ปัญหาทางเทคโนโลยีการศึกษา


ไม่เปลี่ยน

เทคโนโลยี คือ ส่ิงที่ผู้คนฟังแล้วรู้สึกใฝ่หา อยากได้มาเพื่อทำให้คนอื่นมองว่าเราก้าวหน้า มีความเจริญทัดเทียมนานาประเทศ ที่ได้ใช้ชื่อตัวเองว่าประเทศพัฒนาแล้ว ผู้นำพยายามยกมาเป็นนโยบายเด่น ซึ่งก็ได้ผล หลายภาคส่วนใฝ่หาเทคโนโลยี

    การศึกษาสามารถจัดให้มีประสิทธิภาพมาได้ แม้ไม่เคยมีเทคโนโลยี เมื่อมีเทคโนโลยีเข้ามาก็หมายมั่นว่าจะต้องเพิ่มประสิทธิภาพทางการศึกษาได้เป็นอย่างดี

ปัญหา สภาพชุมชนที่ห่างไกล อยากจะวิ่งตามโรงเรียนในเมืองที่มีระบบความสวยงามทางเทคโนโลยี ระบบอินเทอร์เน็ตที่ยังมีข้อจำกัด คืออีกปัญหาที่ครูปรารถนาและพยายามที่จะให้ทัดเทียม เพื่อพร้อมที่จะเรียนรู้ที่จะใช้ให้เกิดประโยชน์กับศิษย์ตาดำๆ  >>วัสดุ อุปกรณ์ วิธีการ อยากจะจัดให้พร้อม แต่สิ่งที่เหลือสำหรับหลายๆพื้นที่คือแค่วิธีการ ที่คุณหยิบใช้ง่ายที่สุด เมื่อขาดบางสิ่ง บางอย่างไป ก่อให้เกิดความเบื่อหน่ายที่จะวิ่งตามกระแส หลายปัญหาที่พบนานๆได้ใช้ นานๆไปชำรุด สิ่งที่ใช้มานานๆแล้วแต่ยังใช้ได้คือวิธีการของครูเอง นี่คืออีกปัญหา ...ครูไม่เปลี่ยน ครูยึดมั่นในสิ่งที่เคยทำกับสองมือและความสามารถของครู ที่ทำให้ลูกศิษย์เป็นใหญ่เป็นโตมานักต่อนักแล้ว ไม่ว่าเทคโนโลยีจะมีค่าต่อการจัดการศึกษาแค่ไหน ก็เหมาะกับครูพันธุ์ใหม่ที่กล้าเปลี่ยนและชอบเรียนรู้ที่จะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี

คำสำคัญ (Tags): #วิธีการ
หมายเลขบันทึก: 496539เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2012 18:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กรกฎาคม 2012 18:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท