกก่อนถึงพื้น..ตายสิครับ ! **เคยมีนร.ร่มคนหนึ่งตกมาค้างยอดมะ พร้าว  ในขณะที่มีร่มที่ลงพื้น ๑ร่ม ถูกลมแรงพัดลากไป ครูฝึกใช้โทรโข่งประกาศให้นร.คนนั้นคัทร่มออก..คัทเลย - คัทเลย. นร.คนที่ค้างต้นมะพร้าวคงจะกลัวหรือหูแว่วไป หรือครูสั่งไม่ชัดเจน.พี่แกคัทร่มทันทีและได้หล่นลงมาจากยอดมะ พร้าว..ตายเหมือนกันครับ ! ผมไปรดน้ำศพมาจึงได้ทราบและแปลกใจว่า..เขาเสียชีวิตได้อย่างไร ? ในเมื่อ..เขาเพิ่งจะมายืมตำราภาษาอังกฤษจากผม.. ผมคิดว่าตัวเขายังอยู่ที่ศูนย์ภาษาท.ร.หรือไม่ก็ไปต่างประเทศแล้ว.

 

ประจำที่ก่อน  มาสเตอร์จั๊มจะปล่อยตัว.   - ระวัง..ไปได้.

ใครเคยกระโดดร่มจะรู้ดีว่า..โอกาสที่ร่มกางและร่มไม่กางนั้น..มักเป็นของคู่กันเสมอมา.แล้วแต่เวลา จังหวะหรือว่าโอ กาสนั้นจะเป็นของใคร ? จ่าเอกรัฐพล สีลาเกตุ นักโดดร่มประ จำหน่วยรบพิเศษ กองทัพเรือ   พลาดท่าขณะฝึกซ้อมโดดลงจากเครื่องบินฟอกเกอร์  เอฟ-๒๗ ร่มไม่กาง ดิ่งพสุธาร่าง กระแทกพื้นดับสลด เมื่อเวลา ๑๘๐๐น. วันที่ ๒๐ ส.ค. ร.ต.อ.ธีทัต ตรุณจันทร์ ร้อยเวร สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งพบนักโดดร่มกองทัพเรือ ดิ่งพสุธาระหว่างฝึกซ้อม พลาดท่าร่มไม่กางร่างกระแทกพื้นเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ ๑๐๔ / ๑๓๐หมู่บ้านเอกธานี หมู่ ๖ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จึงไปตรวจสอบ.

 

1,100 – 1,200 – 1,300 .. เปิดร่ม !  - ร่มมีปัญหาเสียแล้ว.

พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก. พ.ต.ท.ประกอบ แสงพริ้ง รอง ผกก.ปป. พ.ต.ท.นิพนธ์ ป้อมสนาม รอง ผกก.สส.และจนท.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ.ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้นมีรั้วรอบขอบชิด เจ้าของบ้านคือ เรือโท โกศล ศรีพอ อายุ ๔๑ ปี ทหารสังกัดหน่วยสง ครามพิเศษทางเรือ ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน.ที่บริเวณประตูรั้วเหล็กล้อเลื่อนหน้าบ้านด้านใน พบศพจ่าเอก รัฐพล สีลาเกตุ อายุ ๓๕ ปี นักกระโดดร่ม สังกัดหน่วยรบพิเศษ กองพันลาดตระเวน อยู่ในชุดพรางทหารเต็มยศ.สวมทับด้วยชุดกระโดดร่ม แบบชนิดฟรอยด์ ร่มที่ใช้โดดทางยุทธวิธี.

พิธีเปิดการแข่งขันกระโดดร่มนานาชาติ ครั้งที่ ๓.   - ที่สนามกีฬาทร. ก.ม.๕

ไม่พบร่มตัวหลัก. คัทอเวย์ทิ้งไปแล้ว.มีเพียงร่มสำรองที่หลุดออกมาอยู่ด้านนอกที่ยังไม่กางใช้งาน  สภาพร่างกายแหลกเหลวจมกองเลือด.ชิ้นส่วนอวัยวะภายนอกและภายใน แตกกระจัดกระจายเกลื่อนไปทั่วบริเวณอย่างน่าสยดสยอง..นาวาโท นฤมิต   ศุขสมิติ ผู้บังคับกองพันลาดตระเวน เปิดเผยว่าในวันนี้เวลาประมาณ ๑๕๐๐น. ได้นำนักกระโดดร่มจำนวน ๓๓ ชีวิต มาทำการฝึกซ้อมกระโดดร่มดิ่งพสุธาลงจากเครื่องบินฟอกเกอร์ เอฟ-๒๗บนความสูง ๘,๐๐๐ ฟิต ลง ณ บริเวณสนามกีฬาราชนาวี กม.๕ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ.

 

ไปครับครู..เราจะพาครูกลับบ้านเอง.   - ร่มไม่กางได้เสมอไม่เลือกว่านร.หรือครูฝึก !

เพื่อเตรียมความพร้อมในการโดดร่มโชว์ ในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาภายในหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน  ที่จะมีขึ้นในวันที่๒๑ ส.ค.นี้ ภายในสนามกีฬาราชนาวี ขณะทำการฝึกระ หว่างที่กำลังดิ่งพสุธา ลงจากเครื่องบินร่อนลงสู่พื้น.ร่มของผู้ตายได้เกิดขัดข้อง..ทำให้ผู้ตายต้องดีดร่มหลักทิ้ง คัท อเวย์ ก่อนจะพยายามดึงร่มช่วยให้กางออก แต่ไม่สามารถกางได้ทัน.

หมายเลขบันทึก: 500821เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2012 10:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กันยายน 2012 10:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท