ทำอย่างไรให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นในบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ของภาครัฐ?


การบริการด้านข้อมูลและสารสนเทศเพื่อส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ประชาชนมีความใกล้ชิดกับภาครัฐมากขึ้น สื่ออิเล็กทรอนิคส์จะเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการเข้าถึงบริการของภาครัฐ

             ในปัจจุบันสื่อมีหลากหลายรูปแบบตามทันเทคโนโลยีใด้อย่างรวดเร็ว ตัวอย่างเช่นโทรทัศ เราสามารถพกพาไปได้ทุกที่ทำให้สื่อทุกวันนี้มีความทันสมัยมากขึ้นจนบางครั้งทำให้เราตามเทคโนโลยีแทบไม่ทัน

              การบริโภคสื่อทุกวันนี้มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีจะทำให้เราทันต่อเทคโนโลยีมีความรู้ที่ทันสมัยไร้ขีดจำกัดสามารถแชร์ความรู้ให้คนรอบข้างได้อย่างรวดเร็ว แต่บางคนก็ใช้สื่อแต่บางคนก็ใช้สื่อที่ทำให้เกิดโทษ และข้อเสียตามมาคือการใช้สื่อในการติดต่อธุรกิจด้านผิดกฎหมายล้วงข้อมูลของกันและกันทำให้มีอาดชญากรรมเกิดขึ้นอีกด้านหนึ่งของโลกเทคดนโลยี

              รัฐบาลควรเอาใจใส่เรื่องของสื่อออนไลน์ใช้มากกว่านี้เพราะโลกออนไลน์สามารถสร้างปัญหาต่างๆตามมาได้เช่นโลกของ facebook ถ้าเล่นแล้วประมาท อาจเกิดการล่อลวงเด็กเเละเยาวชนไปทำอาดชญากรรม เกิดการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน

              ดังนั้นรัฐบาลควรมีมาตการกระชับในการป้องกันปัญหาที่จะตามมาหรืออาจเกิดขึ้นกับโลกออนไลน์ในเช่นปัจจุบันนี้ปัญหายิ่งมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #e-trust
หมายเลขบันทึก: 500205เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2012 23:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ตุลาคม 2012 10:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  •  ให้เพิ่มหมายเลข 499079 ในบันทึกที่เกี่ยวข้อง 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท