ทางเดินของความสำเร็จ


ทางเดินของความสำเร็จ 

-           ความคิด  สิ่งใดก็ตามที่จิตใจของมนุษย์สามารถเข้าใจ  และเชื่อว่าสามารถจะบรรลุความสำเร็จ  และทั้งความสำเร็จและความล้มเหลวผลิดอกออกผลมาจากความคิด  จงจำไว้ว่าความคิดทุกอย่างเมื่อใส่อารมณ์ลงไป  และผสมกับศรัทธาโดยฉับพลันทันที  จะเริ่มแปลตัวเองเป็นรูปร่าง  หรือสิ่งที่คล้ายคลึงกัน  และความคิดไม่มีราคาเป็นมาตรฐาน  เป็นสิ่งที่จับต้องไม่ได้  ความคิดที่ดีจะนำมาซึ่งโชคลาภมหาศาล

-           การวางแผน  หลังจากที่คุณเกิดความคิด  ในเรื่องใดจงหาทางทำให้ความคิดอันนั้นของคุณเป็นรูปร่าง  โดยการวางแผน  การวางแผนก็คือการกำหนดรายละเอียดล่วงหน้าว่าท่านมีวิธีการใด  และจะทำอย่างไร  ในเวลาใด  ให้ความคิดของท่านกลายเป็นความจริง

-           การลงมือทำ  เมื่อมีแผนการแล้ว  เราจะต้องลงมือทำ  การมีแผนการแต่ไม่ลงมือทำก็ไม่อาจจะก้าวไปสู่ความสำเร็จได้  ฉะนั้นเราต้องวางแผนกำหนดว่า  ในเวลาใดควรทำอะไร  จะทำอย่างไรจะมอบหมายให้ใครทำ  ตัวเราจะต้องรับผิดชอบ  และเมื่อทำตามแผนได้แล้ว  เราต้องประเมิณผลด้วยว่าแผนการกับความสำเร็จต่างกันเพียงใด  มันดีกว่าที่คิดหรือเลวกว่าที่คิด  ถ้าเลวกว่าเราต้องรู้จักปรับปรุงแผนการ  หรือลงมือทำสานต่อแผนการอันแรกจนบรรลุผลสำเร็จตามที่เราต้องการจนได้ 

คำสำคัญ (Tags): #ดอกไม้
หมายเลขบันทึก: 496209เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2012 13:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กรกฎาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท