ประสบการณ์การพัฒนาทักษะการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพของข้าพเจ้า


การวาดภาพด้วยดินสอดำ

I. สิ่งที่เรียนรู้ (What) : การวาดภาพด้วยดินสอดำ

II. วิธีการเรียนรู้ (How) : โดยส่วนตัวแล้วผมเป็นคนที่ชอบวาดรูปอยู่แล้ว ในตอนที่อยู่ประถมศึกษานั้น ผมก็เริ่มหัดจากการวาดภาพการ์ตูนง่ายๆ มีรายละเอียดน้อย ไม่ได้ใช้เทคนิคอะไรมากในการวาด ต่อมาในเมื่ออยู่มัธยมปลาย ผมก็ได้เห็นภาพวาดเหมือน ภาพวาดต่างๆ ที่มีการเพิ่มเทคนิคการให้แสงและเงาด้วยดินสอดำ ผมชอบภาพเหล่านี้มาก จึงเกิดประกายทำให้ผมเริ่มที่จะฝึกวาดภาพแบบนี้ ในตอนแรกผมก็เริ่มจากวาดภาพเล็กๆ แล้วหัดแรเงา ว่างๆ ก็จะไปหาดูเทคนิคการวาด หรือตัวอย่างการวาดภาพเหมือนจาก Youtube และนำมาลองหัดวาดเอง

III. ผลการเรียนรู้ (Outcome) : หลังจากที่ผมฝึกฝนมานานนั้น ผมก็ได้สร้างสรรค์ผลงานจำนวนหนึ่ง มีทั้งที่เสียบ้าง ดีบ้างปะปนกันไป

IV. ข้อคิดที่ได้จากประสบการณ์ (Reflections) : ข้อคิดก็คือ หากเรามีความพยายามไม่ย่อท้อต่อความยากก็สามารถทำงานให้สำเร็จได้ ในตอนแรกผมคิดว่าการวาดภาพแบบนี้ยากมาก ผมเองคงทำไม่ได้ แต่ผมก็ลองฝึกไปเรื่อยๆ จนในที่สุดก้สามารถสร้างผลงานได้

V. เอกสารอ้างอิง (References) : 

http://www.youtube.com/watch?v=rn5Si_Usn-Q ลิ้งค์นี้เป็นตัวอย่างในการวาดภาพเหมือน Rachel Mcadams

http://www.youtube.com/watch?v=GXeIf-fpawo ลิ้งค์นี้เป็นเทคนิคในการแรเงาภาพ

VI. ภาคผนวก (Appendix) :

ผลงานเล็กๆ น้อยๆ อิอิ

 ภาพเหมือน(มั้ง) ของ Ryan Gosling

 

 

จัดทำโดย นายนันท์นภัส เกตุดาว รหัสนักศึกษา 553070041-5 คณะแพทยศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 

คำสำคัญ (Tags): #drawing#name
หมายเลขบันทึก: 498639เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2012 21:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 สิงหาคม 2012 22:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

เนมวาดสวยจัง :) เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก เดี๋ยวนีมจะไปหัดวาดบ้าง

วาดได้เหมือนศิลปินมืออาชีพเลยอ่ะ สุดยอดมากๆ ^^ เดี๋ยวจะลองหัดวาดบ้างแล้วล่ะ

น่าสนใจดีนะ วันหลังจะลองฝึกบ้าง ^^

รูปทหารสวยไปล่ะ เก่งอ่ะ detail เยอะมากกกก สู้ๆ ฝึกฝีมือต่อไป

วาดสวยมากๆจ้า สู้ๆน้า ต้องลองหัดวาดบ้างแล้ว ^^

ชอบภาพทหารมาก รายละเอียดเต็มที่สุดๆ ++

ภาพสวยมากเลย สอนบ้างนะจ๊ะ ^^

วาดสวยดีนะ เค้าวาดรูปแนวนี้ไม่เป็นเลย 55 จะลองเอาไปใช้ดูเน้อ

วาดรูปสวยมากอ่า ปกติเป็นคนวาดรูปไม่สวยเลยย เดี๋ยวจะลองฝึกๆดูใหม่ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท