บอกรักแม่ก่อนจะสายไป


รักแม่

“บอกรักแม่ก่อนจะสายไป”

                ใกล้ถึงวันแม่ 12 สิงหาคม 2555 นี้ ทำให้คิดถึงแม่มากในความรู้สึกของคนที่มีลูกแล้ว เข้าใจบทบาทนี้ลึกซึ้ง แม่รักลูก  ห่วงลูกเสมอ อยากให้ลูกได้รับแต่สิ่งดีดี หากลูกเจ็บแม่เจ็บมากกว่า แม่รักลูกทุกคนเท่ากัน  ตอนสมัยเด็กเคยคิดว่าพ่อแม่รักลูก   ไม่เท่ากันเคยแอบน้อยใจ แต่เมื่อมีลูกแล้ว จึงรู้ว่าความรักของแม่มีให้ลูกทุกคนเท่าเทียมกัน

                ตอนนี้แม่ได้จากไปแล้วแต่ในใจยังรู้สึกว่ายังมีแม่อยู่ใกล้ ๆ ยังเฝ้าดูแลและเป็นห่วงลูกอยู่เสมอ แม่อยู่ในใจของลูกตลอดเวลา  ตอนที่แม่ยังมีชีวิตอยู่ ไม่กล้าโอบกอดแม่ ไม่กล้าที่จะพูดดัง ๆว่าลูกรักแม่มาก พอมีลูกก็เลยพยายาม     โอบกอดลูกบ่อยๆ เพื่อให้ลูกรู้สึกเคยชิน รู้สึกอบอุ่น บอกว่าแม่รักและเป็นห่วงลูก เมื่อลูกโตขึ้นจะได้โอบกอดแม่ อย่างไม่เขินอาย  หากใครที่คุณแม่ยังมีชีวิตอยู่ รีบโอบกอดและบอกรักท่านดูแลท่านให้ดี จะได้ไม่รู้สึกเสียดาย เสียใจ เมื่อวันเวลาได้ผ่านไป วันแม่ไม่ได้มีแค่วันที่ 12 สิงหา เพราะแม่เป็นแม่ของเราตลอดเวลา หลายคนรู้สึกรักแม่และเข้าใจความหมายคำว่าแม่อย่างลึกซึ้งเมื่อมีลูก

                ความรักของแม่ที่มีให้ลูกเป็นความรักที่ยิ่งใหญ่ เป็นการกระทำที่ถ่ายทอดมาจากส่วนลึกของหัวใจแม่ ให้โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน  เพียงให้ลูกเติบโตเป็นคนดี  ไม่ได้หวังพึ่งพามากมายอะไร ให้ลูกมีอนาคตที่ดี แม่ก็รู้สึกอิ่มใจแล้ว ให้ลูกได้เติบโตอยู่ในสังคมที่ดี   มีคนรักและหวังดีต่อลูกแม่ก็สุขใจแล้ว  ดังนั้นในขณะที่แม่ยังมีชิวิตอยู่ให้รีบบอกรักแม่ก่อนที่จะสายไป

                         " รักแม่......มากกว่าใครในโลกนี้

                           ลูกได้ดีเพราะมีแม่คอยเกื้อหนุน

                           อยากตอบแทนให้ซึ้งถึงพระคุณ

                            ของความรักที่อบอุ่นละมุนใจ"

 

 

                

คำสำคัญ (Tags): #รักแม่
หมายเลขบันทึก: 497377เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2012 15:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 สิงหาคม 2012 12:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท