กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน โรงเรียนจ่านกร้อง


“ผู้ที่รักการอ่าน คือผู้สร้างปาฏิหาริย์ให้ชีวิต”

       

 

ห้องสมุดโรงเรียนจ่านกร้อง  

 

 

 ห้องสมุดโรงเรียนจ่านกร้องจัดกิจกรรมหลายกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการอ่านเพื่อจูงใจให้เกิดความอยากรู้เห็นอยากได้ข้อมูลเพื่อนำไปใช้ ด้วยการอ่านหนังสือ ที่มีคุณภาพ  ชักชวนให้เกิดความพยายามที่จะอ่านให้แตกฉาน สามารถนำความรู้จากการอ่านหนังสือไปใช้ประโยชน์ในเรื่องต่างๆดีขึ้น และอ่านต่อเนื่องจนเป็นนิสัย ทำให้เกิดการพัฒนาการอ่านจนถึงขั้นที่สามารถวิเคราะห์เรื่องที่อ่านได้อย่างลึกซึ้ง

 

 

           กิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและจูงใจให้รักการอ่าน ปีการศึกษา 2555 มีหลากหลายกิจกรรม เช่น กิจกรรมแนะนำการใช้ห้องสมุดในวันปฐมนิเทศนักเรียนชั้น ม.1 และชั้น ม.4 กิจกรรมแนะนำหนังสือใหม่  กิจกรรมการจัดบอร์ดเพื่อให้ความรู้และการประชาสัมพันธ์เหตุการณ์และให้ความรู้ในด้านต่างๆ การจัดมุมเฉลิมพระเกียรติฯ การจัดกิจกรรมบูรณาการแนะนำหนังสือร่วมกับกิจกรรมของกลุ่มสาระการเรียนรู้  ตลอดจนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนอีกหลากหลายกิจกรรม

 

 

            กิจกรรมปฐมนิเทศ แนะนำหนังสือใหม่และวิธีการใช้ห้องสมุด

     ภาพกิจกรรมบางส่วนที่นำเสนอในวันนี้ เป็นภาพเริ่มต้นในการสร้างแรงจูงใจให้รักการอ่าน  เพื่อให้บรรลุจุดประสงค์การส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน  อันเป็นจุดประสงค์หลักชองงานห้องสมุดโรงเรียนจ่านกร้อง  ซึ่งยังต้องดำเนินกิจกรรมให้ต่อเนื่องเพื่อให้ผู้อ่านเกิดความตระหนักว่า 

 

 “ผู้ที่รักการอ่าน  คือผู้สร้างปาฏิหาริย์ให้ชีวิต”

 

 

 

มุมนิทรรศการ เปิดประตูสู่อาเซียน

 

 

 

มุมรัฐสภาและหนังสือส่งเสริมประชาธิปไตย

 

 

สภานักเรียนโรงเรียนจ่านกร้อง แนะนำหนังสือใหม่และหนังสือที่ได้รับรางวัล

 

หมายเลขบันทึก: 500790เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2012 22:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

โรงเรียนนี้ มีชื่อเสียงหลายๆด้านนะคะ ด้านการร้องเพลง มีชื่อเสียง เช่นกันนะคะ คนเก่งไม่จำเป็นเฉพาะ การเรียนในตำรานะคะ แต่ควรเน้นทักษะ + ประสบการณ์ด้วยนะคะ ขอบคุณบทดีดีนี้นะคะ

ขอบคุณ..คุณ Somsri มากค่ะ ถ้ามีโอกาสผ่านไป...โรงเรียนจ่านกร้องยินดีต้อนรับเสมอค่ะ

  • ขนาดเป็นเป็นแค่ภาพเริ่มต้นของ จ.ร... ห้องสมุดเป็นระเบียบสวยงาม ชั้นวาง หนังสือ โต๊ะ เก้าอี้ สื่อเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์เพียบพร้อมจริงๆครับ 
  • เชื่อและพยายามกระตุ้นให้เด็กๆที่บ้านกร่างอ่านหนังสือเหมือนกันครับ การเรียนในชั้นมักจะให้สืบค้นความรู้ต่างๆ พร้อมสรุปสั้นๆด้วยลายมือตัวเองอย่างสม่ำเสมอพร้อมย้ำบ่อยเลยครับ "ถ้ารักการอ่านเสียแล้ว อยากเรียนอะไร เธอก็จะเรียนได้"
  • ขอบคุณตัวอย่างประสบการณ์ดีๆนี้ครับ พี่กิติยาสบายดีนะครับ..

*** เป็นการเริ่มงานใหม่ ที่พี่น้องในโรงเรียนบางคนเห็นว่าน่าจะเหมาะสมกับภาระงานนี้ ก็ลองทำดู คงจะสืบเนื่องมาจากการส่งเสริมการอ่านในห้องเรียน ที่ได้ทำมาอย่างต่อเนื่องเริ่มตั้งแต่ปี 2540 พี่คิดเหมือน อ.ธนิตย์ว่า "ถ้ารักการอ่านเสียแล้ว อยากเรียนอะไร เธอก็จะเรียนได้" ขอบคุณที่ให้กำลังใจกันเสมอมา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท