ครูลักษณ์ กศน.ตำบลเกาะเรียน
นางสาว เสาวลักษณ์ ครูลักษณ์ กศน.ตำบลเกาะเรียน ปั้นดี

โครงการการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต "รู้พิษภัย ห่างไกลยาเสพติด"


โครงการการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต "รู้พิษภัย ห่างไกลยาเสพติด"

        วันที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๕๕  กศน.ตำบลเกาะเรียน ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเรียนจัดโครงการเกี่ยวกับการป้องกันยาเสพติดในชุมชน เนื่องจากปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญประการหนึ่งของประเทศซึ่งบ่อนทำลายทรัพยากรและความมั่นคงของประเทศชาติและสังคมเป็นอย่างมาก ได้มีการดำเนินการทุกวิถีทางที่จะป้องกันและปราบปรามมิให้มีการเสพ การซื้อ การขาย และการผลิตยาเสพติด สาเหตุของการติดยาเสพติดจะมาจากครอบครัวมีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ไม่มีเวลาดูแลลูก พ่อแม่หย่าร้างกัน กรณีเหล่านี้อาจทำให้เด็กเกิดความคับแค้นใจ เพราะคิดว่าตนไม่ได้รับความยุติธรรม ทำให้เด็กหันไปใช้ยาเสพติดเป็นที่พึ่งทางใจเนื่องจากมีความทุกข์ใจ

        กศน.ตำบลเกาะเรียนและองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเรียนเล็งเห็นปัญหาดังกล่าวจึงร่วมกันจัดทำโครงการป้องกันยาเสพติดในชุมชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับยาเสพติด รู้โทษภัยและอันตรายจากยาเสพติด รู้วิธีป้องกันและหลีกเลี่ยงให้ห่างไกลจากยาเสพติด การฝึกทำงานเป็นกลุ่มเป็นหมู่คณะ และรู้จักการวางแผนในการทำงาน มีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้นำ และประชาชนในตำบลเกาะเรียน โดยมีนายลำดวน  ไกรสัมฤทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเรียนเป็นประธาน

             

             

             

             

                   

หมายเลขบันทึก: 499752เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2012 13:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 สิงหาคม 2012 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ครูลักษณ์ เก่งจังเลย  กิจกรรมทุกกิจกรรมทำเรียบร้อยหมดแล้ว ปีงบประมาณ 2555

 

"ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญประการหนึ่งของประเทศซึ่งบ่อนทำลายทรัพยากรและความมั่นคงของประเทศชาติและสังคมเป็นอย่างมาก"  จริง ๆ

 

( ใครสนใจเรื่อง
"โปรแกรม IT นำร่อง ออกใบ รบ.ผิด, ไม่ได้ส่งชื่อเข้าสอบ N-NET, เรียนโทบริหารการศึกษาแทน ป.บัณฑิต, ขีดจำกัดล่าง, สอบ N-NET แล้วไม่จบ, วิชาเอกที่สอบ ขรก.ครูได้, เครื่องแบบ, จบ ป.โทหลังบรรจุ ลดเหลือ 4 ปี, รับเทียบระดับรุ่น 3/55"
ดูได้ที่
http://www.gotoknow.org/blogs/books/view/nfeph999 )

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท