แม่ของฉัน


จะไม่ขอรักแม่แค่วันนี้แต่จะขอรักทั้งปี...ทุกปี...และตลอดไป

           คำว่า" แม่ " ทุกท่านคงจะทราบดีว่าคือผู้มีพระคุณกับเรามากที่สุดในชีวิต  หากชีวิตนี้ไม่มีแม่เป็นผู้ให้กำเนิดก็คงไม่มีเราในวันนี้ เพราะฉะนั้นลูกทุกคนควรรักแม่  ดูแลแม่ เคารพเทิดทูนแม่ทุกๆวัน

            หลังจากวันแม่ผ่านไปไม่นานนัก  แต่ความรู้สึกของข้าพเจ้านั้นยังผูกผันรักแม่เสมอ  แม่วันแม่จะผ่านไปแล้วแต่ความรู้สึกของลูกยังมีวันแม่อยู่ทุกวัน  ลูกไม่จำเป็นต้องเลือกทำดีเพียงวันแม่วันเดียว  วันอื่นๆที่มีก็ทำได้ไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงวันแม่  ตัวข้าพเจ้าเองเป็นคนที่ขี้อายจะไม่กล้าแสดงออก แต่ข้าพเจ้าจะให้ความสบายใจแก่ท่าน  ถึงจะไม่กล้าบอกว่ารักแต่ก็ทำทุกอย่างด้วยความรักแม่  ถึงแม้ว่าแม่จะให้ข้าพเจ้าอยู่ในกรอบมากจนเกินไปแต่ลูกก็รู้ถึงความรู้สึกของแม่ที่ต้องการอยากจะให้ลูกเป็น เพราะแม่คือผู้มีพระคุณหาสิ่งอื่นใดเท่าพระคุณแม่นั้นไม่มี ลูกบางคนอาจเลือกแค่วันแม่วันเดียว แต่ก็ยังดีกว่าคนที่ไม่เห็นคุณค่าของแม่เลย  อย่างน้อยบอกรักแม่ปีละครั้งแค่นี้คิดว่าแม่คงจะภูมิใจ"คำรักที่บอกด้วยดอกมะลิ  จากใจลูกคนนี้อยากบอกให้แม่รู้ว่า  ถ้าดอกมะลิยังหอมไม่มีวันลา  ใจลูกก็บูชารักแม่ไม่มีวันลืม" 

         เพราะฉะนั้นจงจำไว้ว่าพระคุณมารดาสูงค่ากว่าสิ่งอื่นใดๆในโลกนี้  แม้ลูกจะสุข  จะทุกข์หัวเราะหรือร้องไห้  แม่ก็ยังรักลูกเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง  ใครรักเราหรือจะเท่าแม่รัก คำๆนี้ลูกทุกคนต้องพบ  เมื่อลูกผิดหวังในชีวิต

                 "คุณบิดรมารดาหาเปรียบไม่     สิ่งอื่นใดหรือจะเท่าพระคุณนี้

            ลูกคนใดทำแม่เจ็บลูกทรพี           เลวสิ้นดี  พระคุณนี้ที่ลูกลืม "

คำสำคัญ (Tags): #แม่
หมายเลขบันทึก: 498767เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2012 18:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2012 06:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

เห็นด้วยอย่าง รักแม่....ทำดีตลอดเวลา...แม่คงดีใจมาก และสุขใจ....ด้วยนะคะ

ขอบคุณมากกับบทความดีดีนี้ค่ะ

เห็นด้วยกับคำนี้มากค่ะ"คำรักที่บอกด้วยดอกมะลิ จากใจลูกคนนี้อยากบอกให้แม่รู้ว่า ถ้าดอกมะลิยังหอมไม่มีวันลา ใจลูกก็บูชารักแม่ไม่มีวันลืม" ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ

อยากกอดแม่ ได้แต่ร้องไห้..

เป็นกำลังใจให้นะ คุณลัดดาวัลย์

ขอบคุณ คุณSomsri ที่เข้ามาอ่านและให้ดอกไม้ค่ะ

ขอบคุณ 04สุภาพร สมจิตร์ มากๆค่ะที่มาให้กำลังใจ

ขอบคุณ 04 ยุพาภัทร ป้องภัย ที่มาให้ดอกไม้เป็นกำลังใจผู้เขียนค่ะ

ขอบคุณรูปภาพสวยๆๆจาพครูอ้อค่ะ

  • ผลการประเมิน

  • ชื่อเรื่อง 2/2

  • ประโยคเด่น 1/2

  • ความนำ 3/3

  • เนื้อหา  7/8

  • บทส่งท้ายหรือสรุป 3/3

  • บันทึกที่เกี่ยวข้อง 2/2

  • ถูกหักแต้มคำผิด...= -3...แม่วันแม่ (แม้) ...ลูกบางคนอาจทำ (ตัดออก) เลือกทำแค่วันแม่วันเดียว...อย่างน้อยบอกรักแม่ปีล่ะ (ละ) ครั้ง    

  • คะแนนรวม 18 ถูกหักแต้มคำผิด -3 = 15/20 ระดับ 4 (ดี)

  • เกณฑ์การประเมิน คะแนน 0-4 =ระดับ 1 (ควรปรับปรุงอย่างยิ่ง) 5-8 ระดับ 2 (ควรปรับปรุง) 9-12 ระดับ 3 (พอใช้) 13-16 ระดับ 4 (ดี) 17-20 ระดับ 5 (ดีเยี่ยม)

  • ความเห็น: เขียนได้ดี แต่ยังมีปัญหาด้านการเขียนอยู่บ้าง เช่น การใช้คำซ้ำ ...รู้ถึงความรู้สึกของแม่ที่ต้องการอยากจะให้ลูกเป็น (เลือกใช้คำว่าต้องการหรืออยากคำใดคำหนึ่ง) การใช้ภาษาพูด ...คำๆนี้ลูกทุกคนต้องเจอ (พบ) และขาดการตรวจแก้ไขการพิมพ์ 

หนูได้แก้ไขบันทึกเรียบร้อยแล้วค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท