เห็นเขาในเรา เห็นตัวเราในตัวเขา?


ความแตกต่างในชีวิตคุณ คือสัญญาจากผม !!

 

เมื่อเรารักและภูมิใจในตนเองได้ ก็รักและเห็นเกียรติและความยอดเยี่ยมของผู้อื่นได้ ในทางกลับกัน หากไม่ยอมมองหาความยอดเยี่ยมของตนเองแล้ว ไร้รักไร้เมตตาให้กับผู้อื่น ย่อมมองไม่เห็นคุณค่าของผู้อื่นและตนเองเช่นกัน หรือเหลือแค่ความพยายามให้ผู้อื่นเห็นว่าตนเองมีคุณค่าสามารถ แค่เปลือกนอกแต่…ข้างในก็ใช่จะภูมิใจในตนเองโดยแท้ ยิ่งพยายาม ยิ่งตามหา ยิ่งไม่พอ ไม่พบ ลองพิจารณาเถิดว่า หากมันมีอยู่ในตัวเราจริงแล้ว ใยต้องวิ่งหาคุณค่าที่มาจากสังคมหรือผู้อื่นยอมรับอีกเหล่า จงรักและภูมิใจตนเองตั้งแต่วินาทีนี้ หากไม่มีตอนนี้ก็ไม่มีตอนไหนๆให้รักและภูมิใจในตนเองอีก…

ความแตกต่างในชีวิตคุณ คือสัญญาจากผม !! @โค้ชต้อม

หมายเลขบันทึก: 495232เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2012 20:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2012 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

...สั้นแต่เฉียบขาดมากครับ Coach Tom

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท