แต่งเครื่องแบบรับเข็มที่ภูเก็ต, ต้องผ่านทุกอำเภอ, การลาของบุคลากรต่างประเภท, เบิก งปม.ค่าคู่มือ นศ., โปรแกรมสืบค้นผู้จบหลักสูตร, หมื่นห้า ขรก.ครู


ข้าราชการ-พนักงานราชการ-ลูกจ้าง ใช้ระเบียบการลาคนละฉบับ, ดาวน์โหลดโปรแกรมสืบค้นข้อมูลผู้จบหลักสูตร (NFE-GDM), ท่านเลขาฯกำหนดว่า การประเมินคุณภายภายนอกฯ ปี 55 “ต้องผ่านทั้ง 55 อำเภอ”, ค่าคู่มือนักศึกษา เบิกจ่ายจากเงินอุดหนุนได้, ผู้ผ่านการพัฒนาฯที่ จ.กาญฯ ให้แต่งเครื่องแบบพนักงานราชการในวันรับเข็มที่ภูเก็ต

สัปดาห์นี้มีเรื่องที่คิดว่าน่าสนใจ ขอเลือกมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 7 เรื่อง ดังนี้

 

         1. วันที่ 13 ก.ค.55  คุณถาวร หัวหน้า กศน.ตำบล กศน.อ.อุทัย  ถามผมในเว็บบล็อก gotoknow.org นี้ ว่า  โปรแกรมฐานข้อมูลผู้จบหลักสูตร สามารถดาวห์โหลดได้ที่ไหน
             โปรแกรมฐานข้อมูลผู้จบหลักสูตร ( NFE-GDM ) นี้  ได้รับความอนุเคราะห์จาก ศน.สุพจน์  มงคลพิชญลักษณ์ สนง.กศน.จ.สระบุรี  ให้ไฟล์โปรแกรมมา 3 ไฟล์  สามารถดาวน์โหลดโดยคลิกที่
             - ไฟล์คู่มือ/คำอธิบาย การใช้โปรแกรม ( Manual-nfe_gdm )  http://sdrv.ms/NvceHh 
             - ไฟล์โปรแกรมสำหรับติดตั้ง ( nfe_gdm )  http://sdrv.ms/N5EVA4 
             - ไฟล์อธิบายวิธีนำข้อมูลผู้จบฯ เข้าโปรแกรม ( howinput_nfegdm )  http://sdrv.ms/NmtvUA 

 

         2. วันเดียวกัน ( 13 ก.ค. )  ท่าน ผอ.วิญญา  กศน.อ.บางปะอิน  โทร.มาถามผมว่า  การลาของข้าราชการ กับพนักงานราชการ ใช้ระเบียบเดียวกันหรือไม่
             ผมตอบว่า   ข้าราชการ กับพนักงานราชการ ใช้ระเบียบการลาคนละฉบับ ( ไม่เหมือนกัน )
             - การลาของข้าราชการพลเรือน ดูที่  http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2555/E/022/1.PDF 
             - การลาของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ดูที่  http://ahph9thi.gotoknow.org/assets/media/files/000/819/341/original_teacherla.PDF 
             - การลาของพนักงานราชการ ดูที่  http://cdn.gotoknow.org/assets/media/files/000/804/903/original_use.pdf?1352986556  
             - การลาของลูกจ้างประจำ/ลูกจ้างชั่วคราว ดูที่  http://ahph9thi.gotoknow.org/assets/media/files/000/819/418/original_sunla.pdf 

 

         3. วันที่ 16-20 ก.ค.55  ผมไปเข้าร่วมประชุมปฏิบัติการบรรณาธิการและจัดชุดข้อสอบปลายภาคเรียนที่ 1/2555 หลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551  ณ โรงแรมสองพันบุรี จ.สุพรรณบุรี

 

         4. คืนวันที่ 22 ก.ค.55 “ครูผูช่วย” ถามผมทางอีเมล์ผ่าน gotoknow.org ว่า  การเบิกค่าวัสดุเรื่อง การจัดทำคู่มือประกอบการเรียน ควรใช้คำแบบไหนในการเขียนบิล ถึงจะเบิกได้

             ผมไม่ค่อยเข้าใจคำถามนัก แต่ตอบว่า   “ค่าคู่มือนักศึกษา” เบิกจ่ายจากเงินอุดหนุนได้  ถ้าเป็นการจ้างโรงพิมพ์ทำโดยที่เราเป็นผู้เขียนเนื้อหาเอง ก็เป็นการ "จ้าง" พิมพ์คู่มือนักศึกษา กศ.ขั้นพื้นฐานฯ   ถ้าโรงพิมพ์เขาเขียนเนื้อหาให้เราด้วยก็เป็นการ "ซื้อ" หนังสือคู่มือนักศึกษา กศ.ขั้นพื้นฐาน   ( ลักษณะเดียวกันกับการซื้อหรือจ้างทำหนังสือเรียนนั่นแหละ )

 

         5. วันที่ 23-26 ก.ค.55 ปกติผมต้องไปเข้าร่วมประชุมปฏิบัติการบรรณาธิการและเพิ่มเติมเนื้อหาสาระสื่อประกอบการเรียนการสอนตามโครงการยกระดับการศึกษาประชาชน จบ ม.6 ใน 8 เดือน  ณ โรงแรมนนทบุรีพาเลซ
             เช้าวันที่ 23 ผมอุตส่าห์ออกจากบ้านตั้งแต่ 04:30 น. ไปถึงสถานที่ประชุม พบท่าน ผอ.กลุ่มพัฒนา กศน. ถามว่า ทำไมผมไม่ไปชัยนาท มีคำสั่งให้ผมไปช่วยเตรียมรับการประเมินคุณภาพภายนอกฯที่ชัยนาท ( อ.สรรคบุรี กับ อ.มโนรมย์ ) สมศ. จะเข้าประเมินสถานศึกษา กศน. ปี 55 จำนวน 8 จังหวัด ตั้งแต่ประมาณวันที่ 13 ส.ค.55 เป็นต้นไป  ท่านเลขาธิการฯให้ความสำคัญเรื่องการประเมินฯนี้มาก กำหนดว่า “ต้องผ่านทั้ง 55 อำเภอ”
             ผมบอกว่า ผมยังไม่เห็นคำสั่ง   จากนั้นผมได้ติดต่อทางโทรศัพท์กับหน่วยศึกษานิเทศก์ และ สนง.กศน.จ.พระนครศรีอยุธยา  หน่วยศึกษานิเทศก์บอกว่าส่ง FAX คำสั่งไปที่จังหวัดตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ส่วนจังหวัดบอกว่าไม่เคยได้รับ  วันนี้ (23 ก.ค.) หน่วยศึกษานิเทศก์จึงส่งคำสั่งไปให้ใหม่  เย็นวันนี้ผมเลยรีบนั่งแท็กซี่จากกรุงเทพฯกลับผักไห่ ( ตอนเย็นรถไปผักไห่หมดแล้ว เหลือแต่รถไปอยุธยา )  เพื่อกลับมาดูข้อมูลในคำสั่งและประสานงานกับ จ.ชัยนาท ในการไปช่วยงานตามคำสั่ง   ( ก็เลยมีเวลามาขึ้นบันทึกนี้ )

 

         6. วันที่ 23 ก.ค.55  คุณศิริเพ็ญ แสนสามารถ กับคุณพิมลมาศ ทองคำ  ถามผมผ่านเฟซบุ๊คว่า  ครูอาสาฯไปรับเข็มที่ไหนเมื่อไรแน่ บางคนบอกว่าที่กรุงเทพฯวันที่ 9

             ผมตอบว่า   คืนวันที่ 9 ก.ย.ที่กรุงเทพ เป็นอีกงานหนึ่ง ผมไม่แน่ใจว่างานนั้นให้ใครไปบ้าง
             แต่ ถ้างานรับเข็มครูอาสาฯ+ครู กศน.ตำบล ผู้ผ่านการพัฒนาที่ จ.กาญ ทั้ง 6 รุ่น นั้น อ.ส่องหล้า สถาบันฯสิรินธร รับรองว่า ให้ไปรับที่ภูเก็ตวันที่ 6 แน่นอน  ท่านเลขาฯเซ็นหนังสือวันนี้ ( 23 ก.ค.) แล้ว  จะนำขึ้นเว็บในวันสองวันนี้   ให้แต่งเครื่องแบบพนักงานราชการนะ

 

         7. คำสั่งให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้รับค่าครองชีพเพิ่มให้รวมกับเงินเดือนเป็น 15,000 ย้อนหลังตั้งแต่ ม.ค.55 ออกแล้ว ( คำสั่งที่ 395/2555 ลงวันที่ 4 ก.ค.55 จำนวน 231 ราย )

 

หมายเลขบันทึก: 495777เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2012 21:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ธันวาคม 2012 18:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

รบกวนอาจารย์ ขอคำสั่งที่ 395/2555 ลงวันที่ 4 ก.ค.55 ด้วยค่ะ ยังไม่ได้รับหนังสือเลยค่ะ ขอบคุณนะค่ะ

มีแต่ตัวคำสั่งปะหน้าครับ ส่วนรายละเอียดที่มีรายชื่อนั้น มีหน้าละ 5-6 คน รวมมากมายหลายหน้า และส่วนกลางเขาส่งให้แต่ละจังหวัดเฉพาะหน้าที่มีรายชื่อคนในจังหวัดนั้น แค่จังหวัดละ 1-2 หน้าครับ

 

อ.เอกชัย อย่าทำงานมากจนลืมดูแลสุขภาพน่ะค่ะ

 

ขอบคุณท่าน ผอ.ดิศกุล ดร.ขจิต และคุณเก๋ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท