ประสบการณ์การพัฒนาทักษะการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพของข้าพเจ้า


การใช้โปรแกรม Adobe Photoshop ในการแต่งภาพ

I. สิ่งที่เรียนรู้ (What)การใช้โปรแกรม Adobe Photoshop ในการตัดต่อภาพ และสร้าง Effect บางชนิดในรูปภาพ เพื่อเพิ่มความสวยงาม 

II. วิธีการเรียนรู้ (How) : ตอนแรกผมก็ใช้โปรแกรมนี้ไม่เป็นนะครับ และไม่คิดที่จะลองใช้ด้วย เพราะ ผมคิดว่าโปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่ใช้ยาก มีตัวเลือกหลายตัว พอผมขึ้นมาชั้น ม.6 หลังจากที่ผมมีที่เรียนต่อในชั้นมหาวิทยาลัยแล้ว ผมจึงตัดสินใจไปช่วยคุณครูทำงานหนังสืออนุสรณ์ของโรงเรียน ซึ่งการที่จะทำงานได้นั้น ผมต้องใช้โปรแกรม Adobe Photoshop เป็น นี่เป็นจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้ในเรื่องการใช้โปรแกรม Adobe Photoshop ของผม โดยผมก็เรียนรู้จากเพื่อนในชั้นเรียนที่เค้าใช้โปรแกรมนี้เป็น แล้วก็ลองฝึกใช้ด้วยตัวเอง ส่วนเทคนิคพิเศษต่างๆ เช่น พวกการทำ Effect ต่างๆ ผมก็เรียนรู้โดยค้นหาทาง Internet ในเว็บไซต์ต่างๆ และดูวิธีการทำใน Youtube โดยตัวอย่างเว็บที่ผมเข้าไปศึกษานั้น ผมได้แสดงไว้ในภาคผนวกของบันทึกนี้

III. ผลการเรียนรู้ (Outcome) : ในส่วนของผลการเรียนรู้ ผมก็ได้ลองหัดใช้โปรแกรม Adobe Photoshop แล้วก็เริ่มสร้างผลงานของตัวเอง สามารถปรับแต่งรูปให้กับเพื่อนๆ และสมาชิกในครอบครัว โดยผลงานที่สำคัญอย่างหนึ่งของผมก็คือ งานในหนังสืออนุสรณ์โรงเรียนอุดรพิทยานุกูลรุ่น 110 ที่ผมเป็นคนรับผิดชอบ คือ หน้าที่นำเสนอห้อง ม.6/4(ห้องเรียนของผม) และหน้าที่เสนองานกีฬาสีของสีเขียว ซึ่งผมได้แสดงไว้ในภาคผนวกของบันทึกนี้

IV. ข้อคิดที่ได้จากประสบการณ์ (Reflections)อย่างแรกเลยนะครับ ก็คือ อย่าไปกลัวในสิ่งที่เราไม่รู้ หรือคิดว่าสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ยากเกินการเรียนรู้ เกินความสามารถของเรา ให้ลองทำสิ่งนั้นดูก่อน แล้วเราจะรู้ว่าเราก็สามารถทำได้ อย่างที่สองก็คือ การฝึกฝนในการทำสิ่งต่างๆ ทำให้ทักษะในการทำสิ่งนั้นดีขึ้น ยิ่งฝึกฝนมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งเก่งมากขึ้นเท่านั้น

V. เอกสารหรือสื่ออ้างอิง (References)

VI. ภาคผนวก (Appendix)


จัดทำโดย นายณัฐดนัย เกตุดาว รหัสนักศึกษา 553070024-5 คณะแพทยศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 

หมายเลขบันทึก: 498158เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2012 21:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 สิงหาคม 2012 06:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

แนวคิดดีนา เป็นการท้าทายตัวเองที่ได้ผลลัพธ์ออกมาดีมาก งานออกแบบอาร์ตมากเลย สุดยอดดด : D

ทำสวยมากเลย เห็นในหนังสือรุ่น คนนี้เองทำ เก่งจังอิอิ

ขอบคุณสำหรับหนังสือรุ่นสวยๆนะ ><

ขอบคุณอ่ะ กำลังคิดที่จะแต่งรูปอยู่พอดีเลย

มันสุดยอดมากอ่ะเทอว์ เราอยากทำเป็นบ้างงงง

โหหห หัวด้านออกแบบของนีมเจ๋งมากๆ อ่ะ สวยๆ ทั้งนั้นเลย

เค้าก็เริ่มทำพร้อมแก แต่ทำไมเค้าทำไม่สวยเลยอะ TT 555

เราทำไม่เป็นนะ ต้องหามาศึกษาไว้หน่อย เผื่อช่วยงานใครเขาบ้าง

เก่งจัง!! วันหลังสอนบ้างนะ :))

น่าลองทำมาก ผลงานขั้นเทพ

เมพขิง ได้ความรู้มากๆๆๆๆ

มาสอนเขาด้วยย เขาทำไม่ค่อยเก่งเลยย

เหมาะแก่การเรียนรู้มากครับ โปรแกรมดีๆแบบนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท