เงินช่วยเหลือน้ำท่วม 2 หมื่นบาท


เงินช่วยเหลือน้ำท่วม 2 หมื่นบาท

เงินช่วยเหลือน้ำท่วม 2 หมื่นบาท

        เมื่อวันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม 2555 ข้าพเจ้าได้ไปรับเงินช่วยเหลือน้ำท่วมรอบที่ 2 (ได้รับมาครั้งแรกแล้ว 5,000 บาท) หลังจากที่ทีมงาน อบต.เสาธงหินมาตรวจสภาพความเสียหายจากน้ำท่วม ข้าพเจ้าเขียนขอไปไม่ถึง 2 หมื่น ข้าพเจ้าได้รับเงิน 1 หมื่นบาทโดยได้รับค่าเสื้อผ้านักเรียนของลูกชาย 3 คน (1,000 บาท/คน) ค่าวัสดุอุปกรณ์การศึกษา (1,000 บาท/คน) รวมเป็น 6,000 บาท ส่วนอีก 4,000 บาท น่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว

      ได้รับบริการและการจัดระบบที่ดีมาก ขอชื่นชม อบต.เสาธงหิน ถึงแม้จะดำเนินการช้ากว่าอำเภออื่นในจังหวัดนนทบุรี  แต่การให้บริการเป็นระบบ รวดเร็ว และเจ้าหน้าที่ให้บริการด้วยมารยาทและความเอาใจใส่อย่างดียิ่ง  ได้ทราบว่ามีประชาชนจำนวนมากได้รับการเสนอเรื่องให้เพิ่มเงินจนครบคนละ 2 หมื่น แต่ต้องรอประมาณ 45 วัน 

      สำหรับข้าพเจ้าเองไม่ได้อยู่ในข่ายขอเพิ่มเนื่องจากเป็นบ้านพักในสำนักงานฯ เท่าที่จัดสรรให้ก็พอใจสำหรับการช่วยเหลือแล้ว ถึงแม้ในความจริง ๆ ไม่อาจเทียบได้กับความเสียหายที่ได้จ่ายไปก็ตาม แต่ก็พอใจสำหรับความช่วยเหลือที่กระจายกันไปอย่างทั่วถึง  ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติน้ำท่วม

หมายเลขบันทึก: 495857เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2012 17:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กันยายน 2012 11:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีครับ..แม้บ้านผมน้ำไม่ท่วมแต่ผมก็เห็นใจคนที่ถูกน้ำท่วมจริงๆ..ไม่ว่าจะท่วมเพราะธรรมชาติหรือเพราะพวกพี่พี่ทำไว้ก็ตาม. ถ้าเลือกได้คงไม่มีใครอยากให้น้ำท่วมบ้านตนเอง..เพื่อจะหวังเงินเยียวยาเพียง ๕ พันหรือ ๒หมื่นบาทก็ตาม..ความเสียหายจริงมากกว่าเงินที่ได้รับ..ไหนยังจะความทรงจำที่ไม่ดีอีกล่ะ ! ถึงจะซ่อมแซมได้แต่ยังไงๆก็คงไม่คุ้มค่าหรอกน๊ะ..ปีนี้ผมหวังว่าหลายชีวิตคงผ่านวิกฤตไปได้ด้วยดี นอกจากพวกเดิมๆจะทำให้การเมืองร้อนระอุเสียก่อน..แล้วตั้งใจปล่อยน้ำมาให้คลายร้อนอีกต่างหาก..

ให้กำลังใจ รอง นะคะ ค้นพบบล๊อค ตอน ตีสี่คะ

สมัยก่อนรัฐบาลไม่ได้ช่วยเหลืออย่้างนี้หรอกครับ ราษฎรก็ได้แต่โทษเทวดาฟ้าดิน แล้วก็ย่อมรับสภาพ แต่สมัยนี้ราษฎรประท้วงกันเก่ง

 

ที่นนท์ ก็มีประท้วงค่ะ อาจารย์เอกชัย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท