พูดภาษาอังกฤษแบบ...ENGLISH EVERYWHERE..EVERYTIME


ไปมีภารกิจนอกโรงเรียนเสียเกือบ 2 สัปดาห์  มีประสบการณ์  และต้องการขยายผล  พบเวที และกลุ่มเป้าหมายทีไร  เป็นอดไม่ได้ที่จะ.....เหมือนร้อนวิชา

*****

กลับมาโรงเรียน  ก็พูดภาษาอังกฤษทั้งวัน  พบใครพูดไปเรื่อย  จนคนที่เราทักนั้นเคยชิน  ตอบบ้าง  ไม่ตอบบ้างเป็นนิจสินเสียแล้ว

*****

ทำแบบนี้ทุกวันมานานแล้ว  นักเรียนก็เริ่มชัดเจนเห็นความสำคัญ  ตอบทุกครั้ง  ทุกคน  ทุกกลุ่มที่ครูอ้อยพบ

*****

เช้านี้  วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม  2555  ได้อยู่โรงเรียนปฏิบัติหน้าที่ครูเวรประจำวันด้วย  เลยถือโอกาสนี้ขยายผลกับกลุ่มเป้าหมาย

*****

*****

เริ่มด้วยการทักทายง่ายๆ  นำเกมสนุกๆๆเข้ามาเร้าใจให้ต้่องการเล่น และพูดภาษาอังกฤษไปในที่สุด  ด้วยต้องการพูดโดยอัตโนมัติ

*****

คำง่ายๆ  นักเรียนพูดได้  ฝึกที่สาธารณะกันเลย.....กิจกรรมหน้าเสาธง  ในยามเช้ารับแสงแดดยามเช้าเล็กน้อย

คำสำคัญ (Tags): #ครูอ้อย แซ่เฮ
หมายเลขบันทึก: 495155เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2012 05:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2014 15:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีครับ

นึกว่าคุณครูพี่อ้อยกำลังเปิดคอนเสิร์ต อิๆๆ

เยี่ยมชมและเป็นกำลังใจ

กิจกรรมดีดี น่าสนุกคะ

เข้ากับกระแสของการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจ

อาเซียนคะครูอ้อย..

  • พรุ่งนี้ อ.วิ จะเดินทางไปนิเทศนักศึกษาฝึกประสบการณ์การสอนภาษาอังกฤษ 3 คน สอน ป.3, ป.5 และป.6 ที่โรงเรียนอนุบาลอำนาจเจริญ สัปดาห์หน้านิเทศอีก 5 คนที่สอนทั้งระดับประถมและมัธยม และอยากให้พวกเธอนำยุทธวิธีที่ครูอ้อยใช้ไปใช้บ้าง จึงขอความกรุณาครูอ้อยให้เพิ่มบทสนทนาภาษาอังกฤษที่ครูอ้อยใช้ ในบันทึกนี้ เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้และนำไปประยุกต์ใช้ ขอบคุณมากค่ะ 
  • และสัปดาห์นี้ อ.วิก็กำลังเตรียมนักศึกษาสาขาวิชาต่างๆ กลุ่มละ 4 คนออกไปสัมภาษณ์พูดคุยกับชาวตะวันตกที่จะไปร่วมงานแกะสลักเทียนและงานประเพณีแห่เทียนที่จังหวัดอุุบลฯ ระหว่างวันที่ 19 กรกฏาคม - 5 สิงหาคม เพื่อให้มีประสบการณ์ในการสื่อสารภาษาอังกฤษกับเจ้าของภาษาในสถานการณ์จริง จึงขออนุญาตฝากคำเชิญชวนร่วมงานดังกล่าวของททท. ไว้ใน Blog ของครูอ้อยด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

       The Tourism Authority of Thailand would like to take this opportunity to inform you about "The 7th International Wax Sculpture and Thai Candle Wax Carving, Ubon Ratchatani, Thailand"; as well as promoting the Candle Procession an annual famous festival at Ubon Ratchathani province. This year, the 7th UBON Wax Sculpture 2012, Thailand will be held during 20 July-5 Aug, 2012. The Thai Candle Festival is organized with the aim to conserve unique Thai arts and culture as well as to publicize this wonderful event to be well-known.

Program :      

      2 Aug : Attend a ceremony of Asalha Puja Day

      3 Aug : Enjoy Wax procession

(http://inter.tourismthailand.org/sg/home/whats-new/whats-new-info/?home_news_id=878&cHash=225e1a2e59)

ทำบ่อยๆเข้า ไม่ช้าไม่นานก็กลายเป็นภาษาลิ้นของแม่

ขอบคุณมากค่ะ น้อง Blank EGA,

วันต่อมาไม่ได้ทำค่ะ  เพราะเกิดข้อจำกัด  ฝนตกค่ะ  เลยอดเล่นกับนักเรียนต่อค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท