อาการดีขึ้นแล้ว


ยาม่วง (ไวโอเล็ต) ช่วยทำให้แผลแห้งเร็ว ส่งผลให้แผลหายเร็วของ ลองใช้ดูนะครับ
หลังจากที่ น้องเซฟ ลูกชายของผมได้ผ่านการรักษามาระยะหนึ่ง แล้วเขาเริ่มมีอาการดีขึ้น แต่ผู้เขียนจะเล่าประสบการณ์ของลูกชายที่ถ่ายทอดให้ผมฟังเมื่อ วันจันทร์ (วันเปิดเรียน วันแรกหลังจากเกิดเหตุ) ที่ผ่านมาว่า " พ่อ พ่อ เพื่อนๆ ไม่รู้เป็นอะไรเขาจะชอบมาดึงที่แผลของ น้องเซฟ จนทำให้เลือดมันไหลออกมา" "แล้วทำไม น้องเซฟ ให้เพื่อนเขาดึงเล่นล่ะลูก" "มันห้ามไม่ได้ ครับ อิ อิ อิ" สงสัยเพื่อนเขาหยอกล้อเล่นนะลูก ไม่เป็นไร เดี๋ยวกลับบ้านไปพ่อจะล้างแผลให้นะครับ
ผู้เขียนอยาก share ประสบการณ์ ในเรื่องเล่าการรักษาแผลเบื้องต้น (แอบนำภูมิปัญญา แม่ยายมาใช้) คือ ไม่ควรปิดแผล เมื่อถึงเวลานอน, ล้างแผลโดยใช้ แอลกอฮอล์ เช็ดรอบแผล และใช้ยาสีม่วง (ยาที่คุณแม่ชอบทาที่ลิ้นเวลาเจ้าตัวเล็กกินนมบ่อยๆ แล้วลิ้นเป็นฟ่า) ทาอีกครั้งหนึ่ง (จะทำให้แผลแห้งเร็ว ไม่มีหนอง และทำให้แผลหายเร็วขึ้น ลองทำให้ดูนะครับ (แต่อย่าลืมกินยาฆ่าเชื้อที่คุณหมอเอาให้ด้วยนะครับ)
วันนี้ ลูกชายผมไม่ต้อง ปิดแผลอีกแล้ว และไม่ต้องกลัวเพื่อเล่นอีกแล้ว เขาหายแล้ว อาบน้ำเองได้ เล่นกับเพื่อนได้แล้ว เพียงแต่ว่าที่นิ้วจะมีสีม่วงอยู่ ไม่เป็นไรลูก เดี๋ยวสีมันก็หายเอง

สุขภาวะสวัสดีครับ

หมายเลขบันทึก: 497627เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2012 10:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม 2014 10:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ตอนนี้หายแล้วนะครับ
  • ว่าแต่ว่าอาจารย์หายไปนานมากๆ
  • แต่ยังเห็นใน classstart นะครับ
  • ขอบคุณมากครับ อ.ขจิต ที่ตามติด
  • หายแล้วครับ เล่นน้ำได้แล้ว อิ อิ อิ
  • ต่อไปจะปรับพฤติกรรมใหม่ครับ ทั้งเขียน และก็อ่าน
  • ตั้งเป้าว่าจะขอรับรางวัล blogger (พยายามสุดๆ)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท