หมด


    หมดสภาพกันไปเลยกับการที่ในช่วงนี้ทางวัดจะได้มีการจัดงานและท่านเจ้าอาวาสสั่งมาว่าให้เสร็จกับการปรับปรุงต่อเติมอาคารซึ่งหากมองแบบง่ายๆก็คงไม่เสร็จแน่แต่หากเราเอาใจลงไปกระทำมันอาจสำเร็จก็ได้หรือไม่สำเร็จแค่เพียงได้พยายามกระทำซะก่อนอย่าคิดแค่ว่ามันยากไม่สำเร็จหรอกแล้วไม่กระทำ

   ซึ่งท่านเจ้าอาวาสหลวงปู่นั้นเป็นบุคคลที่ชาวบ้านนั้นให้ความนับถือมีความศรัทธาแห่งคุณธรรมในตัวท่านเชื่อในความสามารถท่าน

   แต่ในส่วนตัวอาตมาเองนั้นรูปร่างดูแล้วก็ไม่น่าจะทำอะไรได้ผอมเหมือนขี้ยาไม่มีสง่าราศีน่านับถือความสามารถไม่น่ามีอะไรใช้แต่อารมณ์

   แต่ทำไมหลวงปู่ซึ่งคนทุกคนนับถือให้ความเชื่อมั่นในความสามารถและมีความศรัทธาคุณธรรม ถึงได้ใช้งานพระที่ไม่ค่อยน่านับถือและศรัทธาดูแล้วไม่น่าจะทำอะไรได้อย่างไม่ปล่อยไปไหนเลยแถมยังมอบหมายหน้าที่ให้ดูแลมอบงานให้กระทำทั้งแบบปกติและเร่งด่วน

   อย่างงานล่าสุดต่อเติมอาคารจาก 2-4 ซึ่งทีแรกก็ค่อยๆทำแต่ท่านต้องการให้มันทันได้ใช้งานในวันพรุ่งนี้ก็เลยเร่งมีแต่คนว่าไม่เสร็จสุดท้ายมันก็เสร็จในเวลานี้ ซึ่งงานอย่างนี้เราเคยได้รับมอบหมายมาหลายครั้งแล้วแบบที่ว่าไม่น่าเสร็จแต่ก็เสร็จอย่างที่ไม่มีใครมาช่วยพาแต่สมาชิกทำกันเองแบบดึกๆ

  ซึ่งหมดจริงๆนะแรงกายแต่แรงใจมันยังมีอยู่จากการที่ท่านหลวงปู่แวะมาตรวจงานและให้ความคิดเรื่อยแต่เซ็งบ้างกับพวกประจบสอพอสาระแนแถวๆใกล้ที่คอยมากระทบกระเทียบไม่ให้ความสำคัญไม่สนใจไม่ว่าอย่ามากวนประมาณว่าหลวงพ่อมาฉันต้องได้ ไอ้เราถ้าเป็นเมื่อก่อนสวนคืนแล้วแต่ทุกวันนี้อดแล้วก็อดหากไปตอแยด้วยก็มีแต่หลวงปู่ท่านจะทุกข์ใจพอตัวกวนไป เราหลุดบ่นบ้างว่าถ้าอยู่กับคนแบบนี้พอสามวันประสาทแดกกันพอดีกับสมาชิกที่ช่วยกันทำความสะอาดอยู่ หันไปเห็นหน้าหลวงปู่พอดีว่าท่านยิ้มมุมปาก

   นี่ละหนาคนมองอะไรกันไม่ออกว่าอะไรเป็นความดีเป็นกุศลอะไรมันไม่ถูกต้องมันเป็นเพียงกิเลสอย่างฉาบฉวยคิดแล้วเวทนากับคนจริงๆ

   ตามความเป็นจริงแล้วหลวงปู่ท่านเป็นผู้ที่มีบารมีมากที่สุดในวัดแล้วท่านก็ยังช่วยชุมชนอย่างมากมายขาดเหลืออะไรก็มาหาแต่ท่าน ท่านก็ได้ช่วยไปตามความเหมะสมแต่ทำไมเวลามีกิจกรรมการงานสิ่งใดท่านสั่งอะไรทำไมไม่ทำตามท่านไปทำตามกันแต่ความสบายของคนไม่กี่คนไปเฮ่อคนข้างนอกยากถึงมันจะยากอย่างไรตัวเราเองก็ควรทำเพราะเราได้พึ่งพาบารมีท่านอยู่ถ้าลำพังตัวเราเองจะไปสามารถทำอะไรได้แค่ซื้อข้าวกระสอบเดียวยังคิดลำบากแต่นี้ไม่รู้อะไรบ้างที่ต้องพึงผิงบารมีท่านแต่โดยส่วนตัวหากหลวงปู่เอ่ยปากยากง่ายยังงัยก็ทำก่อน

ความรู้สึกในใจแบบเจ็บๆ

  เกิดเป็นคนจนเติบโตทุกวันนี้เพราะนมแม่

 มีข้าวกินและของเล่นได้วิชาความรู้เพราะเหงื่อพ่อ

ได้บวชเป็นพระอยู่อย่างนี้เพราะหลวงปู่

แล้วจะได้ตูไปเชื่อใครได้อย่างไร

หมายเลขบันทึก: 498300เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2012 20:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 สิงหาคม 2012 20:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท