เรื่องเล่าดีๆของแม่กับลูก


แม่ เป้นคำที่แปลกและมหัศจรรย์ มันสั้น กระชับ แต่บรรจุความหมายไว้ใหญ่โต มีไม่กี่คำในโลกที่จะทำหน้าที่ได้มากมายเหมือนคำว่า"แม่"

           ลูกทุกคนเกิดมาย่อมมีแม่ ผู้มีพระคุณอันยิ่งใหญ่สำหลับเรา เเต่ไม่เคยเรียกร้องอะไรจากเรา ผู้หญิงคนนี้ให้ชีวิตและให้ทุกสิ่งแก่เรา ยามหิวคอยป้อน ยามร้อนคอยพัดให้ ยามเจ็บไข้คอยดูแลรักษา อุ้มท้องเราตั้งเก้าเดือน รอดตายจากการคลอดให้เรารอดมาเป็นคน ผู้หญิงที่เปรียบได้กับวีรสตรีของลูก คือ หญิงคนหนึ่งที่ลูกๆทุกคนเรียกว่า"แม่"

           ตั้งแต่ เด็กจนโตเป็นวัยรุ้น แม่เฝ้าสั่งสอนให้เป็นคนดีตั้งใจเรียนหนังสือ และแม่ก็ให้ความรักอย่างจริงใจ แม้ว่าสิ่งที่เคยทำผิดพลาดไปนับครังไม่ถ้วน แม่ก็ยังให้อภัยลูกคนนี้ เสมอ เเละยังมอบรอยยิ้มทั้งๆที่แม่ก็ต้องเสียน้ำตา ความผิดของลูกไม่ว่าจะครั้งไหน ร้ายแรงสักเพียงใด แม่ก็ยังพร้องที่จะอ้าแขนกอดลูก ด้วยความรักเสมอมา

            ในวันที่ประสบความสำเร็จทั้งการเรียนและการงานได้มีโอกาสตอบแทนตอบแทนพระคุณแม่ แม้ว่ามันจะเป็นเพียงสิ่งเล็กน้อยถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้รับจากแม่ แต่ลูกคนนี้ก็จะขอสัญญาว่าจะไม่ทำให้แม่เสียใจอีกต่อไป จะดูแลแม่ให้เหมือนที่แม่ดูแลลูกเมื่อยังเล็ก จะไม่ให้แม่ต้องเหนื่อยทั้งกายและใจกับลูกคนนี้ และจะรักแม่ให้มากกว่ารักตัวเอง

.....รักแม่ครับ......

คำสำคัญ (Tags): #แม่
หมายเลขบันทึก: 498429เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2012 21:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ตุลาคม 2012 10:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะท่านBlank ธานินท์ พรหมขันธ์     มาให้กำลังใจในการเล่าเรื่อง แม่

อย่าลืมแวะมาใหกำลังใจครูทิพย์บ้างนะคะ

 

ขอบคุณ ครูทิพย์มากครับที่มาให้กำลังใจ ครับผมจะเข้าไปให้กำลังใจ ครูทิพย์ครับ

ขอขอบคุณทุกท่านมากครับที่แวะมาให้กำลังใจและให้ดอกไม้ครับ

สวัสดีค่ะท่าน Blank 02ธานินทร์  พรมขันธ์   ขอให้ท่านมีความสุข

วันนี้ครูทิพย์เขียนนิทานเรื่องใหม่สำหรับเด็ก เชิญท่านไปอ่านนิทานค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท