ความรักจาก"แม่"


อย่าได้คิดว่า แม่ไม่รักเรา หรือ แม่รักคนอื่นอื่นมากกว่าเรา การที่แม่ของเรา เอาเรื่องลูกคนอื่น มาพูดมาบอกนั้น แม่อยากให้เราคิด และโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี

อย่าได้คิดว่า แม่ไม่รักเรา หรือ แม่รักลูกคนอื่นมากกว่าเรา การที่แม่ของเรา เอาเรื่องลูกคนอื่น มาพูดมาบอกเรานั้น แม่อยากให้เราคิด และโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี

ไม่มีแม่ที่ไหนหรอกที่จะรักลูกคนอื่นมากกว่ารักลูกของตัวเอง การที่แม่บอก สอน ด่า พูดเรื่องนั้นเรื่องนี้ให้เราฟังก็เพราะ แม่อยากให้เราได้ดีเป็นคนดีของสังคม ตอนเรายังเด็กเราคงไม่เข้าใจกับสิ่งที่แม่ทำ แต่ถ้าเราโตเป็นผู้ใหญ่แล้วเราจะคิดได้เองว่า แม่น่ะรักเรามาก และเราจะมานึกเสียใจทีหลังที่ไปเถียงแม่

ตอนเด็กๆผมเคยรู้สึกรำคาญแม่ตัวเองมาก ตอนที่แม่แสดงความรักของท่านโดย กริยา เช่น กอด หอมผม ต่อหน้าเพื่อนๆในโรงเรียนแล้ว เพื่อนชอบล้อผมว่า"ลูกแหง่"มันทำให้ผมรู้สึกอายเพื่อนมากในตอนนั้น แต่ผมโตขึ้นผมได้รู้สึกผิดต่อความรักของแม่มาก ผมไม่ควรคิดไปรำคาญสิ่งที่แม่ทำกระผมเลย

ตอนนี้ผมอยากให้แม่กอดผม หอมผมเหมือนตอนเด็กๆมาก ผมไม่ได้สนใจว่าใครจะมาว่าอย่างไง ผมกลับดีใจด้วยซ้ำที่ยังมีแม่ ที่รักผม เป็นห่วงผม คอยช่วยเหลือผม และเป็นกำลังใจให้ผม นี่แหละความรักของ"แม่"รักแม่ตัวเองให้มากๆนะครับเพื่อนๆ

เพื่อนๆคนไหนเป็นแบบผม เวลาแม่กอด เพื่อนๆยังกล้าไปรำคาญความรักของ"แม่"อีกหรอ

 

คำสำคัญ (Tags): #แม่ของผม
หมายเลขบันทึก: 499391เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2012 11:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ตุลาคม 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • คำสำคัญไม่ถูก พิมพ์ผิด...เพื่อนๆยังกล้าไปรำคาญความรักของ"แม่"อีกหรอ
  • 16/20
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท