"ดินยุบอีกแล้ว" - หลุมสุดท้าย.


โตนี่ - ฟาง. GotoKnow.

*ไม่กี่วันมานี้..หลังจากเปิดซ่อมทำสนามบินสุวรรณภูมิที่เกิดการยุบตัว. ระดับผ.อ.ออกมาแก้ตัวกันไปต่างๆนานา เลยไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วพี่แกยุบเอง หรือใครทำไม่ถูกสเป๊ค..จึงเกิดยุบตัวก่อนเวลาอันควร. บางกระแสร์บอกว่าเปิดใช้งานมากว่า ๖ ปีแล้ว ควรซ่อมทำไปตามสภาพ..อ้าว..ที่ลงทุนกันเป็นหมื่นหมื่นล้านนั้น จริงๆแล้วทำให้ใช้ได้ไม่เกิน ๖ ปีเท่านั้นเองหรือ?อ๋อเข้าใจแล้วจะได้ตั้งเบิกงบใหม่ทำอีกด้านหนึ่งเพื่อให้ขนานกับรันเวย์ด้านตะวันออก..รวยกันแน่แน่เลยต่อไปนี้..

 

หรือจะเอาแบบที่เร็วกว่านี้ ?

เฮ้อ ! ทำไมก่อนจะขนย้ายจากดอนเมืองมาไม่ยอมคิดกันให้ดี หรือมีหัวไว้แค่กั้นหู..เสียดายเงินค่าใช้จ่ายแทนพวกเอ็งจริงๆ ในที่สุดก็ต้องกลับไปขึ้น-ลงที่ดอนเมืองอีกตามเคย. เสียชื่อเสียงอีกต่างหาก..ทีนี้ก็ได้แต่โยนกลองกันสิครับ..ไอ้คนที่รวยจริงนั้นหายตัวไปไหนแล้วก็ไม่รู้ ? เศร้าใจแทนพวกนักวิชาเกินจริงๆ   เพราะในบ้านเราคนพวกนี้มีมากเหลือเกิน ไปศึกษาและดูงานกันมาจากหลายๆประเทศ..ทำไมพวกมันไม่ยอมนำมาใช้บ้างเลยแค่ปัญหาง่ายๆ..เรื่องการทำโครง การต่างๆไม่ว่า..จะเป็นรถไฟ บนดิน ใต้ดิน รถหัวกระสุน หรือโครงการณ์อื่นๆ ทำไมต้องรออนุมัติ ทำไมต้องรอเข้าค.ร.ม. ทุเรศไหม ?

 

มิใช่ปล่อยให้รถตกรางอยู่ทุกวัน.  - เลิกผูกขาดได้แล้ว.

ไอ้พวกที่ไปดูงานมา สมองใช้อะไรได้บ้าง ? ผมอยากบอกให้เอาบุญไม่ใช่เพื่อพวกเอ็งหรอกน๊ะ. เพื่อประชาชนคนไทยจะได้เจริญเท่าเทียมกับนานาอารยะประเทศ  ก่อนที่จะรวมกันเป็นพวกเอ บี ซี ดี.เอ อี ซี. ในสองสามปีข้างหน้า..ฟังก่อนแต่จะทำหรือไม่ก็เอาสมองที่ถูกหัวกั้นอยู่คิดเอาเองน๊ะ..ให้นายกอ..ลงทุนไปกี่หมื่นล้านก็แล้วแต่ พอเสร็จโครงการให้เขาบริหารจนได้เงินต้นและดอกเบี้ยคืนครบ   แล้วยกให้เป็นของรัฐบาลบริหารจัดการต่อไป..ลองประกาศสิครับ..อย่ากลัวหรือกังวลใดใด ?เชื่อเถอะมีคนจะเข้ามาดำเนินการไม่ต่ำกว่า ๕ บริษัท..ข้อดีคือต้องไม่มีใครฮั๊วกับใคร ? บริษัทแรก.คงไม่พ้น..?.การช่าง.

ความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าทั้ง ๑๐ สาย สร้างไปถึงไหนกันแล้วบ้าง มาดูกัน 

 

รายละเอียดโครงการ.. - คอยกันต่อไปเถิดครับพี่น้อง.

เพื่อนผมบอกว่า..ในอเมริกาเขาทำเช่นนั้นมานานแล้ว..พอเก็บเงินต้น +ดอกเบี้ยคืนเจ้าของหมดแล้ว เขาเปิดให้ประชา ชนวิ่งกันฟรีไปเลย..เขาเรียกว่าฟรีเวย์ไงล่ะ ? - Free Way. ดิ๊ด ยู เก็ท แด๊ท ? เข้าใจไหม ? มิใช่สร้างทางไว้สูงโด่งแล้วทิ้งให้ร้าง โดยมีต้นไม้เลื้อยมาพันรอบแท่นปูนเปล่าๆ. แถวบางซื่อไงล่ะ!ไม่รู้ป่านนี้ไปจ้างคนมารื้อถอนเสร็จหรือยัง ? รัฐบาลไหนทำไว้ว๊ะ ?พวกเอ็งไม่รู้จริงๆหรือว่ามันเป็นเงินของพวกดิฉันทั้งนั้น..พวกท่านทำงานแบบเลวสุดสุดแบบนี้เอง ชาวประชาเขาจึงไม่อยากออกไปเลือกตั้งให้พวกเอ็งเข้ามาโกงกินเงินภาษีของพวกกระผม.เข้าใจไหม ? ไอ้พวกขี้โกง.  

 

เพี้ยง ! ขออย่าได้คนขี้โกงเข้ามาบริหารเลยค่ะ.

ลองหันไปดูรถบัสในกทม.บ้างสิ ! รถสีเหลืองยังใช้ได้ไม่นานเลยพี่แกเริ่มพังเสียแล้ว แถมใครก็ไม่รู้ ? พวกมันประมูลกันมาแพงกว่าหลายบริษัทฯเสียด้วยสิ..ได้ข่าวว่าจะเปิดประมูลกันใหม่อีกหลายพันคัน..เออ..เที่ยวนี้คงกำไรพอถอนทุนได้น๊ะ..สงสารคนกรุงและคนที่ทำมาหากินในเมืองกรุงเหลือเกิน..ก่อนที่จะมาเป็นรัฐบาลแม่งมีเงินไม่เท่าไร ? พอหมดเทอมลองไปตรวจใหม่สิ..แม่งมีมากกว่าเดิมหลายสิบเท่า  คนที่ซื่อสัตย์กว่าพวกเอ็ง..เขาจะหาเงินได้แต่ละบาทนั้น เลือดตาแทบจะกระเด็นไปเปื้อนตีนพวกเอ็ง.เขียนแล้วมันออกอาการ หายใจไม่ค่อยออก. ทุกครั้ง.

 

รุ่นนี้ยังถูกเบรกไว้เลย. พี่แกจะออกรุ่นใหม่อีกแล้ว. - คงจะรวยเละแน่ๆ.

งานใดใดถ้าตั้งใจทำจริงๆล่ะก็ ! ประชาชนหรือผู้บริโภคเขารู้และเข้าใจดี มิใช่เอาภาษีประชาชนไปละลายทิ้งปล่อยไว้โดยไม่ยอมดำเนินการให้เสร็จตามที่ประกาศไว้ครั้งแรก ท่านเคยเห็นไหมว่าบางรัฐบาลปล่อยให้ทำถังเก็บน้ำประ ปา..หมดงบประมาณไปหลายล้านบาทแล้ว เวลาผ่านไปกว่าสี่ห้าปี..ชาวบ้านยังไม่มีน้ำประปาใช้เลย..อยากบอกให้พวกท่านทำงานให้คุ้มค่าหน่อยเถอะครับ..ดูสิว๊ะเรื่องเก่ายังไม่จบเลยพวกเอ็งค่อยๆทยอยส่งอุปกรณ์การเรียนราคาเป็นสิบสิบล้านไปยังโรงเรียนที่เขาไม่ได้ร้องขอมาเลย โกงกันเป็นขบวนนี่หว่า ! ไอ้พวกกระทรวงที่ทำเกี่ยวกับการศึกษา..

 

สร้างมาหลายปีแล้ว..ไม่มีน้ำสักหยด.  - ทุเรศไหมล่ะพี่ อบต. ?

ผมไม่ได้ว่าใครในกระทรวงศึกษาน๊ะ ตีความเสียก่อนพวกนักวิชาเกินทั้งหลายจะได้ไม่ต้องฟ้องกันผิดผิด..นักเรียนกลับไม่ได้ใช้อุปกรณ์การช่วยฝึกเหล่านั้นเลย..แต่พวกเอ็งกลับรวยเอารวยเอาพอเกิดเรื่องก็สั่งสอบและสวนกันเสียที..จริงๆแล้วลูกพี่รู้เห็นเป็นใจกับเขาด้วยหรือเปล่าล่ะ ? ผมไม่อยากจะเชื่อเลย อุปกรณ์ราคาเป็นสิบสิบล้านใครว๊ะ ? มันจะกล้าทำคนเดียวโดยลูกพี่ไม่สั่งการ..ลืมคำนี้แล้วหรือที่เขาพูดกันบ่อยๆว่า..ถ้าหัวไม่ส่ายหางมันก็ไม่สั่น..หรือทั้งสั่นและส่ายพร้อมกัน ?ชาวบ้านเขาตั้งใจเลือกเข้ามาแล้ว..ปีต่อๆไปอยากจะบริหารบ้านเมืองต่อ..ก็ไม่มีใครว่าหรอกครับ..

 

อุปกรณ์ชุดนี้ทางรร.มิได้สั่งซื้อ.   - ทางกระทรวงบอกให้จัดหาที่วางไว้ก่อน.

ขอให้พูดจริงทำจริงเท่านั้น ! มิใช่พอข้าเป็นข้าไม่ทำอะไรเลย.. แต่พอคนอื่นเป็นบ้าง..ข้าเกิดอยากจะทำขึ้นมาบ้าง..ยอมกระทั่งออกไปสำรวจราคาสินค้าบ้าง ราคาอาหารบ้าง..อย่าลืมเชคราคาไข่ที่ขายเป็นกิโลด้วยน๊ะลูกเพ่ ! พวกที่ความรู้มากแต่ไม่เคยทำอะไรสำเร็จเป็นชิ้นเป็นอัน..ดีอย่างเดียวที่ชอบกัดกัน. เปล่าผมมิได้ว่าใครเป็นหมาเลยน๊ะ..อยากจะเป็นมากขนาดออกมายอมรับก็ตามใจน๊ะ.ต้องจบเสียแล้วเพราะเกรงว่าจะมีสัตว์จรจัดแอบมากัด.ต้องขออภัยครับคอม พิวเตอร์ของผมคงจะเริ่มเสื่อสภาพแล้วกระมัง ! เพราะจริงๆแล้วผมไม่ใช่คนหยาบคายแต่..พิมพ์จบแล้วพอตรวจทานไม่ทราบทำไมออกมาไม่ค่อยสุภาพนัก ต้องขออภัยจริงๆครับ.

สวัสดีครับ.

โตนี่ - ฟาง.

 

นินทากาเลเหมือเทแกลบ. เธอว่าไม๊ ?  - สมัยที่ฉันเป็นก็...อย่างว่าเหมือนกัน.

หมายเลขบันทึก: 494452เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2012 18:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม 2012 18:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เป็นกำลังใจให้ค่ะ
  • ความจริงก็คือความจริงนั่นแหละค่ะ
  • ได้ระบายความอัดอั้นตันใจให้โลกรับรู้เสียบ้างก็ดีเหมือนกันนะคะ

 

สวัสดีครับอาจารย์..ถูกทุกข้อครับความจริงก็ต้องเป็นความจริงวันยังค่ำ..แต่คอมฯของผมมันก็ไม่ค่อยจะดีจริงๆเสียด้วย คนพวกนั้นคงจะรู้แล้วแกล้งไม่รู้มากกว่า..น่าแปลกเพราะ..ความจริงเป็นสิ่งที่ไม่ตาย แต่คนเขียนกำลังใกล้จะตายก็ได้..ถ้าถึงเวลาก็คงไม่มีอะไรมากั้นได้..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท