หมูจ๋า
นาง แก้วตา วงศ์หน่อแก้ว นพฤทธิ์

ความสุขเล็กๆที่ได้จากเจ้าตัวเล็ก 1


ไม่ว่าครูจะเดินไปไหนน้องต้นข้าวจะรีบจับมือครูไว้แน่นแล้วเดินตามครูตลอด

ความเป็นครูอนุบาล

 

 

เริ่มงานใหม่ที่ใหม่แต่แบบเดิมที่คุ้นเคย คือ งานสอนอนุบาล ครั้งนี้ได้สอนแยกเป็นเฉพาะชั้นอนุบาล 1 ค่ะ วันแรกนักเรียนหญิงชื่อน้องต้นข้าว เขาไม่กล้าเข้าห้องเรียนคงตกใจประหม่า รู้สึกแปลกๆักับคุณครูคนใหม่ แต่ทว่าแค่ครึ่งวันน้องต้นข้าวเดินเข้ามาในห้อง บอกว่า "ครูขาหนูมาหาครูค่ะ" โอ้!เป็นปลื้มครูหมูจ๋ารีบโอบไหล่แล้วพูดว่า "ดีแล้วค่ะน้องต้นข้าวคนเก่งตอนนี้เวลานอนแล้วหนูนอนกับเพื่อนๆนะคะ" ครูรีบปูที่นอนให้แล้วน้องต้นข้าวจับมือครูแน่นเลย แล้วก็ล้มตัวลงนอน และตั้งแต่นั้นไม่ว่าครูอ้วน(ที่โรงเรียนจะเรียกครูอ้วนค่ะ)จะไปไหนๆน้องต้นข้าวก็จะจับมือครูและเดินตามทุกฝีก้าวเลยล่ะ ค่ะนี่คือความสุขเล็กๆที่ได้จากเจ้าตัวเล็กความสุขนั้นมีได้เสมอและอยู่ใกล้ตัวเรานี่เอง ไม่ต้องร้องแรกแหกกระเชอให้เมื่อย ก็นำเล่าสู่กันฟังว่าครูหมูจ๋าก็เดินออกจากความทุกข์ได้เหมือนกัน คนที่ลำบากกว่าเรามีอีกเยอะอดมื้อกินมื้อหรือนอนข้างถนนมีถมไป ใช่ไหมคะได้กลับมาอยู่กับเจ้าตัวเล็กอีกครั้งเดี๋ยวจะมีเรื่องเล่าสนุกๆมาสู่กันฟังอีกแน่นอนค่ะ ขอบคุณทุกๆกำลังใจเช่นเดิมนะคะ รักคนไทยแท้ๆทุกคนค่ะ มาร่วมกันสร้างชาติ สร้างโลกให้สวยงามกันดีกว่านะคะ

ขอบคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตค่ะ

หมายเลขบันทึก: 494605เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2012 19:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 สิงหาคม 2012 12:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

อยู่กับเด็กเล็กๆมันมีความสุขท่ามกลางความบริสุทธิ์จริงๆนะคะ

.........ขอบคุณครูไก่และหนูรีนะคะ มีความสุขโดยการมองให้ลึกซึ้งและแบ่งปันความสุขให้แก่กันมันวิเศษกว่าการไคว่คว้าแล้วเจอแต่ความเจ็บปวด เราหาในสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเรามีเยอะแยะค่ะถ้าเรามองให้ลึิกและมองให้เห็น.........

เจอเด็กเล็กๆ คงจะทั้งสนุก ทั้งปวดหัวไปพร้อมกันนะครับ อิๆๆ

ลูกชายเพิ่งอายุได้หนึ่งขวบ แต่ลองไปดูโรงเรียนไว้ก่อนค่ะ เห็นแล้วว่าการเป็นครูอนุบาลนี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ต้องใช้ความอดทนและเข้าใจเด็กๆอย่างมากเลย สู้ๆนะคะ จะมารออ่านเรื่องสนุกๆอีกค่ะ

พี่หมูจ๋า...เหนื่อยแต่มีความสุขใช่ไหมครับ...เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีครับ

อยู่กับเด็ก คงมีความสุข กว่าการอยู่กับผู้ใหญ่


ค่ะอ.ธวัชชัยทั้งเหนื่อยทั้งปวดหัว ดีที่หนนี้ได้สอนแต่ชั้นอนุบาล1 ค่ะที่เดิมสอนควบทั้งอนุบาล1และอนุบาล2 ขอบคุณที่แวะมานะคะ

ขอบคุณ Phlox ที่มาเยือนค่ะเรื่องสนุกๆเพียบค่ะ

Blank ขอบคุณมะเดื่อที่เหนื่อยแทนกลับบ้านหมดแรงเลยค่ะ เพราะมีตั้ง26 คน

Blank ขอบคุณน้องทิมดาบนะคะที่มาให้กำลังใจ

Blank ขอบคุณท่าน Rittichai ที่มาเยือนอยู่กับผู้ใหญ่มีแต่คนรู้มากไม่ยอมๆกันค่ะ

Blank ขอบคุณท่านโสภณที่แวะมาเยี่ยมความน่ารักของเจ้าตัวเล็ก

  • อยู่กับเด็ก..ก็จะเหนื่อยกับความซุกซนของเขา
  • สู้ๆๆๆ เพื่อเด็กๆ ได้บุญได้กุศล ครับ

มาให้กำลังใจนะคะ แล้วจะรักเด็กๆมากขึ้นค่ะ

เรียนท่านสามสักค่ะต้องอุทิศตนให้เวลาแก่เด็กๆให้มากๆค่ะเพราะถือว่าเราเป็นต้นแบบของเขาทุ่มเทสุดๆค่ะ แม่ของหนูสอนว่า ให้ทำบุญกับเด็กเยอะๆเพราะเขาบริสุทธิ์และได้ผลบุญทันทีทันทีทันใดด้วยค่ะท่าน

ขอบคุณที่มาเยี่ยมนะคะพี่ครูตุ้ม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท