หมูจ๋า
นาง แก้วตา วงศ์หน่อแก้ว นพฤทธิ์

แนะนำเมืองฝาง ๒


วัดเจดีย์งาม

 แนะนำวัดเจดีย์งาม

วัดเจดีย์งาม  สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2021  เดิมเป็นวัดร้าง  ต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2475  ท่านพระครูโสภณเจติยาราม อดีตเจ้าคณะอำเภอฝาง ได้ทำการบูรณะพัฒนาขึ้นมาเป็นวัด เดิมชื่อว่า “วัดหัวกาด” ต่อมาชื่อว่า “วัดหนองไผ่”  (จากคำบอกเล่าถวายของพระเดชพระคุณพระเทพวรสิทธาจารย์  เจ้าอาวาสวัดสำเภอ อดีตเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่) และตั้งชื่อใหม่ว่า “วัดเจดีย์งาม” ตามองค์พระธาตุเจดีย์งาม

หากใครว่างโดยเฉพาะใกล้วันเข้าพรรษาเชิญชวนมาทำบุญที่วัดเจดีย์งาม อ.ฝาง จ.เชียงใหม่กันนะคะ ขอบพระคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตค่ะ

เข้าวัดทำบุญ เกื้อหนุนจิตใจ สุดแสนผ่องใส ใครเห็นชื่นชม

หมายเลขบันทึก: 495942เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2012 13:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กรกฎาคม 2012 11:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ดีใจครับ...ที่มีคนติดตามเมืองฝางอยู่ครับ ..ขอบคุณมากนะครับ

Blank สวัสดีค่ะน้องวิทยา หน่อคำ พี่ไปมา 2 ครั้ง ไปสมัครสอบครูผู้ช่วยและตอนไปสอบค่ะ และเดี๋ยวจะไปอีกเพราะใกล้วันคล้ายวันเกิดพี่ชายที่นับถือกันอยู่ สภ.ฝาง จะไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่วัดท่าตอนด้วยค่ะ ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะคะ

สวัสดีครับ แวะมาอ่านบทความดีๆ ครับ

ทำให้ได้ความรู้เกี่ยวกับเมืองฝาง ด้วย

ครูหมูจ๋าสบายดีนะครับ เปลี่ยนรูปแล้วหรือครับ

ด้วยความระลึกถึงครับ

Blank ขอบคุณค่ะน้องชายที่แวะมาทักทาย สบายดีค่ะ เมืองฝางเมืองเล็กๆที่ไม่วุ่นวายแต่อาจจะมีเออ!ลืมถามคุณตำรวจแฮะ มีโอกาสมาเที่ยวบ้างนะคะ แบบธรรมต้องวัดถ้ำผาปล่อง อ.เชียงดาวค่ะสวย สงบ ร่มรื่นค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท