เลือนวิทยฐานะครูตามเกณฑ์ใหม่(/ว๑๗)


เรียนพี่น้องครูทั้งหลาย อยากเรียนให้ทราบว่า ถ้าใครพร้อมจะส่งผลงานเพื่อขอรับการประเมินเพื่อขอเลี่อนวิทยฐานะตามเกณฑ์ใหม่ /ว๑๗ อยากจะแนะนำให้อ่านคู่มือการประเมินที่แนบให้เข้าใจ และดำเนินการตามนั้น โอกาสที่จะผ่านการประเมินจะมีมาก

เรียนพี่น้องครูทั้งหลาย อยากเรียนให้ทราบว่า ถ้าใครพร้อมจะส่งผลงานเพื่อขอรับการประเมินเพื่อขอเลี่อนวิทยฐานะตามเกณฑ์ใหม่ /ว๑๗ อยากจะแนะนำให้อ่านคู่มือการประเมินที่แนบให้เข้าใจ และดำเนินการตามนั้น โอกาสที่จะผ่านการประเมินจะมีมาก โดยเฉพาะด้านที่ ๓ ส่วนที่ ๑ ขอให้ส่งข้อมูลพร้อมร่องรอยหลักฐานที่เชื่อถือได้(โดยถ่ายเอกสาร)ให้ครบทุกข้อสำหรับ ๖๐ คะแนน สำหรับผลการประเมินระดับเขต/ระดับชาติ ถ้าไม่ได้สอนนักเรียนระดับชั้น ป.๓ หรือ ป.๖ หรือ ม.๓ หรือ ม.๖ ที่มีผลการประเมินระดับเขต หรือระดับชาติ ก็ขอให้นำผลการประเมินระดับเขต หรือระดับชาติ ในช่วงชั้นนั้นนำเสนอแทน เพื่อจะได้มีคะแนน สำหรับผลงานทางวิชาการ การให้คะแนน มีการเปลี่ยนแปลงเกณฑ์เล็กน้อยขอให้ศึกษาจากคู่มือประเมิน

   สำหรับการคิดคะแนนมาตรฐาน(T-Score) ขอให้ศึกษาวิธีการคิดคำนวณในคู่มืประเมินหน้า ๕๕-๕๖ หรือ ศึกษาโปรแกรมสำเร็จรูปที่ อ.กัมปนาท เผยแพร่ที่ เว็บครูบ้านนอกดอทคอม ตามไฟล์ที่แนบ จะได้คำนวณได้ถูกต้อง

    ผลงานทางวิชาการ ขอให้อ่านความหมาย หรือลักษณะของผลงานทางวิชาการที่ ก.ค.ศ.ระบุไว้ คือ เป็นผลงานที่มุ่งแก้ปัญหา เพื่อพัฒนาผู้เรียน ดังนั้น ผลงาน หรือชื่อผลงานจึงไม่ใช่การสร้างนวัตกรรม หรือรายงานการใช้นวัตกรรม แต่เป็นการพัฒนาผลสัมฤทธิ์... พัฒนาทักษะ...ฯลฯ ตามปัญหาที่พบ และสำหรับวิชาที่มีการปฏิบัติด้วย ผลสัมฤทธิ์ต้องเป็นผลรวมของคะแนนความรู้(K) การปฏิบัติ(P) และคะแนนคุณลักษณะ(A) คิดร้อยละของคะแนนเต็ม แล้วเทียบกับเกณฑ์การผ่านที่โรงเรียนกำหนด จะไม่เป็นการเปรียบเทียบคะแนนทดสอบก่อนและหลังใช้นวัตกรรม อยากให้เข้าใจที่ถูกต้องครับ และควรเขียนบทที่ ๓ ให้ชัด ๆ ว่า ดำเนินการพัฒนานักเรียนที่รับผิดชอบอย่างไร

   ขอให้โหลดเอกสารแนบได้ที่ http://chalermfakon.multiply.com/journal/item/36/36   ครับ

หมายเลขบันทึก: 498650เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2012 22:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2012 22:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท