เรื่องเล่าดีๆของแม่กับลูก


ตั้งแต่ เด็กจนเติบโตเป็นวัยรุ่น แม่เฝ้าสั่งสอนให้เป็นคนดี ตั้งใจเรียนหนังสือ และแม่ก็ให้ความรักอย่างจริงใจ แม้ว่าสิ่งที่เคยทำผิดพลาดไปนับครั้งไม่ถ้วน แม่ก็ยังให้อภัยลูกคนนี้เสมอ และยังมอบรอยยิ้มทั้ง ๆ ที่แม่ ก็ต้องเสียน้ำตา ความผิดของลูกไม่ว่าจะครั้งไหน ร้ายแรงสักเพียงใด แม่ก็ยังพร้อมที่จะอ้าแขนกอดลูก ด้วยความรักเสมอมา แม่ต้องลำบากอุ้มท้องเราตั้ง 9 เดือน ท่านทั้งลุกเดินลำบากแต่ท่านก็ไม่บ่น จนเราคลอดออกมา และเป็นเราในทุกๆวันนี้ ข้าพเจ้าเป็นลูกคนที่ 2 และมีพี่สาว เมื่อตอนข้าพเจ้าอายุ 5 ขวบข้าพเจ้าป่วยนอนที่โรงพยาบาล คุณแม่ของข้าพเจ้าได้อยู่เฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิดไม่เคยห่าง จนทุกวันนี้ข้าพเจ้าก็ยังไม่กายจากโรคนั้น ข้าพเจ้ามีร่างกายที่ไม่ค่อยแข็งแรงป่วยบ่อย จนครั้งล่าสุดเข้าผ่าตัดคุณแม่ข้าพเจ้าเลิกงานดึกแค่ไหนท่านก็ยังมาเฝ้าด้วยความเป็นห่วง เวลาที่ข้าพเจ้าและพี่สาวรู้สึกท้อใจหรือไม่สบายใจ ก็จะมาปรึกษาคุณแม่ แล้วคุณแม่ของข้าพเจ้าก็ปลอบใจให้คำแนะนำสั่งสอน จนข้าพเจ้าและพี่สาวรู้สึกสบายใจคุณแม่ทำอะไรเพื่อเราได้ทุกๆอย่าง หาข้าว หาน้ำ ให้เพื่อให้เราอิ่ม พระคุณแม่เป็นพระคุณที่ใหญ่หลวงมาก ความรักของแม่ที่มีต่อลูกนั้นช่างมากมายเหลือเกิน

ความรักของแม่เป็นความรักที่สมบูรณ์ที่สุดแล้ว

หมายเลขบันทึก: 497991เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2012 23:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ตุลาคม 2012 06:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • บันทึกไม่มีส่วนใดที่ถูกต้องเลย จึงประเมินให้คะแนนไม่ได้ถ้าต้องการได้รับการประเมินต้องกลับไปศึกษาและแก้ไขให้ถูกต้องภายใน 17 ส.ค. 55 เวลา 24.00 น. 

มาอ่านเรื่องBlank เล่าดีๆ ของแม่กับลูกค่ะ    แล้วอย่าลืมแวะมาอ่านนิทานเบาๆ

สำหรับเด็กของครูทิพย์บ้างนะคะ

 

ขอบพระคุณ คุณครูทิพย์มากๆเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท