" ตบ " - เลิกตบ.


โตนี่ - ฟาง. GotoKnow.

* เรื่องที่ไม่ดีเหล่านี้ถ้าไม่มีการเผยแผ่ออกไป คงไม่มีใครอยากทำตามเป็นแน่ เพราะมิใช่เรื่องดี แต่พอมีใครเห็นภาพแล้วน่าแปลก ทั้งที่มิใช่เรื่องที่ดีนัก ไม่รู้ว่าทำไม ?..คนจึงชอบทำตามอย่างกันนัก.

 

 

อย่านำออกทีวีเลยน๊ะ !   - แค่นี้พวกหนูก็ทำตามไม่ทันแล้วค่ะ.

เพื่อให้ช่วยตรวจสอบคลิปวิดีโอ ซึ่งเป็นภาพนักเรียนหญิงระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ที่พากันยกพวกตบตีกับคู่อริ..เพื่อแย่งชิงผู้ชายภายในซอยเปลี่ยวแห่งหนึ่ง และได้มีการถ่ายคลิปวิดีโอออกเผยแพร่ผ่านโทรศัพท์มือถือของเพื่อนในโรงเรียน และเกรงว่าอาจมีผู้ไม่หวังดีนำคลิปวิดีโอไปเผยแพร่ในโลกออน ไลน์..จากการตรวจสอบภาพคลิปดังกล่าวพบว่า มีความยาวประมาณ ๑.๑๔ นาที.เป็นภาพของเด็กนักเรียนหญิง ๒ คน ที่กำลังเข้าทำร้ายตบตีใส่กันอย่างรุนแรง.. ก่อนจะมีสาววัยรุ่นที่คาดว่าจะเป็นรุ่นพี่ของทั้งสองเด็กนักเรียน เข้ามาแยกทั้งสองให้ออกจากกัน.. 

 

ขอกระทืบให้ถนัดหน่อยเถอะค่ะ !   - จำไว้ทีหลังอย่าแหลมน๊ะ.

อย่างไรก็ตามจากการสอบถาม..หนึ่งในนักเรียนหญิงซึ่งมีภาพอยู่ในคลิปวิดีโอ ได้รับการเปิดเผยว่า เด็กหญิงทั้งสองเป็นนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ของโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งย่านชานเมืองจันทบุรี โดยสาเหตุน่าจะมาจากทั้งสองชอบผู้ชายคนเดียวกัน ส่วนการปล่อยคลิปนั้นน่าจะเป็นเพื่อนชายในกลุ่มที่ได้ถ่ายภาพไว้ และนำไปเผยแพร่กันภายในโรงเรียน. หรืออาจจะนำไปอวดเพื่อนชายด้วยกันว่า..ข้าฯไม่แน่หรอกแต่มีนร.หญิงหลายคนออกมาตบกันเพื่อแย่งข้าฯไปครอง..อย่าทำเป็นดีใจไปเลยน๊ะ บรรดาสาวๆพวกนั้นอาจจะผิดหวังก็ได้ถ้าพบว่า.

ทีหลังอย่าเขียนมั่ว !  - อีกหน่อยคนไม่หันมาตบกันทั้งเมืองหรือไง ?

แท้จริงนายศักดิ์.เป็นเกย์.ดูสินอนกับฉันทั้งคืนเอาแต่ก่ายกอด.แม่งทำอะไรไม่เป็นเลยเสียเวลาจริงๆ ผู้เขียนคิดไปเอง..มิใช่ความคิดของนร.สาวที่มาตบตีแย่งพี่เขาหรอก.ผมเขียนไปและคิดถึงหัวอกผู้เป็นพ่อ-แม่  หรือผู้ปกครองไม่ทราบว่า..ท่านเหล่านั้นจะทำหน้าอย่างไร ? มีความรู้สึกอย่างไร ? ถ้าได้รับแจ้งจากทางโรงเรียนหรือทางจนท.ตำรวจ..ให้มารับตัวผู้ใต้ปกครองของท่าน..แปลกจริงๆครับวันแม่เพิ่งจะมาถึงแท้ๆทำไมหนูจึงไม่คิดถึงพ่อและแม่บ้างเลย..นอกจากพวกเธอจะไม่นำดอกไม้ไปกราบเท้าท่านแล้ว..ดูสิ ! ยัง สร้างแต่เรื่องที่ไม่เป็นมงคลให้ท่านได้ปวดหัวเสมอมา..

 

เฮ้ย ! ห้ามกัดเว้ย.    - นัดมาตบไม่ใช่หรือ ?

คนพวกนี้จะมีโอกาสสำนึกได้ก็ตอนที่มีลูกเป็นของตัวเองนั่นแหละ ผมคิดเผื่อไว้ต่างหาก. เอาเข้าจริงๆไม่รู้ว่าพวกเขาจะอยู่ถึงวันและเวลาดังกล่าวหรือไม่ ? เพราะปัจจุบันนี้คนเรานั้นดูจะตายกันง่ายเหลือเกิน.ไม่ว่าจากอุบัติเหตุเอย..การทำร้ายต่างๆเอย..ยิงผิดตัวแต่ดันตายจริงบ้าง ฯ ไหนยังจะโรคภัยต่างๆที่ไม่ต้องการแต่เราจะต้องมาผจญกับมัน..ผมฟังข่าวที่มีคนไปขึ้นเวทีเสื้อเหลืองตอนดึก..หลังจากนั้นไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับตาของเขาไปพบแพทย์และรักษาตัวได้ไม่กี่วัน..หมอบอกว่าหมดทางรักษาจริงๆ ตาบอดสิครับ ดูสิครับแค่ขึ้นผิดเวทียังทำให้ตาบอดได้เชียวหรือนี่ ?

 

เร็วหน่อยสิ..คนเขียนเขาจะจบแล้ว.  - ช้าอีกนิดมึงตายแน่ !

อย่างไรก็ตามอยากฝากบอกทุกท่าน..ที่ยังมีลูกหลานอยู่ในวัยตบตีกัน.ควรชี้แจ้งถึงผลดีผลร้ายในการทำตามเพื่อนในทางที่ไม่ถูก.พยายามอธิบายหรือชี้แจงให้เขาได้เข้าใจ  อย่างน้อยก็เปรียบเสมือนเป็นการตัดไฟเสียแต่ต้นลมนั่นเอง.ยังพอจำได้ไหมครับที่เขาพูดกันเสมอๆว่า..วิทยาศาสตร์เจริญขึ้นแต่จิตใจคนกลับต่ำลง..ต่ำลง..เมื่อวานผมชมทางสื่อแล้วพบว่าแม่ดีเด่นประจำปีนี้..ท่านเลี้ยงลูกได้ดีมากครับ ทุกคนมีหน้าที่การงานที่ดี เพราะเชื่อฟังพ่อแม่มาตลอดเวลานั่นเอง ทำไมพวกหนูไม่ชอบดูรายการที่ดีเช่นนี้บ้างล่ะ ?ดูแล้วจะทำตามก็ไม่เคยมีใครว่าดีกว่าที่จะต้องไปออกลายตบตีกันตามตัวอย่างที่เลวๆ..ยังไม่สายหรอกถ้าจะแก้ไขและปรับปรุงตัวเองเพื่ออนาคต เพื่อพ่อแม่..อย่างน้อยก็เพื่อตัวเองน๊ะ.

สวัสดีครับ.

โตนี่ - ฟาง.

๒๓ ส.ค. ๒๕๕๕

 * ขอบคุณภาพ และข้อมูลจากเน็ทที่เกี่ยวข้องครับ.

หมายเลขบันทึก: 499731เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2012 09:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 สิงหาคม 2012 09:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ครอบครัวจะสร้างภูมิคุ้มกันให้เยาวชนได้ค่ะ

สวัสดีครับดร. ผมกำลังจะพาลูกไปฉีดสัก ๑ เข็ม..กันโรคปากเท้าเปื่อย. ลูกชายผมทำงานเป็นหลักเป็นฐานแล้ว..ไม่ต้องคุ้มกันเเละจะได้มีเวลามาเขียนเรื่องต่างๆ..

..ไปปากระป๋องกันดีกว่านะครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท