ระบบพวก...มีทุกที่ไม่ต้องสงสัย


จากการสังเกตในการเดินทางไปประชุม  ที่ไม่ได้ขับรถไปเอง  ได้นำพาตนเองไปสู่สังคมชั้นรากหญ้ามา ในสัปดาห์ที่ผ่านมา  ได้เห็น  ได้รู้สึกหลายอย่าง  นำมาคิดบ้าง  ไม่คิดบ้าง  และนำมาเล่าสู่กันฟังว่า.....ระบบพวก  มีทุกที่

*****

การเดินทางของครูอ้อยคือ  รถตู้

เพราะสะดวก  รวดเร็ว  ไม่ต้องพบอะไรมากมายให้ต้องตัดสินใจกัน  บางครั้งได้มีเวลาอ่านทบทวนก่อนการทำงานด้วย  เพราะมีเนื้อที่พอดีกับการอ่านข้อมูลของตนเอง

เลือกนั่งหน้านี่ล่ะเหมาะกับอายุและหน้าตาของเรา  จ่ายเท่ากันจะต้องนั่งสบาย  ใครๆก็คิดอย่างนี้  ที่สำคัญข้างหลังก็เต็มเสียแล้ว  นั่งกำลังสบาย  แอร์เย็นสบาย   กำลังจะเคลิ้มหลับ  ก็มีการเปิดประตู  และคำพูดเต็มสองรูหูว่า.....ป้าลงมาก่อน  ให้หลานนั่งหน้า อ้าว......ครูอ้อยคิด  และตอบทันทีว่า.....ฉันมาก่อน  ฉันเลือกนั่งตรงนี้ไม่ถูกหรือ   หากต้องการให้หลานนั่ง  น่าจะบอกกันก่อน.....ฉันไม่ลงล่ะ

*****

จากนั้น  ท่านขับเร็วฉวัดเฉวียน  ด้วยไม่สบอารมณ์  ระบบพวกใช้ไม่ได้เลยเอาระบบอารมณ์มาใช้แทนในการขับรถ.....เฮ้อ!!!!!  มีได้ทุกที่  ระบบพวกในรถตู้...ก็มี

คำสำคัญ (Tags): #ครูอ้อย แซ่เฮ
หมายเลขบันทึก: 494943เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2012 02:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กรกฎาคม 2012 01:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • นั่นแหละคือรถตู้ละครับ
  • ปกติในเมืองไทยไม่น่าจะมีก่อน-หลัง นะครับ มันมีแต่ฉันจะให้ใครมากกว่านะครับ :-)

ขอบคุณค่ะ ครูกีร์เพื่อนรัก  Blank krugui

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท