85.อดเที่ยวทะเล (ฉบับปรับปรุง)


อดเที่ยวทะเล

-บอกกล่าวเล่าแจ้งว่าผู้เขียนไม่ใช่นักเขียนที่เขียนบล๊อคทางวิชาการ หรือสาระความรู้อะไรมากมาย เหมือนท่านผู้รู้ท่านอื่นๆ แต่ผู้เขียนจะเขียนเชิงเล่าเรื่อง เรื่องทั่วๆไปในชีวิตประจำวัน หรือประสบการณ์การทำงาน ท่องเที่ยว หรือ กีฬา ฯ ไปตามประสาผู้ สว.

-บล๊อคสองบล๊อคที่ผู้เขียนไปประเมินรอบสามที่อุบลและศรีสะเกษยังไม่เรียบร้อย...จำต้องเขียนบล๊อคที่สามอีก...ในชื่อเรื่อง "อดเที่ยวทะเล" เพื่อไม่ให้ขาดช่วง แต่หัวเรื่องเป็นการกั๊กไว้ให้แฟนพันธุ์แท้ได้ติดตาม....

-ผู้เขียนเคยเล่าให้ฟังแล้วว่า ผู้เขียนรักรถของผู้เขียนมาก มันเป็นเพื่อนคู่ชีวิต ที่พาผู้เขียนเดินทางไปทั่วไทย มันชื่อ "จ้าวตุ๊ดคู่" เวลาไปไหนมาไหน จะบอกกล่าวเขาก่อน ว่า "ตุ๊ดตู่จ๋าพาพ่อไปให้ถึง......นะ หรือพาพ่อกลับบ้านเรานะ"ผู้เขียนทำอย่างนี้เป็นประจำ พอทราบว่า สมศ.มีกำหนดให้ผู้เขียนและคณะไปประเมินรอบสามที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี..จึงวางแผนพาจ้าวตุ๊ดตู่ไปด้วยและกะว่าจะถ่ายภาพสวยๆที่ชายหาดให้จ้าวตุ๊ดตู่มัน........

-แต่ไม่เป็นไปตามแผนเพราะ อ.ธีรวุฒิ ชวนว่า "พี่อย่าเอารถพี่ไปเลย เอารถผมไปดีกว่า ผมขับเอง และมันจะประหยัดด้วย เอาไปคันเดียว" ผู้เขียนก็เห็นด้วย อ.ธีรวุฒิ บ้านอยู่ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ เป็นทางผ่านที่จะไป จ.ไปชลบุรี พอดี ตกลงว่าผู้เขียนขับรถไปเจอ อ.ธีรวุฒิที่ชุมพลบุรี แล้วผู้เขียนก็เอาจ้าวตุ๊ดตู่ไปฝากไว้บ้านเพื่อนที่ชื่อ "เขียว"(พรพรรณ) เพื่อนรุ่นเดียวกันที่เรียนพละสารคาม....แล้วเดินทางไปด้วยกันสองคน ตอนกลับมาจากชลบุรีค่อยมาขับกลับบ้าน...จึงเป็นที่มาของ "อดเที่ยวทะเล" เป็นเรื่องเล่าเล่นๆตามประสาคน สว. ที่รักรถ ไม่มีสาระอะไรหรอกครับ.....

-พาจ้าวตุ๊ดตู่ไปฝากเพื่อนไว้ที่โรงรถบ้านเพื่อน จ.บุรีรัมย์

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #อดเที่ยวทะเล
หมายเลขบันทึก: 494361เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2012 22:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท