Live & Learn for the ENERGY



เพลง Live & Learn
ศิลปิน กมลา สุขโกศล Bakery Music

 

เมื่อวันที่ชีวิต เดินเข้ามาถึงจุดเปลี่ยน จนบางครั้งคนเราไม่ทันได้ตระเตรียมหัวใจ


ความสุขความทุกข์ ไม่มีใครรู้ว่าจะมาเมื่อไหร่ จะยอมรับความจริงที่เจอได้แค่ไหน


เพราะชีวิตคือชีวิต เมื่อมีเข้ามาก็มีเลิกไป มีสุขสมมีผิดหวัง หัวเราะหรือหวั่นไหวเกิดขึ้นได้ทุกวัน


อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน เติมความคิดสติเราให้ทัน อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด


สุขก็เตรียมไว้ ว่าความทุกข์คงตามมาอีกไม่ไกล จะได้รับความจริงเมื่อต้องเจ็บปวดไหว


เพราะชีวิตคือชีวิต เมื่อมีเข้ามาก็มีเลิกไป มีสุขสมมีผิดหวัง หัวเราะหรือหวั่นไหวเกิดขึ้นได้ทุกวัน


อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน เติมความคิดสติเราให้ทัน อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด


อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด


อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน


เติมความคิดสติเราให้ทัน


อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน


ตามความคิดในใจเราให้ทัน


อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน


และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด

 

ฉันฝันว่า คนทุกคนในบ้านที่ชื่อว่าไทย “มีความสุข”


ฉันฝันว่า ปัญหาต่าง ๆ ที่กำลังเกิดขึ้นในบ้านหลังนี้ถูกแก้ที่ต้นเหตุ


ฉันตั้งใจว่า อยากเป็นคนตัวเล็ก ๆ สักคนหนึ่งที่อยากทำตามสิ่งที่ฉันฝัน


เพราะว่าฉันจะต้องมีชีวิตอยู่ไปอีกนานในบ้านหลังนี้


เพราะว่าฉันเติบโตมาจนป่านนี้ก็เพราะมีที่ให้อาศัย


ก็เพราะว่าบ้านฉันมีท้องฟ้า มีสายน้ำ มีภูเขา มีต้นไม้


แล้วถ้าฉันปล่อยให้ทุกอย่างให้เป็นไปดังเช่นปัจจุบัน


แล้วฉันจะอยู่อย่างไร ถ้าบ้านฉันไม่มีอะไรเหลือเลย

(ดัดแปลงจากเพลง "บ้านของเรา"

ศิลปิน เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย GMM Grammy)

 

For the best of “ENERGY”...


ตอนนี้กลับมาถึงบ้านที่กำแพงเพชรแล้วครับ

เมื่อคืนขับรถกลับมาถึงประมาณเที่ยงคืนกว่า ๆ แล้วก็นอนหลับชาร์จพลัง

วันนี้ได้ตื่นมาพร้อมหน้ากับพ่อและแม่ มี "พลัง" มากขึ้นครับ

แต่ต้องขออภัยหลาย ๆ ท่านนะครับที่ไม่ช่วงนี้อาจจะไม่ได้เข้าไปเยี่ยมเยียนในบล็อกของหลาย ๆ ท่าน เพราะกำลังดำเนินการเรื่อง Internet เพื่อให้ใช้ได้ที่บ้านครับ

ช่วงนี้ก็ต้องอาศัยอินเทอร์เนทคาเฟ่แถว  ๆ บ้านเล่นไปพลาง ๆ ก่อนครับ แต่ไม่ค่อยมีสมาธิเท่าไรครับ เพราะเด็ก ๆ เล่นเกมส์กันค่อนข้างเยอะและเสียงดังครับ

จึงขออภัยที่ตอบข้อคิดและไปเยี่ยมชมบล็อกของทุก ๆ ท่านอาจจะไม่ทั่วถึงครับ

ขอบพระคุณสำหรับทุก ๆ สิ่งและทุก ๆ อย่างที่ทุก ๆ ท่านมอบให้เสมอมาครับ

ปภังกร วงศ์ชิดวรรณ

 

คำสำคัญ (Tags): #live#learn#energy
หมายเลขบันทึก: 49505เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2006 13:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

วันนั้นวันที่สับสน เราสู้เราทนอยู่ข้างเคียงกัน
วันนี้เธออยู่ไกลฉัน ไม่รู้เธอเป็นอย่างไร

ใจฉันได้แต่คอยคิด ชีวิตของเธอสุขทุกข์เพียงใด
อยู่ตรงนั้นเธอลำบากไหม ใจฉันยังเป็นห่วงเธอ


คืนที่เธอหนาว วันที่เธอเหงา เธอจะปวดร้าวจะเจ็บสักเพียงไหน
เมื่อเธออ่อนล้า เสียใจและร้องไห้ จะมีไหมใครอยู่เป็นเพื่อนเธอ

วันไหนที่เธอสับสน วันไหนมืดมนไม่เหลือใครๆ
จำไว้ว่ายังมีฉัน เพราะฉันยังคงห่วงใย

คืนที่เธอหนาว วันที่เธอเหงา เธอจะปวดร้าวจะเจ็บสักเพียงไหน
เมื่อเธออ่อนล้า เสียใจและร้องไห้ จะมีไหมใครอยู่เป็นเพื่อนเธอ

ทุกๆค่ำคืนก็ยังคงคิดถึง และหวังว่าเธอคงปลอดภัย

คืนที่เธอหนาว วันที่เธอเหงา เธอจะปวดร้าวจะเจ็บสักเพียงไหน
เมื่อเธออ่อนล้า เสียใจและร้องไห้ จะมีไหมใครอยู่เป็นเพื่อนเธอ

จะมีไหมใครอยู่เป็นเพื่อนเธอ
จะมีไหมใครที่เฝ้าคอยดูแลเธอ

เพลง: ห่วงใย
ศิลปิน: พลพล

อย่ายอมแพ้ : หากแม้มีศรัทธา

ศรัทธาในตนเอง ศรัทธาต่อการทำความดี

ชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป ยังจำที่ อาจารย์จอห์นเคยบอกกับ moomiกะป้าบวมได้ไม๊

ล้มแล้วยิ้ม ยิ้มแล้วลุก การลุกก็เต็มไปด้วยความสุข 

ยังรอการกลับมาของ นายปภังกร คนเดิม....

ขอพลังแห่งความดีงาม ศรัทธาที่แน่วแน่ และมิตรภาพที่สวยความจงสถิตในใจของพวกเราตลอดไป

ยังเป็นกำลังใจให้นะคะอาจารย์

รอ....ลปรร. นะคะ

*^__^*

กะปุ๋ม

  • ยินดีด้วยครับที่กลับถึงบ้าน ได้อยู่พร้อมหน้าทั้งคุณพ่อคุณแม่
  • ขอพลังจงอยู่กับท่านตลอดไป
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท