เรื่องเล่าดีๆของแม่กับลูก 1


เหตุผลที่เราควรรักแม่ มากกว่าแฟน

แม่...ไม่เคยหลอกให้เราหลงรักเพราะเราเต็มใจรักแม่โดยไม่ต้องหลง

แม่...อาจเคยตีเราให้เราเจ็บแต่ไม่เคยทำให้เราเจ็บหัวใจ

แม่...ส่งเสียเราแต่เราต้องส่งเสียแฟน

แม่...ไม่เคยบอกเลิก

แม่...เป็นแบงค์ส่วนตัวที่เวลากู้ไม่เคยคิดดอกเบี้ยและไม่เคยทวงคืน

แม่...เห็นเราเดินแก้ผ้าตั้งแต่เล็กโดยไม่เคยติเรื่องรูปร่าง

แม่...เป็นคนที่เห็นเราดีกว่าแฟนของแม่เสมอ ขอหอมแม่ไม่ยากเท่าขอหอมแฟน

แม่...ยอมตัดสะดือตัวเองเพื่อให้เราเกิดมา

แม่...สอนให้เราพูดได้เพื่อจะไปบอกรักแฟนตอนโต

แม่...ยอมเป็นยายอ้วนลงพุงตั้ง9เดือนเพื่อให้เราอาศัยอยู่ข้างใน

       รู้ว่าความรักของแม่ยิ่งใหญ่กว่าแฟน แล้วพรุ่งนี้คุณอยากบอกแม่ว่าอะไรดี

อย่ารอโอกาสหรือรอบอกรักแม่เฉพาะวันแม่เท่านั้น เพราะวันเวลาอาจทำให้คุณไม่มีโอกาสบอกรักแม่ก็เป็นได้

คำสำคัญ (Tags): #แม่
หมายเลขบันทึก: 497334เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2012 09:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ตุลาคม 2012 11:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • อาจารย์ประเมินให้คะแนนไม่ได้ เพราะไม่ได้เขียนตามข้อกำหนดที่ได้ชี้แจงไว้ใน 3 บันทึก รวมทั้งบันทึกล่าสุด

       คือ ต้องให้มี 1) องค์ประกอบของการเขียนบทความ" ครบทั้ง 3 ส่วน คือ (1) ความนำ (Introduction) (2) เนื้อหา (Body) และ (3) สรุป (Conclusion) หรือคำทิ้งท้าย  โดย แต่ละส่วนต้องแยกเป็นแต่ละย่อหน้าให้เห็นชัดเจน 2) ต้องมีประโยคเด่น ที่นำมาจากข้อความในบันทึก 3) ต้องใส่หมายเลขของบันทึกนั้นๆ ลงไปด้วย  ...การประเมินให้คะแนนบันทึก 20 แต้ม อาจารย์จะเริ่มจากการดูว่า ทำตามข้อกำหนดเบื้องต้นไหม ถ้าไม่เป็นไปตามนั้นก็จะไม่ประเมิน ถ้าเป็นไปตามนั้นจะประเมินให้คะแนน คือ ชื่อเรื่อง 2 ประโยคเด่น 2 ความนำ 3 เนื้อหา 8 บทส่งท้ายหรือสรุป 3 บันทึกที่เกี่ยวข้อง 2 ในส่วนของเนื้อหาจะดูว่าตอบโจทย์ไหม สาระเป็นประโยชน์มากน้อยแค่ไหน ใช้ภาษาสื่อความเป็นอย่างไร การพิมพ์ผิดจะถูกหักแต้มคำละ 1 แต้ม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท