" งานแต่งงาน."


* ผมนำเรื่องนี้มาลงช้ากว่าที่ตั้งใจไว้..สาเหตุเพราะกลัวตกเทรนจึงแทรกเรื่อง”วันแม่”ไปก่อน..ตอบรับกันมามากทีเดียว ยกเว้น..แม่ยก !

 

 

งานแต่งฯ.

 

 

 

ที่จริงทางเจ้าบ่าวรับปากว่า..จะส่งภาพที่มีผมไปร่วมงานมาให้..เพราะคุยกันแล้วว่าผมอยากได้ภาพมาลงในบล็อก ทุกฝ่ายรับปากเป็นอย่างดีแต่พอเวลาผ่านไป..ก็เสมือนสายน้ำที่ไหลไปแล้วจะต้องไม่ไหลกลับ  ผมจึงมิได้ภาพใดใดที่อุตส่าห์ไปร่วมงานมา..คนไทยเราหลังจากบวชแล้วก็ต้องเบียดกันตามประเพณี.ใครที่เบียดก่อนบวชก็เป็นสิทธิส่วนบุคคล.อยากเอาอย่างก็ตามใจสิ ! ผมขอผ่านไป..เพราะไม่อยากพูดถึงพวกที่ชอบรักษาสิทธิมนุษยชน.ในทางที่ไม่เข้าท่า.ใครจะอยู่ก่อนแต่งก็อยู่ไป..เพราะเลิกกันเมื่อไรจะได้ไม่ต้องแต่งฯ

เห็นก็เอาไปไม่ได้.  - หล่อนคิดเยี่ยงนี้น่ะสิคดีจึงได้เต็มเมือง.

ใครที่เป็นพ่อ-แม่และมีลูกชาย..พอลูกได้เป็นทหารรับใช้ชาติแล้ว..บวชเรียนแล้วก็มักจะอยากให้ลูกได้เป็นฝั่งเป็นฝากับเขาบ้าง. อยากอุ้มหลานว่างั้นเถอะ ! มีการแอบมองสาวข้างบ้านไว้บ้าง..  สาวภายในหมู่บ้านบ้าง..หลายคนสมหวัง. แต่ก็มีหลายคนผิดหวัง..เพราะเด็กไม่ต้องการ..บางรายอาจจะโชคดีเพราะแม่ผัวไม่ต้องการ..เช่นละครที่กำลังฉายอยู่ในบ้านเรา..จริงไหมคะกัปตันธี? สมัยก่อน.เรื่องการครองเรือนนั้น.แม้จะมีการเคร่งครัดอยู่เป็นอย่างมาก  แต่ก็ยังมีบางสื่อที่มีการจัดหาคู่ให้อย่างเปิดเผย..ถ้าเอ่ยชื่อบางท่านที่สูงอายุอาจจะทราบดี.. ส่วนคนรุ่นต่อมาอาจจะไม่รู้จักเลยก็เป็นได้ในชื่อ คอลัมน์ลุงหนวดไงล่ะครับ !

 

แม๊ททิวขอหอมต้นหน่อยน๊ะ.  - เราจะมีลุกกันสักครอกหนึ่งดีไหม ?

พอยุคของไอทีเจริญขึ้น..ก็หมดยุคของพี่หนวดพอดี. ทุกคนจึงแสวงหาความรักกันเองด้วยการโพสข้อความบ้าง..รูปบ้าง ฯ หลายคนสมหวัง หลายคนผิดหวังแถมยังถูกข่มขืนบ้าง..ถูกรุมโทรมบ้างฯ ทำให้ตำรวจไทยอีกหลายโรงพักต้องปวดหัวครอบครัวใดที่มีแต่ลูกสาวก็ค่อนข้างจะหนักใจ..เพราะคนโบราณมักจะพูดกันบ่อยๆว่า ใครมีลูกสาวก็เหมือนกับมีส้วมอยู่หน้าบ้าน. โบราณจริงๆ. สมัยก่อนนั้น..ผู้หญิงไทยบางคนมักจะบอกฝ่ายชายเสมอว่า.ขาอ่อนของฉันเธอก็ไม่มีทางได้เห็น.จริงครับสมัยนั้นคนไทยส่วนใหญ่ยังเคร่งครัดกันอยู่..

 

พี่ต้องฆ่าแล้วเผาเพราะหึงหวงน้อง.  - ออกจากคุกแล้วจะแต่งงานด้วย.

สมัยนี้ก็ยังพอมีครับแม้จะเปิดเผยอย่างไร ? ก็ยากที่จะเห็นขาอ่อนของหล่อน. นางตุ๊กกี้ไงล่ะ ! เวลาและสังคมเปลี่ยนไป. สมัยนี้ฝ่ายหญิง บางคน.ตั้งใจให้คนชมกันทั่วหน้าด้วยการนุ่งน้อยห่มนิด เปิดไปจนเกือบเห็นรูทวาร. ไม่หยาบหรอกครับเพราะเรื่องแบบนี้ยังมีให้เห็นบ่อยๆ. ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมานั่นไง ! มีหลายๆนางยังมาอวดเรือนร่าง.ถอดเสื้อให้ชาวบ้านชมกันหลายแห่งในเมืองหลวงของเรา เล่นเอาพวกจอแบนอายไปหลายคน. เวลาและสังคมเปลี่ยนไป..สาวแก่และสาวมือสองมักจะทิ้งลูกและผัวไทยไปกินแฮมเบอร์เกอร์และฮ๊อท ดอกกันมากขึ้น.แรกๆก็เขินอาย..

ไม่ได้ร้องเพราะแฟนเสียชีวิตหรอกเว้ย !  - ร้องเพราะโดนเพิ่มข้อหาต่างหาก.

ต่อมาหล่อนพูดได้คำเดียวว่าไอไล๊ค์.พูดโดยไม่ต้องกด.  ต่อมามีการยอมรับกันตรงๆว่า. เอดส์น่ะเหรอ ? หนูไม่กลัวหรอกค่า..หนูกลัวจะอดแดก.มาก กว่า..อย่าตำหนิเลยน๊ะอาชีพพวกหนูถ้ามัวแต่พูดเพราะๆล่ะก็.หากินไม่ทันพวกร้านข้างๆหรอกค๊า.! ! ปัจจุบันนี้ใครมีลูกสาวหรือลูกชายก็เหมือนกับมีส้วมอยู่หน้าบ้านเหมือนกัน รวมสองส้วม..พอโลกเปิดกว้างขึ้นแล้ว.ไม่เคยดูสื่อบ้างหรือไง ? ช่วงหลังนี้บรรดาชายไทยก็มีครับ..ที่ชอบแต่งงานกับผู้ชายด้วยกัน.ผู้หญิงหลายนางคงกลัวจะน้อยหน้าจึงหันมาจับคู่กันตีมันทั้งกลองและฉิ่ง..ชุดหลังนี้มักจะอยู่กันไม่ค่อยทนนักนอกจากทนอยู่. 

ทีมงานเพิ่งจะจับตัวมือเผาได้ครับ.  - จับได้ขณะกำลังเผาปลาครับ.

เรื่องเช่นนี้เกิดขึ้นในหลายประเทศ ทางยุโรปและอเมริกา. แถมยังลามเร็วเสียด้วย เมื่อวานผมเพิ่งดูจากสื่อพี่แกลามมาถึงฮ่องกงแล้ว.มีการจัดงานสมรสระหว่างหญิงสาวด้วยกัน คนรุ่นใหม่ที่ชอบก็ออกมาอวยพรกันมากมาย แต่ทางญาติฝ่ายเจ้าสาว.ไม่รู้ว่าคนไหน ?เพราะเป็นเจ้าสาวได้ทั้งสองคน.หลายคู่เตียงหักจนต้องกลับมาหาแบบธรรมชาติ..คือชายจริงหญิงแท้..นอกจากการแต่งงานกันตามประเพณีนิยมแล้วพอโลกเจริญขึ้น..ดูสิมีการอยู่กันก่อนด้วยน๊ะ.ส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียน.นักศึกษา.รวมถึงคนทำงาน.วันดีคืนดีออกมาตั้งประเด็นกันแบบไม่อายใครว่า.“อยู่ก่อนแต่งหรือแต่งก่อนอยู่" อันไหนจะดีกว่ากัน ?

 

ต้องทำแผนก่อนที่จะส่งไปเรือนจำ.

หลายคู่อยู่กันจนสมหวัง หลายคู่ผิดหวังถึงกับฆ่าแกงกันบ้าง..สาดน้ำกรดกันบ้าง ฯ ที่น่ากลัวและโหดเหี้ยมผิดมนุษย์คือ..การราดด้วยน้ำมันแล้วเผาสดสด..พอถูกจับยังหน้าด้านบอกสื่ออีกว่า.ถ้าออกจากคุกจะมาแต่งงานกับเธอ.แล้วเอ็งทำไมไม่แต่งกับเธอก่อนจะเผาเธอล่ะ ?จะได้มีความสุข.ไม่ต้องเข้าคุก.พอเกิดเรื่องไม่ดีพี่แกคิดได้เสมอ..น่าเสียดายที่เธอคงไม่อยากจะรอพี่แล้วล่ะ ! เสียชีวิตอย่างสงบดีกว่าที่จะต้องรอแบบทุกข์ทรมาน. ส่วนตัวพี่เองคงรับไปเต็มๆจากคดีทำร้ายร่างกาย. พอเธอตายคดีก็พลิกสิครับ. จากทำร้ายร่างกายเพิ่มเป็นฆ่าคนโดยเจตนา  และไตร่ตรองไว้ก่อน..คงต้องไปนอนทำใจในคุกสักพักใหญ่.

 

ทำไมไม่เผาให้หมดล่ะ ?  - เหลือบางส่วนไว้ทำไม ?

 

หมายเลขบันทึก: 499064เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2012 08:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 สิงหาคม 2012 14:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

งานแต่งงาน... มีนัยสำคัญทางสถิติ ...หรือเปล่าค่ะ????

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับอาจารย์ ส...ผมยังตอบไม่ได้จริงๆเพราะยังไปไม่ถึงงาน..ชอบทานอะไรครับ ?อาจารย์ผมจะทานเผื่อสัก ๒ คำ..กลัวอ้วน.

สวัสดีครับ...จะได้ภาพงานแต่งอย่างไรล่ะ....ข่าวว่ามัวแต่ร้อง คาราโอเกะ!!!???...(สายสืบส่งข่าวมาให้แล้วนะครับ)

ฮาโล่..ผู้การ ท. อ่านตอนต่อไปไม่ผิดหวังแน่ๆ..เพราะเที่ยวนี้ข่าวและภาพฉับไวยิ่งกว่านิวยอร์คไทม์หลายเท่า..ขอบคุณนางสาวเปา เป่า เป้า แฟนท่านรองทรงเดช. ชื่อจำยากไปหน่อยเพราะเธอเขียนมาว่า pao. เราพบว่าสายข่าวของท่านผู้การคือไอ้คนที่เมาอยู่ข้างโต๊ะนักดนตรีนั่นเอง..เมาทีไรอยากฟังเพลงเดอะลาสท์วอลซ์ทุกทีสิน่า ! I am the last W..waltz..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท