การสร้างความสุข***


สร้างความสุขเริ่มที่ตัวเราก่อน
      ท่านทั้งหลาย ข้าพเจ้าจะขอกล่าวต่อมิตรเพื่อนที่รักทุกท่าน การดำเนินชีวิตยังคงเป็นไปตามแต่ละบุคคล เหตุการณ์ต่างๆก็เกิดขึ้นอยู่ทุกช่วงขณะ ไม่ว่าเรานั้นจะอยู่ในอิริยาบถใด เราจะพบว่าเป็นเช่นนี้โดยตลอด การมองและเห็นเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นนั้น ทำให้ทราบว่าเกิดสิ่งใดขึ้นบ้าง ทันเหตุการณ์ไม่ล้าหลัง หรือปัจจุบันนี้ทุกท่านอาจจะเคยได้ยินกับคำว่า "ทันข่าว" ในหนึ่งวันเราทำงานหรือประกอบอาชีพกันโดยตลอดเป็นประจำมีการกระทบต่อสิ่งที่เกิดมากมาย ด้วยความรักและปรารถนาให้ทุกๆคนมีความสุข แบ่งปันความรักให้กันและกัน ที่สำคัญอย่าลืมรักตัวเอง เนื่องจากสิ่งนี้เป็นฐานนำสู่การเกิดความรักอันยิ่งใหญ่สู่ผู้อื่น พิจารณาตนในทุกๆวัน สร้างความสุขภายในให้มีแก่ตน เนื่องจากความสุขภายในนั้น ย่อมมีความคงทนถาวรกว่าความสุขภายนอกเป็นไหนๆ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าความสุขภายในและภายนอกนั้นต้องอาศัยกันและกันโดยตลอดและต่อเนื่องตามแต่ละวิถีของบุคคล แต่เมื่อใดที่มีสุขภายในไม่ว่าอยู่ในสภาวะใดก็จะเปี่ยมด้วยพลัง ความมุ่งหวัง และความงามอันบริสุทธิ์ ที่จะสานซึ่งจิตวิญญาณเราให้เปี่ยมสุขอย่างยิ่ง และเมื่อเราสุขหนึ่งคนแล้วก็มิใช่เรื่องยากนัก ที่จะช่วยให้คนอื่นๆมีสุขอีกคน หากช่วยกันดังนี้แล้วเชื่อแน่ว่าทุกๆคนจะมีความสุขดังนั้นทุกคน " จงเริ่มสร้างสุขที่ตัวเรา เพราะแม้ตัวเรายังสร้างสุขไม่ได้แล้ว ใครเล่าจะสร้างความสุขที่ดีไปกว่าเราให้กับเราได้ " และที่อยากฝากไว้ว่า " ที่สำคัญหากเรายังสร้างสุขให้ตัวเองไม่ได้ ก็ยังมืดมนนักที่จะสร้างสุขให้กับผู้อื่น "
 
ฟ้าจรดดิน*** เขียน
๒๒ มิถุนายน ๒๕๕๕
หมายเลขบันทึก: 496566เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2012 20:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กรกฎาคม 2012 20:23 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท